Quảng cáo khủng "Bạn muốn mua Tivi" của Điện Máy Xanh rất giống với "bom tấn" quảng cáo của IKEA Malaysia
Quả thật, ý tưởng sáng tạo có khả năng phát tán mạnh luôn rất hiếm có khó tìm, và hóa ra chúng hoàn toàn có thể được “tái chế” để tạo thành những bom tấn thứ hai, thứ ba,…
Tháng 11-12 vừa qua, cư dân mạng đã được dịp sục sôi với video quảng cáo dội bom nhưng có sức lan tỏa vô cùng khủng khiếp của Điện máy Xanh.
Với giai điệu bắt tai, chủ yếu lặp đi lặp lại cụm từ "đến Điện Máy Xanh", nhiều người đã nhanh chóng thuộc lòng bài hát này. Không chỉ được chiếu giờ đẹp trên truyền hình quốc gia, thời điểm hot nhất, video này nhận được hàng triệu lượt xem trên Youtube cũng như được bàn tán sôi nổi trên các mạng xã hội và diễn đàn.
Theo Brands Vietnam, xét về tình hình thảo luận trên social media, đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về mẫu quảng cáo này. Mặc dù nhận phải không ít phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Tình hình thảo luận về các siêu thị điện máy trên mạng xã hội trong tháng 11-12 (Nguồn: Brands Vietnam)
Không thể phủ nhận rằng, mặc dù có phần "khó đỡ" nhưng chính sự độc đáo, sáng tạo của đội ngũ thực hiện đã khiến video này gây ấn tượng mạnh và gặt hái thành công vang dội.
Tuy nhiên, có thể bạn sẽ phải nghĩ khác sau khi so sánh video quảng cáo Điện máy Xanh với video quảng bá khai trương cửa hàng mới tại khu Cheras, Kuala Lumpur, Malaysia của IKEA.
Từ hình ảnh các nhân vật hóa thân vào sau những món đồ gia dụng cho đến giai điệu bắt tai kêu gọi mọi người “Nào hãy đến Cheras, đến Cheras, đến IKEA Cheras…”, đoạn quảng cáo của IKEA trùng khớp với quảng cáo của Điện máy Xanh tới 80%, nếu không muốn nói là sáng tạo hơn với lời, nhạc thú vị hơn.
Điều đáng nói là đoạn video này đã ra đời từ tháng 10 năm 2015 để quảng bá về sự kiện ra mắt của IKEA chỉ 1 tháng sau đó. Đoạn video “Hãy đến Cheras” này sau đó cũng gây sốt và được coi là bom tấn trong ngành quảng cáo của Malaysia.
Đến đây, có thể tạm cho rằng đội ngũ đứng sau clip quảng cáo mới của Điện máy Xanh đã “mượn” không ít chất liệu từ clip của IKEA. Quả thật, ý tưởng sáng tạo có khả năng phát tán mạnh luôn rất hiếm có khó tìm, và hóa ra chúng hoàn toàn có thể được “tái chế” để tạo thành những bom tấn thứ hai, thứ ba,…