'Quá mệt' với 2020, Burger King tung chiến dịch marketing ăn mừng Giáng Sinh từ tận tháng 7
Với "Bye bye 2020", Burger King dường như muốn mọi chuyện không hay của năm nay sớm ở lại phía sau dù bây giờ mới đang là tháng 7.
Giáng Sinh vào tháng 7? Nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại rất thuyết phục trong chiến dịch marketing mới của gã khổng lồ Burger King!
Có lẽ 2020 là một năm đáng quên khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn thế giới. Nó đã khiến rất nhiều người rơi vào cảnh khó khăn như mất việc, bị giảm lương hay thậm chí là không chi trả được tiền thuê nhà.
Chính vì vậy, chuỗi đồ ăn nhanh Burger King đã nảy ra và thực hiện một chiến dịch quảng cáo độc đáo: "Đưa tiễn" năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng Giáng Sinh vào tháng 7!
Tuần trước, gã khổng lồ hamburger đã ra mắt chiến dịch quảng cáo mang tên "Bye bye 2020" trên mạng xã hội với một đoạn video ngắn mang đậm tính lễ hội. Trong video, một trong những cửa hàng của Burger King đã được trang hoàng bắt mắt theo chủ đề Giáng Sinh. Mọi người vừa đeo khẩu trang vừa chia sẻ cảm xúc về năm 2020. Cuối video, họ cùng nhau chào mừng Giáng Sinh trước cửa cửa hàng của Burger King.
Một gia đình nhỏ thích thú với tuyết rơi trong "mùa Giáng Sinh" của Burger King.
Một nhân vật chia sẻ: "2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau". Cùng với đó là thông điệp của Burger King: "2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường". Vốn là một nhà làm marketing giỏi, tất nhiên Burger King không quên kết hợp chiến dịch quảng cáo mới với chương trình khuyến mãi mang tên "Christmas in July" để kích cầu tiêu dùng.
Một trong những cửa hàng nhượng quyền ở phía nam Florida của Burger King đã được trang trí theo chủ đề Giáng Sinh và giữ nguyên như vậy trong vài ngày. Burger King cho biết chiến dịch "Bye bye 2020" sẽ bắt đầu giới thiệu các sản phẩm như túi, cốc hay hộp cho trẻ em với chủ đề Giáng Sinh.
Có thể nói, đây là một chiến dịch khá khôn ngoan của Burger King khi nhận ra sự cần thiết của việc khởi động tinh thần lễ hội từ sớm cho mọi người trong bối cảnh mọi thứ có phần ảm đạm như hiện nay.
Burger King mang Giáng Sinh đến với mọi người từ tháng 7.
Đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã dẫn tới tình trạng suy giảm kinh tế ở hàng loạt quốc gia, kéo theo đó là tâm lý có phần tiêu cực của người dân về tình hình dịch bệnh và ảnh hưởng nặng nề của nó tới đời sống. Do tác động của đại dịch, Burger King cũng phải đưa ra quyết định thu hẹp quy mô và đóng cửa một số chi nhánh.
"Bye bye 2020" đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau của khán giả. Trong khi một số người cho rằng như vậy là hơi sớm và không hợp với hoàn cảnh hiện tại, không ít người lại tỏ ra ủng hộ.
Theo một nghiên cứu gần đây của Twitter, động thái của Burger King không được coi là xa rời hoàn cảnh thực tại bởi nhu cầu của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại là một chiến dịch quảng cáo không đề cập đến tin tức tiêu cực liên quan đến đại dịch Covid-19 và bắt đầu trạng thái bình thường mới.
Cụ thể, theo số liệu của các chuyên gia, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.
Đầu năm nay, Burger King từng có một chiến dịch quảng cáo thành công mang tên "Bánh Whopper mốc". Trong video ngày 19/2, để nhấn mạnh việc đã bỏ sử dụng chất bảo quản và nguyên liệu nhân tạo trong sản phẩm, Burger King đã phát hành một video ngắn ghi lại hình ảnh chiếc burger Whopper nổi tiếng của hãng bị phân hủy và mốc dần theo khoảng thời gian 34 ngày.
Chiếc Whopper mốc meo có thể trông phản cảm nhưng Restaurant Brand International (công ty mẹ của Burger King) biết chắc rằng khách hàng đang rất có nhu cầu đối với các nguyên liệu hữu cơ lành mạnh hơn.