NTK Đỗ Mạnh Cường chính thức xin lỗi sau ồn ào vì mắng khách bất lịch sự: "Tôi rất tôn trọng khách hàng, dù họ chỉ mua chiếc áo thun 195 ngàn, tôi vẫn cố gắng trả lời"

03/06/2021 21:51 PM | Kinh doanh

Sau lùm xùm vừa qua, NTK Đỗ Mạnh Cường đã chính thức xin lỗi. "Khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có một môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán", anh cho biết.

Mới đây, Nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường đã đăng bài viết chê bai khách hàng lên trang facebook cá nhân. Cụ thể, Đỗ Mạnh Cường cho rằng nhiều khách hàng đã nhắn tin hỏi mua đồ của anh với thái độ thiếu nghiêm túc, "ăn nói trống không", hỏi giá đầm "không có chủ ngữ vị ngữ" như "Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá".

Sau bài đăng này, nhiều người dùng mạng xã hội lại phản ứng ngược với thái độ của nhà thiết kế nổi tiếng này, và cho rằng anh quá khắt khe, bởi câu hỏi "cái này bao nhiêu shop?" không phải là một câu hỏi bất lịch sự.

Tuy có chia phe bình luận, song đa phần người bình luận đều không đồng tình trước những lời chỉ trích của anh đối với khách hàng.

Một bình luận nhận được hơn 2.000 lượt tương tác: "Cái này là chủ ngữ. Bao nhiêu là vị ngữ. Sao anh lại nói không có chủ vị là thế nào nhỉ? Ai có quen cô giáo tiểu học thì tag vào dùm em với, sợ hồi đó đi học cô có dạy thiếu gì không?".

Một bình luận khác có 1.800 lượt thích: "Ai mượn không công khai giá chi rồi nằm đó khó chịu?".

Trong khi đó, cũng có người phần bênh vực NTK đình đám bậc nhất Việt Nam theo hướng: "Thực ra cá nhân mình thấy anh ấy cũng đúng. Hàng của anh ấy là hàng thiết kế, phục vụ khách có tiền. Thường họ biết anh và tôn trọng anh nên hỏi rõ ràng, đầy đủ chủ vị, nên chắc anh quen vậy rồi".

NTK Đỗ Mạnh Cường chính thức xin lỗi sau ồn ào vì mắng khách bất lịch sự: Tôi rất tôn trọng khách hàng, dù họ chỉ mua chiếc áo thun 195 ngàn, tôi vẫn cố gắng trả lời - Ảnh 1.

Sau các phản ứng trái chiều từ công chúng, Đỗ Mạnh Cường đã xóa bỏ dòng trạng thái trên và mới đây, anh đã lên tiếng xin lỗi chính thức với khán giả. 

Nhà thiết kế này cho biết trong lúc bực bội đã phát ngôn chưa bình tĩnh, có phần nặng nề và mong được mọi người thông cảm. 

"Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù chỉ là họ mua một chiếc áo thun 195 ngàn, tôi vẫn cố gắng trả lời, dù tôi rất bận rộn", ông chủ chuỗi SIXDO chia sẻ.

"Tôi chỉ mong muốn có một môi trường mua – bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán".

Ngoài ra, Đỗ Mạnh Cường cũng khẳng định: "Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm".

Kết lại anh cho biết sự việc là "một bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội".

Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ của Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường:

"XIN CHÀO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI .

Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về việc văn hoá ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng một vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói một cách dễ dàng hơn!

Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có một môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán. Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để ko mất thời gian. Tôi cũng ko thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau một câu cũng không mất nhiều thời gian. 

Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù chỉ là họ mua một chiếc áo thun 195 ngàn đồng, tôi vẫn cố gắng trả lời, dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành 41 showroom của SIXDO, chăm sóc khách hàng của DO MANH CUONG, rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa, dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách, nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. 

Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm.

Có lẽ một lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói "Lời chào cao hơn mâm cỗ" là như vậy! Tôi chỉ là một người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng một lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau. Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em/chào anh, Em - Anh cho em biết giá bộ trang phục này nhé. Thanks Em - Anh. 

Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được XIN LỖI một lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây. Cũng là một bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội.

XIN LỖI và CHÂN THÀNH CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ LẮNG NGHE."

Kiều Anh

Cùng chuyên mục
XEM