Phải trả 50.000 đồng cho một cốc cà phê, khách hàng bức xúc báo cảnh sát và cái kết gây tranh cãi

20/05/2022 16:54 PM | Xã hội

Một quán cà phê đã phải trải một cái giá rất đắt sau khi nhận được khiếu nại từ khách hàng về một cốc Espresso.

Một khách hàng đã gọi cảnh sát sau khi quá bức xúc vì phải trả 2 Euro (gần 50.000 đồng) cho cốc cà phê không chứa caffein của quán Ditta Artigianale ở trung tâm thành phố Tuscan.

Lý do là người đàn ông phàn nàn về việc trên menu phía sau quầy không hề hiển thị giá sản phẩm. Chính lỗi trên đã khiến quán cà phê nổi tiếng này bị khiếu nại và nhận về mức phạt hơn 24 triệu đồng.

Francesco Sanapo, chủ của quán Ditta Artigianale, đã bày tỏ suy nghĩ về khoản tiền phạt và bảo vệ quán cà phê của mình trên mạng xã hội. Ông lý giải rằng cà phê mà quán ông sử dụng có nguồn gốc ở Mexico và "được các nhân viên của ông chuẩn bị rất cẩn thận". Ông cũng lập luận rằng giá cà phê của quán đã được hiển thị trên menu điện tử.

Phải trả 50.000 đồng cho một cốc cà phê, khách hàng bức xúc báo cảnh sát và cái kết gây tranh cãi - Ảnh 1.

"Họ phạt tôi vì một người nào đó quá tức tối vì phải trả 2 Euro cho một ly cà phê không chứa caffein. Bạn có thể tin được không? Thậm chí, người đó khó chịu tới mức phải liên hệ tới cảnh sát và phía cảnh sát cũng cho rằng chúng tôi đã vi phạm những quy luật lỗi thời. Các điều luật này phải được thay đổi vì nếu không, 99,9% quán bar và nhà hàng sẽ dễ dàng mắc sai lầm", Sanapo nói trong một đoạn video khi cầm một lá thư từ cảnh sát.

Tại Ý, giá trung bình của một ly cà phê Espresso là 1 Euro (24.000 đồng), mặc dù hơn 70% quán bar đã tăng giá vào đầu năm nay do các vấn đề về chuỗi cung ứng và vụ mùa kém. Các nhóm người tiêu dùng cảnh báo rằng giá cà phê espresso có thể tăng lên mức trung bình 1,50 Euro (37 nghìn đồng) trong năm nay.

Sanapo nói rằng Ditta Artigianale - "quán cà phê Ý đầu tiên dành riêng cho cà phê chất lượng" - có phần "nổi loạn" hơn khi tính phí 1,50 Euro cho một ly Espresso khi mới mở cửa lần đầu vào năm 2013.

"Có cả phản ứng tiêu cực và tích cực, nhưng cho đến nay tôi chưa bao giờ bị phạt. Không ai nên phàn nàn về việc trả 2 Euro cho một ly cà phê Espresso", ông nói thêm. Sanapo cũng cho hay với tình hình lạm phát, giá nguyên liệu tăng như hiện nay nên việc giá một cốc cà phê nhỉnh hơn so với trước kia là điều dễ hiểu.

Phải trả 50.000 đồng cho một cốc cà phê, khách hàng bức xúc báo cảnh sát và cái kết gây tranh cãi - Ảnh 2.

Chi nhánh Confartigianato ở Florence, một hiệp hội dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã lên tiếng bảo vệ quán cà phê này. Chủ tịch hiệp hội, Alessandro Vittorio Sorani, cho biết: "Đây là điều khiến tôi vô cùng khó chịu. Có rất nhiều công việc cần làm để có thể cho ra một sản phẩm hoàn hảo. Và chất lượng sẽ phải tương xứng với mức giá, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người".

Nhiều khách hàng của quán này cũng đã lên tiếng phản đối trên mạng xã hội. Một người viết trên Facebook rằng: "Nếu người khách này đến thăm London, chắc anh ta sẽ nhờ FBI vào cuộc mất".

Nguồn: The Guardian

Theo Hồng Ngọc

Cùng chuyên mục
XEM