Quy luật 40%: Quân đội Mỹ, thủ tướng Anh và những người thành công đều đang nắm giữ bí mật vô cùng đơn giản này!

22/10/2018 02:18 PM | WeLearn

Winston Churchill từng nói rằng: “Thành công là quá trình đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất niềm tin”.

Quy luật 40%: Quân đội Mỹ, thủ tướng Anh và những người thành công đều đang nắm giữ bí mật vô cùng đơn giản này!

Không thiếu những cuốn sách kinh doanh khẳng định mình nắm giữ bí mật của thành công. Tuy nhiên, ngoài tối ưu hóa quy trình và tạo động lực thì rất ít sách nói cho chúng ta biết những người dẫn đầu khác nhóm còn lại ở điểm gì.

Tôi muốn nhắc đến việc con người có thể làm nhiều hơn, cố gắng hơn, chịu đựng nhiều hơn những gì mọi người vẫn coi là giới hạn chịu đựng của con người. Nhiều người có thể gọi chúng với tên như kiên trì, cống hiến, tham vọng, nhưng cá nhân tôi cho rằng cái tên mô tả tốt nhất là: Quy luật 40%.

Tôi lớn lên cùng Quy luật 40% nhưng lại chẳng hề hay biết cho đến khi đọc cuốn sách "Living with a SEAL" của tác giả Jesse Itzler. Trong cuốn sách Itzler đã kể về việc thuê một người lính hải quân SEAL đến sống cùng gia đình mình 31 ngày nhằm dạy họ những bài học về tinh thần, ý chí.

Quy luật 40% rất đơn giản: Dù bạn chỉ thực sự hoàn thành 40% công việc, thì tâm trí sẽ nói rằng bạn đã hoàn thành nó rồi. Tâm trí cũng cho rằng bạn đã kiệt sức và không thể tiến xa hơn nữa.

Tâm trí con người là một thứ khiến người ta kinh ngạc. Nó vừa thúc đẩy chúng ta tiến lên nhưng có lúc lại giữ ta lại. Quy luật 40% nhắc nhở: Dù chúng ta cảm thấy kiệt sức thế nào chăng nữa thì vẫn hoàn toàn có thể tạo được nguồn năng lượng, động cơ và cả động lực tiềm tàng mà ai ai cũng có.

Quy luật 40%: Quân đội Mỹ, thủ tướng Anh và những người thành công đều đang nắm giữ bí mật vô cùng đơn giản này! - Ảnh 1.

Nếu nó quá khó cho tất cả mọi người...

Khi lớn lên, tôi thường được cha tôi dạy rằng: "Có thể nó khó khăn với ai đó, nhưng không phải với chúng ta".

Về bản chất, câu nói này chỉ ra rằng: Khả năng đối phó với những thử thách, khó khăn và thất bại không được định nghĩa bởi khả năng, mà bởi suy nghĩ của chúng ta. Mỗi lúc gặp khó khăn, tôi đều nhắc lại câu nói và tự nhủ rằng, mình còn có thể chịu đựng nhiều khó khăn hơn bất kỳ ai nữa.

Quy luật 40% với doanh nhân

Winston Churchill từng nói rằng: "Thành công là quá trình đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất niềm tin".

Câu nói vô cùng đúng đắn bởi thành công không phải do bạn thông minh hơn hay gặp nhiều khó khăn hơn ai đó. Điều mấu chốt là bạn có nản lòng mà bỏ cuộc không.

Là doanh nhân, bạn có thể đối mặt với muôn trùng khó khăn mà đôi khi bạn chẳng còn nhớ nổi. Sản phẩm thất bại, mấy đơn hàng hay khánh kiệt không chỉ một lần. Cả bầu trời có thể sụp đổ trước mắt nhưng bạn không bao giờ được bỏ cuộc. Mỗi khi bạn thấy rằng mình không thể tiếp tục, hãy tự nhắc nhở mình rằng đã cố gắng thì đừng cố gắng nửa vời.

Tinh thần của con người dẫn chúng ta đi xa hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Đừng bao giờ chạy trốn khỏi khó khăn bởi con đường dẫn đến sự vĩ đại trải rộng với nỗi đau và gian khổ. Bất kỳ thành quả nào có giá trị đều không thể đạt được dễ dàng.

Khi bạn không chịu thúc đẩy bản thân và chấp nhận những nỗi đau của cuộc sống, bạn đã vô tình từ chối những thứ có giá trị thật, thành công thật. Dù cho là trong cuộc sống hay kinh doanh thì quy luật 40% là điều chúng ta nên theo. Bởi chỉ có tuân theo thì chúng ta mới có thể vượt qua thất bại để dẫn đến thành công như Churchill đã nói.

Mai Lâm

Theo Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm