TH true MILK trả lời về việc bán sữa 'dụ' trẻ tại trường học
THFC khẳng định cách đem sản phẩm sữa TH true MILK vào một số trường học để bán như bài báo mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC.
TH True Milk mang sữa vào sân trường dụ trẻCon cố uống sữa vì được tặng thêm đồ chơi Chứng kiến buổi tiếp thị hôm 29/1 trong sân trường Tiểu học Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), phóng viên không khỏi ngạc nhiên vì cách lấy lòng trẻ của nhà bán sữa. Khi mua một vỉ sữa TH True Milk 4 hộp, 180ml với giá 28.000đ, 130ml với giá 18.000đ, các bé hoặc phụ huynh sẽ được tặng thêm một chú siêu nhân, một miếng ghép hình dành cho bé trai, hay một chiếc vòng tay, một chiếc nhẫn nhựa dành cho bé gái.
Tất cả các đồ chơi này đều hấp dẫn trí tò mò của các bé, hầu hết các bé đều đòi bố mẹ mua sữa cho bằng được để được tặng quà. "Con thích mua sữa ở đây vì con được tặng thêm đồ chơi", bé H. (học sinh trường Tiểu học Thái Thịnh) rất thú vị với món quà nhận được gần cửa lớp học. Đặc biệt, vào giờ tan tầm, quầy hàng rất đông các em nhỏ, rồi các phụ huynh vào mua hàng như ở siêu thị hoặc chợ thương mại.
Chú D. (phụ huynh học sinh) cho biết: "Quầy hàng này cũng có ở đây thường xuyên, tôi cũng mua ở đây mấy lần". Nhân viên liên tục mời chào các phụ huynh khi đón con về, mua sữa để nhận quà tặng: "Anh chị mua sữa làm quà cho bé ạ". Khi các em nhỏ vây quanh quầy hàng, nhân viên liên tiếp đưa ra những đồ chơi hấp dẫn, nhiều màu sắc để làm trẻ thấy thích thú và tò mò, đòi bố mẹ mua cho bằng được. "Con thích đồ chơi nào, siêu nhân, xếp hình, con có thích kẹp tóc không...", một nhân viên khẳng định mình làm ở hãng TH True Milk nói. Hầu hết các phụ huynh đều mua cho con khi con đòi, cũng một phần vì tiện đường, nhưng cũng có những phụ huynh không mua sữa ở đây vì những lí do khác nhau. "Tôi không bao giờ mua ở đây, tôi hay mua ở siêu thị, không thì ở các cửa hàng gần nhà cho đảm bảo, mua ở đây chất lượng cũng không biết thế nào, bán rong thế này tôi không yên tâm", bác H (phụ huynh học sinh).
Nhân viên TH True Milk: Khuyến khích các bé uống nhiều hơn Theo nhân viên của công ty sữa TH True Milk cho biết: "Đây là chương trình kênh trường học, thực hiện đã hơn một năm nay, với mục tiêu muốn hỗ trợ các bé, khuyến khích các bé uống sữa nhiều hơn". Một tuần sẽ có một hoặc hai lần các nhân viên của công ty sẽ mang sữa đến tiếp thị và bán tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số lượng tiêu thụ sẽ phụ thuộc vào từng trường.
Chương trình bao gồm tặng thêm quà, đồ chơi cho các bé khi mua sữa. Theo nhân viên tiếp thị thì giá thành bán tại đây không cao hơn so với bên ngoài, vì nó nằm trong kênh chương trình của công ty. Về môi trường giáo dục, các giáo viên của trường chưa có bình luận gì về việc bán hàng như 'mở chợ' ở nơi giàu chất sư phạm này. Trước đó, cũng có nhiều hãng thực phẩm quảng cáo trên phiếu bé ngoan để điều chỉnh hành vi các bé khiến dư luận lo ngại thương mại hóa đã len lỏi vào những nơi dễ bị tác động nhất trong quá trình hình thành nhân cách trẻ. Xem clip vào trường bán sữa: Theo Thanh Huyền Đất Việt |