Nỗi buồn xe sang: Lexus không bán được chiếc xe nào trong suốt 1 tháng qua

12/09/2018 04:02 PM | Kinh doanh

Sau 8 tháng, Lexus mới bán được 108 chiếc xe, chỉ bằng 1/6 so với cùng kỳ năm 2017.

Nỗi buồn xe sang: Lexus không bán được chiếc xe nào trong suốt 1 tháng qua

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố số liệu bán hàng tháng 8/2018. Theo đó, doanh số toàn thị trường trong tháng 8 đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng.

Tháng 8 tiếp tục là tháng buồn với xe sang Lexus. Trong suốt cả tháng, Lexus không bán được một chiếc xe nào. Trước đó, trong giai đoạn 5 tháng, từ tháng 2 đến tháng 6, Lexus chỉ bán được tổng cộng 4 xe. Tháng 7 vừa qua, doanh số Lexus hồi phục trở lại khi đạt 24 chiếc nhưng sang tháng 8 lại về 0.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tổng doanh số Lexus mới chỉ đạt 108 chiếc, bằng 1/6 cùng kỳ năm trước. Doanh số Lexus giảm mạnh do tác động từ Nghị định 116 ban hành tháng 10 năm ngoái. Nghị định mới quy định về các loại giấy tờ chất lượng kiểu loại xe nhập khẩu được cơ quan có thẩm quyền tại nước ngoài cung cấp. Không phải quốc gia nào trên thế giới cũng cung cấp loại giấy này.

Nỗi buồn xe sang: Lexus không bán được chiếc xe nào trong suốt 1 tháng qua - Ảnh 1.

Doanh số Lexus

Trong khi Lexus không bán được xe, Mercedes-Benz vẫn duy trì được thị phần khoảng 2,5% với doanh số 4.022 chiếc tính từ đầu năm, giảm khoảng 7% so với cùng kỳ.

Dẫn đầu thị phần hiện nay là Toyota, đạt 21,4%, tiếp theo là 2 hãng xe của Thaco là Mazda và Kia với thị phần tương ứng 12,9% và 11,2%.

Hãng xe ấn tượng nhất năm nay là Honda khi doanh số tăng trưởng gần 100%, thị phần từ 4,6% năm ngoái lên 9,4% năm nay.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Lexus, xe sang
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thương hiệu 60 năm tuổi Bông Bạch Tuyết sắp bị thâu tóm?

Sài Gòn 3 Capital đang lên kế hoạch chi 33 tỷ đồng để cùng với các công ty liên quan sở hữu 51% vốn tại Bông Bạch Tuyết.

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

17 tuổi, chúng ta có quyền nhảy tango trên chính chiến thắng đầu đời của mình!

Chỉ trích những cảm xúc chân thật mà một cá nhân bộc lộ ra khi giành được những thứ mà mình đã mãnh liệt, khát khao để đạt được. Liệu điều đó có quá khắt khe?

Vingroup đề xuất triển khai bus điện: Hà Nội 10 tuyến, TP.HCM 5 tuyến

Văn phòng Chính phủ mới đây đã chuyển đề xuất của Tập đoàn Vingroup về phát triển vận tải hành khách công cộng bằng bus điện tới Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm