QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh

16/07/2021 09:51 PM | Kinh doanh

Hệ thống Bách hóa xanh bị phản ánh nâng giá bán hàng rau, thịt... khiến người dân bức xúc, lực lượng quản lý thị trường phải vào cuộc

QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh

Chiều 16-7, sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng một số điểm kinh doanh tăng giá mặt hàng, đặc biệt là chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn TP Thủ Đức, Cục quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.

QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh - Ảnh 1.

Người dân mua hàng tại BHX ở TP Thủ Đức vào chiều 16-7

Qua kiểm tra hệ thống Bách hóa xanh trên đường Đặng Văn Bi và đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), tổ công tác ghi nhận thời điểm này có một số người dân đang xếp hàng để vào mua rau, thịt... Nhân viên tại đây khẳng định giá bán hàng hóa không cao so với quy định.

Tổ công tác đã nhắc nhở quản lý cửa hàng phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và niêm yết giá bán hàng hóa cố định để phục vụ người dân trong mùa dịch.

QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh - Ảnh 2.
QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh - Ảnh 3.
QLTT kiểm tra giá bán hàng hóa tại Bách Hóa Xanh - Ảnh 4.

Lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra các hệ thống Bách hóa xanh ở TP Thủ Đức

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách hóa xanh, cho biết có 560 điểm bán hàng của Bách hóa xanh ở TP HCM. Bình thường, mỗi ngày Bách hóa xanh cung cấp 500-600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15-7 đã nâng lên thêm 2.100- 2.500 tấn, sắp tới tăng lên 3.000 tấn. Ông Doanh cho rằng nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán, khiến người dân bức xúc phản ánh hệ thống Bách hóa xanh bán giá hàng hóa cao trong mùa dịch.

Ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục QLTT TP HCM, cho rằng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp nên việc Bách hóa xanh, hệ thống siêu thị... tăng sản lượng hàng hóa phục vụ người dân là rất cần thiết. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiểm tra, rà soát các mặt hàng liên quan đến chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược, rau, thịt... Nếu các điểm kinh doanh vi phạm sẽ xử lý nghiêm" - ông Ba nói.

Cục QLTT TP HCM công khai và niêm yếu số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân phản ánh tình trạng nâng giá, hoặc gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời. Những phản ánh của người dân sẽ được chuyển tới các đội trưởng đội quản lý thị trường các quận, huyện để xử lý.

Sỹ Hưng

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bị quản lý cũ tố bóc lột nhân viên, bắt ký cam kết không phốt công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc, ABBY xác nhận "nội bộ công ty đang tổ chức họp để giải quyết"

ABBY - chuỗi cửa hàng cung cấp đồ làm bánh, nấu ăn và pha chế nổi tiếng mới đây vừa bị quản lý cũ tố "bóc lột nhân viên, bắt ép nhân viên ký cam kết không nói xấu công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc".

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Pfizer: Từ ông vua thuốc cường dương Viagra đến đế chế vaccine hàng tỷ USD mùa dịch Covid-19

Lần đầu tiên trong lịch sử, đại dịch Covid-19 và Pfizer đã khiến mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn thế nào là "vaccine hạng sang".

Đọc thêm