'Quẩy' ở hộp đêm hàng tuần vẫn thành triệu phú, sở hữu công ty hàng triệu USD năm 19 tuổi

22/06/2020 07:47 AM | Kinh doanh

Mới 19 tuổi, Fotios và Alan đã xây dựng thành công đế chế trị giá 2,8 triệu USD trong khi vẫn tiệc tùng tại các hộp đêm của họ mỗi cuối tuần.

Fotios Tsiouklas và Alan Gokoglu là hai doanh nhân tuổi teen đến từ Melbourne (Úc), vừa hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Cả hai bắt đầu kiếm tiền từ khi vẫn còn đi học.

Khi gặp nhau lần đầu năm 7 tuổi, Fotios và Alan không ưa nhau. Tuy nhiên, sau đó họ đã trở thành bạn bè và quyết định đầu tư kinh doanh. Thời điểm hiện tại, Fotios và Alan sở hữu một công ty công nghệ trị giá hàng triệu USD và hai câu lạc bộ đêm.

Quẩy ở hộp đêm hàng tuần vẫn thành triệu phú, sở hữu công ty hàng triệu USD năm 19 tuổi - Ảnh 1.

Alan (trái) và Fotios (phải) là những doanh nhân tự thân trẻ nhất nước Úc.

Trên thực tế, số lượng người trẻ lựa chọn khởi nghiệp liên tục tăng nhưng không phải ai cũng thành công. Có tới 8 trên 10 doanh nhân khởi nghiệp không "trụ" nổi 18 tháng. Thế nhưng Fotios và Alan, chỉ mới 19 tuổi, đã xây dựng thành công một đế chế trị giá 2,8 triệu USD trong khi vẫn tiệc tùng tại các hộp đêm của họ mỗi cuối tuần.

Khởi đầu

Fotios và Alan là những doanh nhân tự thân trẻ nhất ở Úc. Họ là những "kẻ cơ hội" khi tìm cách lấp đầy thị trường ngách trong lĩnh vực công nghệ để thành lập doanh nghiệp. Fotios luôn có niềm đam mê kinh doanh. Anh từng phát triển kế hoạch kinh doanh cho các ứng dụng giáo dục, trang web và thậm chí là tổ chức từ thiện.

Một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Fotios là trang web tên là fotoz.com.au, mạng truyền thông xã hội cho các nhiếp ảnh gia. Lúc đó, người xung quanh nói rằng ý tưởng kinh doanh này sẽ không hiệu quả.

Cuối năm đó, một ứng dụng giống giống như vậy đã được phát hành là Instagram. Khi nhìn thấy sự thành công của Instagram, Fotios đã được truyền cảm hứng để tin vào chính mình và theo đuổi những ý tưởng khác.

Trước đó, Fotios đã từng có kinh nghiệm kinh doanh. Năm 2013, khi 13 tuổi, anh kiếm được 10.000 USD đầu tiên từ việc bán mã chơi game. Năm 2015, anh bán được hơn 100 ứng dụng di động thông qua chợ ứng dụng Flippa.com. Fotios cũng bán điện thoại tân trang thông qua eBay.

Doanh nhân trẻ này thường dành những ngày cuối tuần để ghé thăm các gara để tìm sản phẩm giá rẻ và bán chúng trên eBay. Anh cũng đặt hàng điện tử bán buôn từ Trung Quốc và bán lại ở Úc. Công việc kinh doanh trên giúp anh kiếm được từ 500 USD đến 1.000 USD mỗi tuần.

Làm hết sức, chơi hết mình

Quẩy ở hộp đêm hàng tuần vẫn thành triệu phú, sở hữu công ty hàng triệu USD năm 19 tuổi - Ảnh 2.

Hình ảnh tại một hộp đêm của Fotios và Alan.

Lý do chính khiến Fotios và Alan "làm hết sức, chơi hết mình" là vì… chiến lược. Cả hai đều là những bậc thầy trong việc đưa ra các chiến lược marketing được nhắm mục tiêu. Năm 2016, họ xây dựng một đội ngũ nhân viên sẽ tiếp thị và bán ứng dụng của họ. Một trong những ứng dụng của họ mang tên "Math Academy" được bán với giá 26.000 USD.

Một trong những chiến lược thành công mà hai doanh nhân trẻ áp dụng là hợp tác với người nổi tiếng để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, họ không chọn bữa bãi mà chọn những người có xu hướng thường xuyên sử dụng ứng dụng của họ.

Năm 2018, họ thành lập công ty marketing Kickspan.com chuyên cung cấp thông tin từ phát triển trang web, ứng dụng cho đến các chiến dịch báo chí, tư vấn kỹ thuật số và quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Hiện doanh nghiệp này trị giá 2,8 triệu USD và có hơn 12.000 khách hàng. Tổng tài sản của Fotios và Alan khoảng 5 triệu USD.

Fotios và Alan sở hữu hai trong số những câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất ở Melbourne. Câu lạc bộ đêm đầu tiên là Fridays Mango. Câu lạc bộ này đã thành công lớn kể từ khi thành lập và có ít nhất 1.200 khách tham dự mỗi tối thứ Sáu. Câu lạc bộ đêm thứ hai là Levels Melbourne, đón từ 2.200 đến 2.500 khách mỗi tuần.

Ngoài việc quản lý đế chế công nghệ trị giá hàng triệu USD, Fotios và Alan cũng hay đến chính những câu lạc bộ đêm của mình để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, họ đến đó còn để quan sát tình hình và thị hiếu của khách hàng để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM