Quảng cáo ngược đời của công ty sake nổi tiếng nhất Nhật Bản: "Mua ít rượu thôi!"

14/12/2017 01:30 PM | Kinh doanh

Mục đích của quảng cáo là tăng doanh thu, tuy nhiên với Asahi Shuzo, công ty rượu sake nổi tiếng nhất Nhật Bản thì lợi ích của khách hàng mới là điều quan trọng.

Quảng cáo ngược đời của công ty sake nổi tiếng nhất Nhật Bản: "Mua ít rượu thôi!"

Tác giả của bài viết này, Casey Baseel, từng có thời gian sinh sống và làm việc tại thị trấn Iwakuni, Nhật Bản. Casey bị choáng ngợp bởi sự hiếu khách và nhiệt thành của người dân nơi đây, mới đây anh mới phát hiện ra rằng, Iwakuni cũng chính là quê hương của Asahi Shuzo, công ty sản xuất ra loại rượu sake Dassai nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Quảng cáo ngược đời của công ty sake nổi tiếng nhất Nhật Bản: Mua ít rượu thôi! - Ảnh 1.

Rượu sake Dassai

Casey cho biết, anh không phải người duy nhất yêu thích rượu sake Dassai, thứ đồ uống này đã được bán trên toàn nước Nhật. Do nhu cầu của thị trường quá lớn, sake Dassai ngày một đắt hơn.

Đương nhiên, những khách hàng bình thường sẽ không hài lòng với điều này, đại diện của Asahi Shuzo cho biết họ cũng không hề cảm thấy thích thú.

Quảng cáo ngược đời của công ty sake nổi tiếng nhất Nhật Bản: Mua ít rượu thôi! - Ảnh 2.

Vốn là một doanh nghiệp không dành nhiều nguồn lực cho quảng cáo. Vậy mà vào ngày 10/12 vừa qua, Asahi Shuzo đã mua cả trang báo Yomiuri Shimbun (trang báo giấy lưu hành phổ biến ở Nhật) để đăng hình ảnh một chai Dassai lớn, kèm theo dòng chữ:

"Đây là một yêu cầu. Xin đừng bỏ quá nhiều tiền vào rượu sake của chúng tôi" - Kazuhiro Sakurai, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Asahi Shuzo.

Trong kinh doanh thì đây quả là động thái bất thường, tuy nhiên ông Sakurai tin rằng đó là thông điệp quan trọng cần phải gửi tới khách hàng.

Giống như nhiều công ty rượu bia truyền thống, Asahi Shuzo bán trực tiếp sản phẩm của họ cho một số nhà bán buôn, bán lẻ được chỉ định. Họ cũng khuyến cáo các nhà phân phối đưa ra giá bán lẻ đúng như đề xuất.

Tuy nhiên, khi tiếng tăm của loại sake Dassai lan rộng, các siêu thị và cửa hàng rượu bia đã tranh thủ ôm hàng và bán ra với giá cao. Ngoài ra, Sakurai chỉ ra rằng để sake được chuyển tới các chuỗi bán lẻ rất mất thời gian, ảnh hưởng xấu tới hương vị. Vừa tốn thêm nhiều tiền lại không có được chất lượng như mong muốn, Sakurai nhấn mạnh rằng trang quảng cáo đó sẽ giúp khách hàng nắm được tình hình.

Quảng cáo ngược đời của công ty sake nổi tiếng nhất Nhật Bản: Mua ít rượu thôi! - Ảnh 3.

Bên phải hình ảnh chai sake còn có danh sách 3 loại Dassai phổ biến cùng giá bán lẻ đề xuất để khách hàng khỏi bị "hớ":

● Junmai Daiginjo 50

Chai 720 mililít (24,3 ounces): 1.539 yen (US $ 13.75)

Chai 1,8 lít: 3.078 yen

● Junmai Daiginjo Migaki Sanwari Kyubun

Chai 720 mililiter: 2.418 yen

Chai 1,8 lít: 4.835 yên

● Junmai Daiginjo Migaki Niwari Sanbun

Chai 720 mililiter: 5.172 yên

Chai 1,8 lít: 10.285 yen

"Tôi không muốn bán Dassai cho những nhà phân phối không có tình yêu với khách hàng và sản phẩm, họ chỉ biết theo đuổi lợi nhuận," Sakurai cho biết. "Điều tôi mong muốn là khách hàng mua được Dassai với giá cả hợp lý."

Theo Sora News


Theo Long.J

Trí thức trẻ

Từ khóa:  rượu sake
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khoảnh khắc tỷ phú Bill Gates và vợ cũ chung bước đặc biệt nhất trong đám cưới xa hoa của con gái

Đám cưới con gái tỷ phú Bill Gates đã diễn ra trong không khí thơ mộng và ấm áp, tràn ngập tình yêu thương.

Đào tạo đại học tràn lan, nhiều cử nhân đi xin việc không dám đưa bằng đại học

“Một số em học đại học nhưng khi đi xin việc không dám đưa cái bằng đại học ra vì nhu cầu đó thực chất chỉ cần bằng nghề”, bà Nguyễn Thị Khá, Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII, XIII chia sẻ.

Tài chính cá nhân

Người trẻ đặt cược vào tiền điện tử, forex, chứng khoán: "Chọn một con ngựa đặt cược rồi thắng cực to, tưởng mình giỏi giang nhưng cuộc đời không ai chắc sẽ thắng hoài!"

"Tôi cũng muốn tất cả mọi người giàu có hạnh phúc, nhưng bằng chính thực lực của mình chứ không phải chọn một tấm vé số, con ngựa đua và hy vọng nó đổi đời".

Đọc thêm