Nữ cử nhân luật lập công ty bán đồ tắm đắt hơn ôtô

27/08/2019 20:54 PM | Kinh doanh

Ở tuổi 22, không được đào tạo chính quy về thời trang, Claudia Lambeth bắt đầu với dòng đồ lót xa xỉ khi cô còn học trường luật. Áo ngực do Lambeth thiết kế có giá 2.300 USD trong khi bộ đồ tắm có thể được bán với giá 63.000 USD.

Những đơn hàng có giá hàng trăm nghìn USD

Chỉ với một ít tiền đầu tư, Lambeth đã mua vải và các vật liệu khác để tạo ra chiếc áo ngực đầu tiên và phát triển các mẫu đồ lót, bắt đầu công ty của riêng mình, Luna Mae London, vào tháng 10 năm 2012.

Luna Mae ra mắt tại Mỹ vào năm 2015 và Lambeth hiện là một trong những nữ doanh nhân rất giàu có. Doanh số công ty đã tăng gấp 3 lần trong 2 năm liên tiếp, cô cho biết.

Tầm nhìn của Lambeth là tạo ra một dòng sản phẩm đồ lót gợi cảm cực kỳ cao cấp. Cô muốn đưa sản phẩm đồ lót của phụ nữ đến với con phố thời trang nổi tiếng Savile Row (dành cho nam giới) bằng cách sử dụng vải luxe và may đo thủ công cao với giá cả cạnh tranh - thậm chí còn thể vượt qua cả giá của một bộ vest dành cho nam giới.

“Nhiệm vụ của tôi là tạo ra những chiếc áo ngực đẹp nhất, sang trọng, thoải mái, phù hợp nhất có thể và vì tôi không được đào tạo bài bản về ngành thời trang, tôi phải thực sự hiểu và dành hết tâm sức cho việc tạo ra sản phẩm”, cô nói.

Lambeth kinh doanh đồ lót nữ giới làm bằng lụa Pháp có giá khởi điểm 800 USD, và áo ngực cùng chất liệu có giá khoảng 2.300 USD. Và hiện giờ, một số mẫu áo tắm của cô còn có giá cao hơn cả một chiếc ôtô.

Lambeth đã mời CNBC đến vùng quê nước Anh để tận mắt thấy nơi tạo ra bộ đồ bơi một mảnh màu đen cao cấp mà cô đang bán với giá hơn 63.000 USD. Nhưng các khách hàng toàn cầu của Lambeth dường như không ngại chi hàng chục nghìn USD cho thời trang cao cấp của mình.

Nhà thiết kế cho biết, cô đã bán một số bộ đồ bơi trong tầm giá này, lấy cảm hứng từ bộ đồ một mảnh màu đen của cô. Và các mẫu đồ của cô không có cái thứ 2 giống nhau.

Khách hàng của Lambeth sẵn sàng chờ đợi hàng tháng để có được bộ đồ phù hợp với bản thân. Một số khách hàng đặt lịch hẹn tại cửa hàng ở London dù họ ở tỉnh. Một số khác lại thích được Lambeth đến với họ và cô ấy sẵn sàng đi du lịch bất cứ nơi nào trên thế giới.

“Một trong những đơn hàng lớn nhất của tôi là bộ sưu tập áo cưới gồm 50 chi tiết”, Lambeth nói. Bộ sưu tập được thiết kế cho một khách hàng ở Trung Đông - người đã mua tất cả đồ lót mà cô lên phác thảo.

Lambeth có những thỏa thuận giá trị với khách hàng. Những thỏa thuận này không được phép tiết lộ nhưng với mức giá công khai những sản phẩm đã bán, người ta có thể tưởng tượng, một đơn hàng có thể trị giá hàng trăm nghìn USD.

Hành trình khởi nghiệp thú vị và gian nan

Hành trình trở thành một CEO và doanh nhân thành đạt của Lambeth cũng thú vị không kém những bộ quần áo đẹp mà cô sáng tạo ra.

Ngay từ nhỏ, Lambeth đã bị ám ảnh bởi đồ lót và mong muốn trở thành một nhà thiết kế nhưng sau khi tốt nghiệp trung học, cha muốn cô theo đuổi các nghiên cứu học thuật thực tế hơn như luật.

Lambeth ban đầu nghĩ cha mình “chắc nói đùa”, nhưng sau khi xem xét, cô cảm thấy vì thời trang là niềm đam mê lớn của bản thân, cô có thể tự học nó.

“Tôi chắc chắn không thể tự dạy mình về luật. Tôi muốn được coi như một nữ doanh nhân và tôi coi bằng cấp luật là một nghề mà mọi người tôn trọng".

Lambeth đã chọn Kings College ở Anh để theo học.

“Tôi ngồi trong giảng đường và phác thảo mọi thứ” cô nhớ lại. “Mọi người đều ghi chép nghiêm túc và tôi thì không".

Cuối cùng, Lambeth quyết định tiếp tục niềm đam mê thời trang của mình bằng việc tập trung nghiên cứu các thương hiệu thời trang cao cấp thay vì nghiên cứu các công ty luật.

“Tôi muốn có một cái tổng thể về tất cả mọi thứ trong ngành công nghiệp thời trang để tôi có thể mở rộng hiểu biết và với mỗi vai trò khác nhau như thế nào”, Lambeth nhớ lại. “Nếu tôi biết một chút về từng lĩnh vực khác nhau, tôi sẽ có đủ sự hiểu biết để bắt đầu công ty của riêng mình".

Nữ cử nhân luật lập công ty bán đồ tắm đắt hơn ôtô - Ảnh 1.

Sản phẩm của Lambeth có thể đắt hơn cả giá một chiếc ôtô. Ảnh: Luna Mae.

Trong thời trang, các lĩnh vực mà cô thử nghiệm bao gồm quan hệ công chúng và tiếp thị, thiết kế, viết cho một tạp chí, phong cách và vận hành chung.

"Trong một kỳ thực tập, tôi đến văn phòng làm việc và chỉ mang theo CV. Sau khi được thông báo tôi sẽ phải quay lại vào một lần khác, tôi chỉ ngồi ở khu vực tiếp tân và đợi cho đến khi ai đó nhìn thấy tôi”, cô nói. “Tôi đã được thực tập vào chiều hôm sau".

Và bởi Lambeth đặc biệt bị ám ảnh với việc thiết kế đồ lót, cô đã quyết tâm học cách làm cho chiếc áo ngực hoàn hảo.

“Vì tôi không được học thiết kế bài bản mà tự học, tôi thường kéo áo ngực ra để nhìn vào phần dưới và nghĩ làm thế nào để có thể khiến dây nịt đẹp hơn, có thể thay đổi móc và phần đệm ngực - đó là một quá trình phát triển thực sự lớn, nó xuất phát từ việc tôi tự tìm hiểu chiếc áo của bản thân".

Cô cũng dành thời gian tìm kiếm các nhà cung cấp tốt nhất cho các bộ phận trên áo, hỏi họ có thể làm gì để mỗi chiếc áo trở nên thoải mái hơn và bền hơn.

Lambeth cũng đã nghiên cứu kĩ về kích cỡ và nói chuyện với phụ nữ về trải nghiệm của chính họ với những chiếc áo lót không phù hợp.

"Đây là một quá trình dài nhưng tôi thực sự cảm thấy có ích vì điều này giúp Luna Mae trở nên khác biệt", cô nói.

Lambeth mất 2 năm làm việc không ngừng nghỉ trong suốt thời gian vẫn theo học trường luật để hoàn thiện ý tưởng của mình. Trong thời gian đó, cô đã nghiên cứu về ngành công nghiệp đồ lót và cố gắng hiểu thói quen của khách hàng khi mua một chiếc áo ngực.

“Điểm giúp tôi phát hiện ra lỗ hổng cho một sản phẩm hoàn toàn mang tính cá nhân hóa, đó là tập trung vào việc làm cho người phụ nữ cảm thấy nổi bật và đặc biệt và không giới hạn cô ấy về kích cỡ áo ngực tiêu chuẩn".

Cô cũng dành thời gian đến thăm các thợ may chuyên nghiệp để hiểu cách thức hoạt động kinh doanh của họ. Thật đáng kinh ngạc, Lambeth đã có thể tốt nghiệp với tấm bằng luật của mình mặc dù phần lớn thời gian và sự tập trung của cô dành cho việc tạo ra thương hiệu Luna Mae.

“May mắn thay, tôi có những người bạn tuyệt vời. Họ đã giúp tôi ghi chép trên giảng đường nên tôi vẫn có thể tốt nghiệp".

Lambeth tốt nghiệp vào năm 2012 và ra mắt Luna Mae ở Mỹ 3 năm sau đó.

Bước đột phá trong sự nghiệp

Bước đột phá lớn của Lambeth đã đến sau khi cô ghé thăm Tạp chí Vogue ở New York để giới thiệu họ với thương hiệu mới của mình.

Một trong những nhà báo Lambeth gặp trong chuyến thăm đó đã giới thiệu Luna Mae cho một đồng nghiệp, người không thể tìm thấy một nhà thiết kế đồ lót để tạo ra một chiếc áo ngực tùy chỉnh cho chiếc váy cưới của cô. Cơ hội này đã đem đến cho Lambeth khách hàng lớn đầu tiên của cô ở Mỹ.

Sau đó, khách hàng của Lambeth giới thiệu chiếc áo ngực tùy chỉnh cho Valentino, người đã chế tạo phần còn lại của chiếc váy cưới cùng thiết kế của Lambeth.

Thành công ban đầu đó đã tạo ra tiếng vang cho Luna Mae, giúp thương hiệu lan truyền qua truyền miệng và theo thời gian phát triển thành một doanh nghiệp nổi tiếng.

“Chắc chắn phải mất thời gian để có thể phát triển, nhưng tôi thực sự tin rằng điều đó sẽ diễn ra, vì nó xuất phát từ sự chia sẻ của phụ nữ và nó mang đến cảm giác tin tưởng".

Lời khuyên của Lambeth cho các doanh nhân tương lai khác đang cân nhắc thay đổi nghề nghiệp để thực hiện ước mơ.

“Thời trang là niềm đam mê của tôi. Bạn không cần phải được dạy điều gì đó mà bạn đam mê. Bạn có thể tự dạy mình nếu bạn có được điều đó.”

Theo Trang Trang

Cùng chuyên mục
XEM