Phần mềm quản lý gái mại dâm đã cập nhật được... 13 đối tượng

09/07/2016 11:49 AM | Công nghệ

Ông Nguyễn Nam Phương, Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ của Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội cho biết, đến nay, đã có 13 trường hợp gái mại dâm được đưa vào phần mềm quản lý gái bán dâm nhưng nhóm gái mại dâm sử dụng Zalo, Viber, WeChat... không thuộc diện quản lý của phần mềm này.

Phần mềm quản lý gái mại dâm đã cập nhật được... 13 đối tượng

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 6, Thượng tá Lê Huy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội) đã xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm và triển khai thí điểm ở một số quận huyện trên địa bàn.

Dư luận rất kỳ vọng phần mềm quản lý gái mại dâm sẽ là “quả đấm thép” góp phần giảm bớt tệ nạn mại dâm ở Hà Nội và nhân rộng lên khắp cả nước, nhất là trong bối cảnh tệ nạn này có nhiều biến tướng tinh vi phức tạp, với thủ đoạn sử dụng các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, WeChat... để tìm kiếm khách nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Trao đổi với ICTnews về phần mềm nói trên, ông Nguyễn Nam Phương, Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ của Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội (TNXH) cho biết, phần mềm Quản lý gái mại dâm được hoàn thành vào năm 2015 và thí điểm triển khai từ tháng 3/2016, tại 59 phường ở 3 quận có nhiều điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm và xuất hiện nhiều gái mại dâm là quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

Giao diện phần mềm quản lý gái mại dâm

Theo đó, các phường, phòng chuyên môn nghiệp vụ của các quận sẽ lập danh sách gái bán dâm vi phạm và cập nhật thông tin vào phần mềm để quản lý. Ông Phương chia sẻ, cho đến nay, đã có 13 gái mại dâm vi phạm được cập nhật vào phần mềm, con số này sẽ tăng lên khi các đơn vị đang được triển khai thí điểm sẽ cập nhật trong thời gian tới.

Trên thực tế, giao diện phần mềm khá đơn giản bao gồm các thư mục hồ sơ đối tượng; hồ sơ xử lý; hồ sơ hỗ trợ học nghề; hồ sơ hỗ trợ mô hình kinh tế và phần thống kê và báo cáo... chứ không “thần kỳ” như dư luận đang kỳ vọng.

Theo ông Phương, do đặc thù của gái bán dâm là hay thay đổi địa bàn hoạt động, giấu tên thật do đó khi đối tượng bị phát hiện, các cơ quan quản lý có thể so sánh, đối chiếu với hồ sơ có trong phần mềm để tìm ra những thông tin thật. Các cơ quan quản lý gái mại dâm sẽ được cung cấp tài khoản để truy cập vào các thông tin đồng bộ từ phần mềm này.

Cũng theo ông Phương, đối tượng quản lý của phần mềm là gái bán dâm đã bị phát hiện và xử lý vi phạm hành chính. Mục đích chủ yếu của phần mềm là lập danh sách gái mại dâm với thông tin cá nhân cụ thể để có thể tiếp cận, hỗ trợ họ, người có nhu cầu học nghề sẽ chuyển đến các trung tâm dạy nghề, người có nhu cầu kinh doanh sẽ được hướng dẫn mô hình kinh doanh, người bị nhiễm HIV sẽ được hướng dẫn đến nơi có thuốc kháng HIV...

“Gái mại dâm trên Zalo không phải đối tượng quản lý của phần mềm mà chỉ những gái mại dâm vi phạm, đã bị xử phạt hành chính mới được đưa thông tin vào phần mềm quản lý”, ông Phương nói.

Theo Lê Nam

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình khởi nghiệp chông gai của Founder BiTour: Sau 5 năm mới tìm ra được ‘long mạch’, hàng ngày phải ‘chiến đấu’ với sự tiện lợi để có mô hình du lịch bền vững đích thực

"Nhiều người cho rằng, tôi khá ‘cứng đầu cứng cổ’ khi đeo đuổi mô hình kinh doanh chưa mang lại hiệu quả như mong muốn trong 5 năm, nhưng tôi không hối hận vì mình đã cố chấp như thế. Chính những chuỗi ngày u ám đó đã tạo nên Nguyễn Ngọc Thư cùng BiTour như hôm nay", Founder BiTour bày tỏ.

Airbnb gây phẫn nộ khi kêu gọi khách hàng quyên tiền ủng hộ chủ nhà

Một người bức xúc: "Airbnb bị làm sao vậy? Tại sao tôi lại quyên góp cho chủ nhà trong khi mình còn chưa đủ tiền để mua trả góp một căn nhà?".

YouTube lần đầu tiên chỉ rõ cách họ trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung

Với chỉ số RPM, YouTube đã chỉ cho người dùng biết cách chính xác họ kiếm tiền như thế nào.

Nhật Bản khởi động chương trình "Go to Travel": Tài trợ 50% chi phí ăn, ở, đi lại cho người dân để kích cầu du lịch

Ngoài kích cầu du lịch, Nhật Bản dự kiến sẽ tung hàng loạt chương trình hỗ trợ tiền đặt bàn nhà hàng hay mua sắm nhằm kích cầu kinh tế.

Đọc thêm