TH true MILK trả lời về việc bán sữa 'dụ' trẻ tại trường học

05/02/2013 16:49 PM | Quản trị

THFC khẳng định cách đem sản phẩm sữa TH true MILK vào một số trường học để bán như bài báo mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC.


Sau khi báo chí đăng bài phản ánh việc sản phẩm sữa TH true MILK được bày bán tại một số trường học, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Scott Ng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (THFC), công ty đang quản lý thương hiệu TH true MILK để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc này.

PV - Với tư cách là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm chuỗi TH (THFC), ông đánh giá thế nào về sự việc sản phẩm sữa TH true MILK được bày bán tại một số trường học như phản ánh trong một số bài báo gần đây?

Ông Scott Ng - Tổng giám đốc THFC - Trước hết, thay mặt THFC xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới báo đã viết bài phản ánh sự việc trên. THFC xin khẳng định cách đem sản phẩm sữa TH true MILK vào một số trường học để bán như bài báo mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC.

Những hoạt động như vậy đã không tuân thủ theo chủ trương, định hướng và những mục tiêu mà THFC theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập. Vì vậy, ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã gửi công văn chính thức tới các nhà phân phối yêu cầu họ dừng ngay các hoạt động bán hàng không phù hợp với tiêu chí hoạt động của THFC như trên.

Từ sự việc này, chúng tôi cũng tiến hành rà soát và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các đối tác để không xảy ra những sự việc tương tự, đồng thời yêu cầu các nhà phân phối tuân thủ theo đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp của công ty.

PV - Vậy ông có thể cho biết quan điểm kinh doanh và triết lý hoạt động của công ty đối với môi trường học đường như thế nào?

Ông Scott Ng - Tổng giám đốc THFC - Trong tầm nhìn định hướng của Tập đoàn TH, chúng tôi đã xác định một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này là nguồn dinh dưỡng thiết yếu  - lúa gạo thực phẩm và các sản phẩm sữa.

Chúng tôi cũng xác định thế hệ trẻ, sinh viên học sinh, trẻ em là tương lai của đất nước nên mong muốn cung cấp kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, đặc biệt là kiến thức về sữa và hình thành thói quen uống sữa  cho lớp trẻ. 

Công văn phản hồi chính thức của TH True MILK
Công văn phản hồi chính thức của TH true MILK về việc xử lý với đối tác phân phối sản phẩm không đúng định hướng của tập đoàn.


PV - Xin cảm ơn ông!

Theo Nhã Phương
Đất Việt

TH True Milk mang sữa vào sân trường dụ trẻ

Con cố uống sữa vì được tặng thêm đồ chơi

Chứng kiến buổi tiếp thị hôm 29/1 trong sân trường Tiểu học Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), phóng viên không khỏi ngạc nhiên vì cách lấy lòng trẻ của nhà bán sữa.

Khi mua một vỉ sữa TH True Milk 4 hộp, 180ml với giá 28.000đ, 130ml với giá 18.000đ, các bé hoặc phụ huynh sẽ được tặng thêm một chú siêu nhân, một miếng ghép hình dành cho bé trai, hay một chiếc vòng tay, một chiếc nhẫn nhựa dành cho bé gái.   

Mua sữa các bé sẽ được tặng thêm một món quà
Mua sữa các bé sẽ được tặng thêm một món quà

Tất cả các đồ chơi này đều hấp dẫn trí tò mò của các bé, hầu hết các bé đều đòi bố mẹ mua sữa cho bằng được để được tặng quà.

"Con thích mua sữa ở đây vì con được tặng thêm đồ chơi", bé H. (học sinh trường Tiểu học Thái Thịnh) rất thú vị với món quà nhận được gần cửa lớp học.

Đặc biệt, vào giờ tan tầm, quầy hàng rất đông các em nhỏ, rồi các phụ huynh vào mua hàng như ở siêu thị hoặc chợ thương mại.

Vào giờ tan học, quầy hàng rất đông các phụ huynh cũng như các em học sinh
Vào giờ tan học, quầy hàng rất đông các phụ huynh cũng như các em học sinh. Ở trường vẫn có biển Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực

Chú D. (phụ huynh học sinh) cho biết: "Quầy hàng này cũng có ở đây thường xuyên, tôi cũng mua ở đây mấy lần".

Nhân viên liên tục mời chào các phụ huynh khi đón con về, mua sữa để nhận quà tặng: "Anh chị mua sữa làm quà cho bé ạ".

Khi các em nhỏ vây quanh quầy hàng, nhân viên liên tiếp đưa ra những đồ chơi hấp dẫn, nhiều màu sắc để làm trẻ thấy thích thú và tò mò, đòi bố mẹ mua cho bằng được. "Con thích đồ chơi nào, siêu nhân, xếp hình, con có thích kẹp tóc không...", một nhân viên khẳng định mình làm ở hãng TH True Milk nói. 

Hầu hết các phụ huynh đều mua cho con khi con đòi, cũng một phần vì tiện đường, nhưng cũng có những phụ huynh không mua sữa ở đây vì những lí do khác nhau.

"Tôi không bao giờ mua ở đây, tôi hay mua ở siêu thị, không thì ở các cửa hàng gần nhà cho đảm bảo, mua ở đây chất lượng cũng không biết thế nào, bán rong thế này tôi không yên tâm", bác H (phụ huynh học sinh).

 

Một số phụ huynh phản ánh giá thành bán trong này cao hơn bên ngoài
Một số phụ huynh phản ánh giá thành bán trong này cao hơn bên ngoài

Nhân viên TH True Milk: Khuyến khích các bé uống nhiều hơn

Theo nhân viên của công ty sữa TH True Milk cho biết: "Đây là chương trình kênh trường học, thực hiện đã hơn một năm nay, với mục tiêu muốn hỗ trợ các bé, khuyến khích các bé uống sữa nhiều hơn".

Một tuần sẽ có một hoặc hai lần các nhân viên của công ty sẽ mang sữa đến tiếp thị và bán tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số lượng tiêu thụ sẽ phụ thuộc vào từng trường.

Mang sữa bán trong sân trường là chương trình theo kênh trường học của công ty TH True Milk
Mang sữa bán trong sân trường là chương trình theo kênh trường học của công ty TH True Milk

Chương trình bao gồm tặng thêm quà, đồ chơi cho các bé khi mua sữa. Theo nhân viên tiếp thị thì giá thành bán tại đây không cao hơn so với bên ngoài, vì nó nằm trong kênh chương trình của công ty.

Về môi trường giáo dục, các giáo viên của trường chưa có bình luận gì về việc bán hàng như 'mở chợ' ở nơi giàu chất sư phạm này.

Trước đó, cũng có nhiều hãng thực phẩm quảng cáo trên phiếu bé ngoan để điều chỉnh hành vi các bé khiến dư luận lo ngại thương mại hóa đã len lỏi vào những nơi dễ bị tác động nhất trong quá trình hình thành nhân cách trẻ.

Xem clip vào trường bán sữa:

 

    Theo Thanh Huyền

     Đất Việt

    kyanh

    Từ khóa:  sữa , TH True Milk
    Cùng chuyên mục
    XEM