Nước đi không ai ngờ của Burger King: Kêu gọi khách hàng mua đồ của McDonald's, KFC, Pizza Hut

04/11/2020 07:40 AM | Kinh doanh

"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ kêu gọi các bạn làm điều này nhưng những nhà hàng như KFC, Subway, Domino's Pizza cũng như một số chuỗi đồ ăn nhanh khác thực sự đang rất cần sự ủng hộ của các bạn ở thời điểm hiện tại".

Nước đi không ai ngờ của Burger King: Kêu gọi khách hàng mua đồ của McDonald's, KFC, Pizza Hut

Mới đây, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King đã có một nước đi khiến nhiều người bất ngờ: Kêu gọi người tiêu dùng đặt hàng của một trong những đối thủ lớn nhất của mình là McDonald's cùng một số đơn vị cạnh tranh khác.

Cụ thể, ngày 2/11 vừa qua, một chi nhánh của Burger King tại Vương quốc Anh đã viết trên Twitter kêu gọi mọi người ủng hộ các cửa hàng thức ăn nhanh địa phương, (bất kể đó là Burger King hay thương hiệu nào khác) trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tại tại quốc gia này.

"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ kêu gọi các bạn làm điều này nhưng những nhà hàng sử dụng hàng nghìn nhân viên như KFC, Subway, Domino's Pizza cũng như một số chuỗi đồ ăn nhanh (hoặc không nhanh) khác thực sự đang rất cần sự ủng hộ của các bạn ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, nếu muốn giúp họ, hãy chiêu đãi bản thân và gia đình bằng những bữa ăn ngon thông qua giao hàng tận nơi hay mua mang đi. Mua một chiếc Whopper (sản phẩm hamburger nổi tiếng của Burger King) lúc nào cũng là tốt nhất nhưng một chiếc Big Mac (của McDonald's) cũng không phải một lựa chọn tồi".

Nước đi không ai ngờ của Burger King: Kêu gọi khách hàng mua đồ của McDonalds, KFC, Pizza Hut - Ảnh 1.

Sau 1 ngày, bài đăng của Burger King đã nhận được 125.000 lượt thích.

Pizza Hut, Five Guys, Greggs, Taco Bell, Papa John và Leon cũng được nhắc đến trong trạng thái của Burger King như những cửa hàng đồ ăn độc lập.

Ngành khách sạn của Vương quốc Anh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và các biện pháp hạn chế mới có hiệu lực tại nước này vào tuần trước. Tất cả có khả năng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bởi tất cả các nhà hàng đã phải đóng cửa và chỉ phục vụ mang đi hoặc giao hàng tận nơi.

Nước đi không ai ngờ của Burger King: Kêu gọi khách hàng mua đồ của McDonalds, KFC, Pizza Hut - Ảnh 2.

Hai sản phẩm hamburger nổi tiếng của Burger King và McDonald's.

Trong khi Burger King ở Anh kêu gọi sự đoàn kết trong ngành công nghiệp thực phẩm, chi nhánh hoạt động tại Bắc Mỹ của công ty đã thực hiện một cách tiếp cận mang tính đối đầu hơn để quảng bá sản phẩm.

Cụ thể, họ sẽ tặng một chiếc Whopper miễn phí cho những khách hàng lái xe đến một trong những "nơi đáng sợ nhất Trái Đất" – 5 nhà hàng đã đóng cửa từng được điều hành bởi McDonald's, Wendy's, Sonic hoặc Jack in the Box.

Đây là một phần của chương trình khuyến mại theo chủ đề Halloween. Khách hàng trong phạm vi 100 mét xung quanh một trong những địa điểm bỏ hoang trên có thể xác nhận vị trí của họ trên ứng dụng Burger King để có được phiếu nhận Whopper miễn phí.

Trước đó, Burger King từng gây chú ý với chiến dịch mang tên "Bye bye 2020". Đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều người rơi vào cảnh khó khăn như mất việc, bị giảm lương hay thậm chí là không chi trả được tiền thuê nhà. Chính vì vậy, Burger King đã nảy ra và thực hiện một chiến dịch quảng cáo độc đáo: "Đưa tiễn" năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng Giáng Sinh vào tháng 7!

Nước đi không ai ngờ của Burger King: Kêu gọi khách hàng mua đồ của McDonalds, KFC, Pizza Hut - Ảnh 3.

Burger King tung chiến dịch đón Giáng sinh 2020 từ tháng 7!

Gã khổng lồ hamburger đã ra mắt chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội với một đoạn video ngắn mang đậm tính lễ hội. Trong video, một trong những cửa hàng của Burger King đã được trang hoàng bắt mắt theo chủ đề Giáng Sinh. Mọi người vừa đeo khẩu trang vừa chia sẻ cảm xúc về năm 2020. Cuối video, họ cùng nhau chào mừng Giáng Sinh trước cửa cửa hàng của Burger King.

Mộc Tiên

Theo Tổ Quốc/CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

GĐ Sở GTVT Hà Nội: Không cấm "shipper" bưu chính, siêu thị giao hàng thiết yếu cho người dân

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện nay, thành phố chỉ tạm thời cấm đối với các "shipper" (đội ngũ giao hàng) của các ứng dụng công nghệ.

'Cá voi Bitcoin' thức giấc sau 3 năm, gom hàng ồ ạt

Hàng loạt ví "cá voi Bitcoin" đột nhiên thu mua vào hàng nghìn Bitcoin chỉ qua 1 tuần sau khi đã không hoạt động kể từ tháng 12/2018.

Từ 1/8, tăng thuế thu nhập lên tiền thưởng của tài xế công nghệ

Thuế suất với tiền thưởng của các tài xế công nghệ điều chỉnh từ 1% lên 1,5% từ ngày 1/8/2021, thời điểm Thông tư 40 có hiệu lực. Hiểu nôm na, trung bình tài xế nhận 160.000 đồng tiền thưởng/ngày, trước đây thuế khấu trừ trên tiền thưởng là 1.600 đồng/ngày thì theo Thông tư 40, tiền thuế TNCN này là 2.400 đồng/ngày.

Mang bao tải tiền ném vào chứng khoán, hơn chục tỷ chỉ còn vài trăm triệu, sự nghiệp lao dốc, nhà đầu tư F0 tay mơ học được gì từ ca sỹ Châu Gia Kiệt?

Một đặc điểm tâm lý phổ biến với những nhà đầu tư ngắn hạn là khi thắng (giá tăng) thì nhanh chóng chốt lời nhưng khi thua (giá giảm) thường chần chừ, lần lữa cắt lỗ.

Đọc thêm