Phở Thìn Lò Đúc - Niềm tự hào ẩm thực truyền thống Việt
Gần đây, Phở Thìn Lò Đúc đã gây chú ý với hàng loạt thương vụ ký kết hợp tác quốc tế cùng các tổ chức lớn trên thế giới để đưa nét văn hoá biểu tượng Việt Nam ra đấu trường ẩm thực năm châu. Vậy mục đích nào ẩn sau những nét ký lịch sử? Điều gì đang đón chờ Phở Thìn Lò Đúc trong hành trình phía trước?
Tiềm năng phát triển vài chục nhưng lựa chọn lược đi số 0 của hàng chục
Dễ thấy, Phở Thìn Lò Đúc được đánh giá hiện có những bước phát triển vô cùng nhanh chóng và ngoạn mục, với hàng loạt các cửa hàng chuẩn hoá được triển khai trong nước, và đặc biệt hơn là sự tập trung đẩy mạnh vươn mình tại thị trường quốc tế. Tuy vậy, đối với những ai có những tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu, đâu đó chúng ta vẫn thấy sự ‘nhanh’ luôn được ‘rà phanh’ rất chừng mực. Từng định hướng, từng bước đi đều có dấu ấn của sự tỉ mỉ và chắc chắn. Tại sao không phải là 30 - 40 điểm cửa hàng cơ sở để đạt đúng điểm nổ của thương hiệu xứng đáng với tiềm năng hiện tại, mà con số 30, 40 đều bị lược đi số 0 của hàng chục với chỉ 3 - 4 cửa hàng mỗi năm?
Phở Thìn Lò Đúc với diện mạo mới chuẩn hoá và hiện đại, nhưng ẩn sâu trong đó là sự trau chuốt tiệm cận tuyệt đối. (Phở Thìn cơ sở TP. Thanh Hoá)
Các cơ sở của Phở Thìn Lò Đúc trong chuỗi chuẩn hoá có nhiều sắc thái và phong cách, nhưng tựu chung đều có sự chăm chút và tỉ mỉ ở chuẩn mực cao nhất. (Phở Thìn cơ sở KĐT Ecopark)
Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành thương hiệu đã có những chia sẻ mộc mạc, thể hiện ước vọng và tầm nhìn chung của thương hiệu trong hành trình của mình: "Muốn mở nhiều, mở nhanh thì không khó, nhất là khi một thương hiệu đang trong điểm nổ của hiệu ứng cộng đồng. Nhưng vừa nổ, mà vẫn chậm chắc cho cái điểm nổ ấy kéo dài 10 - 20 năm hoặc hơn nữa, thay vì 1 - 2 năm như thường lệ mới là bài toán nan giải. Tôi hiện đưa ra đề bài và cũng chính là mục tiêu chưa từng ai giải được trong lĩnh vực ẩm thực truyền thống Việt Nam dành cho bản thân tôi và đội ngũ cộng sự, là làm sao phát triển vừa nhanh, vừa chậm thật tối ưu và nhịp nhàng để sự bền vững trở nên vĩnh cửu, như cái cách mà giá trị một món nghề truyền thống Việt Nam xứng đáng có."
Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành thương hiệu được biết đến là vị ‘truyền nhân’ trèo lái con thuyền Phở Thìn Lò Đúc đến với những bước tiến lịch sử vươn tầm châu lục
Những nét ký lịch sử tại đấu trường ẩm thực quốc tế
Không chỉ đơn thuần là định hướng đi ‘chậm mà chắc’, cái ‘chắc’ của Phở Thìn Lò Đúc mang một tầm vóc khác biệt. Gần đây, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sự ký kết hợp tác với các tổ chức quốc tế của Phở Thìn Lò Đúc. Đó là BVI Pharma (Úc), và gần đây hơn là sự ký kết hợp tác lịch sử cùng tập đoàn Changzhou Amec (Trung Quốc). Tất cả đều trở thành tiền đề vững chắc để người Việt Nam kì vọng về một thương hiệu văn hoá ẩm thực truyền thống tiếp tục chặng đường sải cánh vươn xa trên đấu trường quốc tế.
Tự tin hơn nữa, những kì vọng có thể được đặt ra đối với Phở Thìn Lò Đúc hoàn toàn dựa trên những cơ sở vững chắc. Không còn là câu chuyện manh mún, đơn lẻ của một cửa hàng góc phố cổ, giờ đây chúng ta thấy được sự vươn mình vững mạnh và có chiều sâu với những con người thấm nhuần nét văn hoá của ‘món quà’ biểu tượng.
Ông Nguyễn Trọng Thìn - chủ sáng lập thương hiệu cùng vị ‘truyền nhân’ trẻ đã xây dựng lên một mẩu chuyện văn hoá sắc nét và thú vị
Chậm mà chắc với tầm vóc khác biệt
Thật lạ thay một thương hiệu đang phát triển rầm rộ lại có những bước đi từ tốn đến tỉ mỉ, nhưng cái sự từ tốn lại mang một tầm vóc khổng lồ. Sự chuyển mình mang chiều sâu văn hoá của Phở Thìn đã, đang và sẽ trở thành một mẩu chuyện thú vị về sự phát triển vươn tầm của một món nghề truyền thống Việt Nam. Phở Thìn ‘xưa’ là một cửa hàng phở ngon nơi góc phố Lò Đúc; Phở Thìn ‘nay’ là một biểu tượng văn hoá được vươn mình đúng mực với tầm vóc đáng nể.
Tuy vậy, Phở Thìn Lò Đúc vẫn còn một chặng đường dài hơi trước mắt để khẳng định được vị thế và tầm vóc của mình. Với những tiềm năng hiện có, chúng ta có thể đặt ra những kì vọng lớn đối với Phở Thìn Lò Đúc, và cũng là kì vọng đối với một sản phẩm và nét đẹp văn hoá Việt Nam có thể sánh vai và được định vị xứng đáng với tầm vóc và giá trị của nó.