Qua rồi thời bán nhà “trên giấy”, giờ là lúc bán nhà “trên ảnh”

12/07/2016 16:56 PM | Kinh doanh

Tạo ra một bộ ảnh chất lượng là “tuyệt chiêu” giúp bất động sản của bạn cuốn hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng khả năng giao dịch thành công.

Đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, ông Andrew Olejnik - CEO Timhome cho biết: "Chúng tôi ước tính quy mô thị trường bất động sản Việt Nam vào khoảng 17 tỷ USD, so sánh với thị trường các nước phát triển thì đây là một con số vẫn còn khiêm tốn. Nhưng nó cũng cho thấy tiềm năng phát triển ở đây vẫn rất lớn.

Cơ hội là vô tận - chúng tôi thật sự tin vào một tươi lai tươi sáng với những nguồn lực tiềm tàng bên trong xã hội. 5-10 năm nữa, ngay cả người Mỹ, người Singapore sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến những công nghệ tiên tiến nhất trong thị trường bất động sản sơ khai và trẻ trung như Việt Nam".

Hiện nay, việc người mua nhà tìm kiếm thông tin nhà đất trên Internet đã trở nên phổ biến. Con số 5 triệu lượt truy vấn Google liên quan đến bất động sản mỗi tháng phần nào cho thấy xu hướng này. Trong những thông tin được tìm kiếm, hình ảnh – yếu tố trực quan - đóng vai trò quan trọng. Nó có thể tác động lớn tới quyết định tìm hiểu tiếp hay dừng lại, chuyển sang sản phẩm khác của người mua nhà.

Theo một nghiên cứu của VHT Studios (công ty truyền thông nghe nhìn có trụ sở ở Chicago), khi kết hợp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, việc rao bán thành công căn nhà sẽ nhanh hơn 32% so với bình thường.

Đó là bởi trên các website rao vặt hay trên trung tâm mua bán bất động sản trực tuyến, lượng sản phẩm nhà đất vô cùng đa dạng cho người mua thoải mái lựa chọn theo nhu cầu, sở thích và điều kiện của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc, sự cạnh tranh giữa các sản phẩm bất động sản cao hơn và chỉ một sự chênh lệch nhỏ cũng có thể khiến khách hàng tương lai của bạn “quay lưng”.

Vì thế, chăm chút khâu hình ảnh sẽ “ghi điểm” trong việc tạo sức hút trực quan để người mua có ấn tượng tốt và nán lại lâu hơn ở ngôi nhà của bạn. Thực tế, những căn nhà chỉ có thông tin giới thiệu mà không có ảnh hoặc chỉ có ảnh qua loa bên ngoài, sơ sài 1-2 tấm ảnh thường ít được chú ý hơn những căn nhà có sự đầu tư về hình ảnh.

Làm thế nào để có một bức ảnh bất động sản chất lượng? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia

Bạn nên chụp cả mặt tiền, bên ngoài và bên trong căn nhà.

Khi chụp ảnh bất động sản, bạn nên chọn góc chụp phù hợp nhằm nổi bật không gian của căn nhà. Góc chụp phù hợp có thể khiến không gian ngôi nhà của bạn rộng rãi hơn, thoáng hơn. Nước ảnh sáng có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn, sạch sẽ hơn. Bạn nên tránh chụp dưới ánh mặt trời hoặc chụp cả bóng của ngôi nhà.

Bạn cần biết cách phối hợp vật dụng và nội thất trong nhà một cách tinh tế để đưa vào khung hình. Những chi tiết thừa, những vật dụng bề bộn có thể khiến người mua có ấn tượng xấu, cảm thấy ngôi nhà chật chội hơn. Khi chụp cây cảnh trong nhà hoặc trên ban công để tạo ấn tượng về không gian xanh, bạn nên chọn các cây đã được tỉa tót cẩn thận.

Khi chụp mặt tiền của căn nhà, bạn nên loại bỏ các phương tiện giao thông khỏi mặt tiền. Những phương tiện giao thông này sẽ khiến mặt tiền ngôi nhà của bạn trông nhỏ hơn so với thực tế.

Với căn hộ, ngoài việc chụp thiết kế, nội thất, bạn nên chú ý chụp cửa sổ, ban công để gây ấn tượng về tầm nhìn. Nếu bức ảnh tạo cho người xem cảm giác rộng rãi, thoáng mát, có tầm nhìn tốt, căn hộ của bạn sẽ có được thiện cảm của người mua. Ngoài ra, bạn cũng nên chụp hành lang, thang máy – những điều mà người mua quan tâm khi ở căn hộ.

Nếu dự án của bạn có những thế mạnh như không gian xanh mát của vườn cây, vườn hoa, hồ bơi, con đường đẹp… bạn nên giới thiệu cho người mua bằng hình ảnh. Chúng sẽ giúp dự án của bạn nổi bật hơn so với những dự án khác.

Bạn có thể tìm tới dịch vụ chụp ảnh bất động sản hoặc tìm thợ ảnh chuyên nghiệp để có bộ ảnh chất lượng. Chắc chắn họ sẽ có góc chụp tinh tế và sắc sảo hơn so với người bình thường. Khi đó, cơ hội bán nhà thành công của bạn sẽ cao hơn trong khi chi phí mà bạn phải bỏ ra không quá lớn.

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM