Những quan niệm sai lầm về “thức ăn” mà ai cũng tưởng là chân lý

17/08/2017 03:03 PM | Sống

Đây là những lầm tưởng hàng ngày về “thức ăn” mà chúng ta thường nghĩ là đúng nhưng thực tế lại hoàn toàn sai và không tạo ra hiệu quả dinh dưỡng.

Những quan niệm sai lầm về “thức ăn” mà ai cũng tưởng là chân lý

Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này những quan niệm sai lầm về “thức ăn” để kịp thời thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

"Anti" hoàn toàn chất béo

Chất béo gây ra rất nhiều bệnh, điển hình là bệnh về huyết áp, tim mạch..., hơn nữa nó lại là thủ phạm khiến chúng ta mất vóc dáng cân đối, gây mụn nhọt... Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn nên loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi bữa ăn.

Chất béo vẫn là một trong những chất cần thiết và không-thể-thiếu của cơ thể. Thay vì loại bỏ hoàn toàn, các bạn hãy sử dụng một lượng vừa đủ, chọn các chất béo lành mạnh, chất béo từ thực vật thì sẽ tránh được các ảnh hưởng xấu.

Những quan niệm sai lầm về “thức ăn” mà ai cũng tưởng là chân lý - Ảnh 1.

Rau củ tươi tốt hơn rau củ đã nấu chín

Đây cũng là một suy nghĩ sai lầm về rau củ mà nhiều người hay lầm tưởng. Có những loại rau chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi đã nấu chín mà vẫn giữ lại được đủ chất dinh dưỡng như cà rốt, măng tây, cà chua, bắp cải… Nếu măng tây được nấu chín sẽ dễ hấp thụ vitamin hơn bởi lớp vỏ măng khá dày hay bắp cải khi nấu lên sẽ tạo thành indole - là một hợp chất hữu cơ tiêu diệt các tế bào ung thư.

Vậy nên, bạn hãy phân biệt rõ ràng giữa rau củ tươi và rau củ đã nấu chín để thu được nguồn chất bổ dưỡng nhất.

Dùng mật ong tốt hơn đường

Đường không hề tốt cho việc giảm cân nên nhiều cô gái thường có suy nghĩ thay thế bằng mật ong. Tai hại là lượng calories trong mật ong còn cao hơn trong đường rất nhiều nên việc này đôi khi cho ra kết quả trái ngược. Tốt nhất nếu đang trong công cuộc giảm cân thì bạn nên hạn chế dùng cả hai thứ này ở mức cơ thể chấp nhận được.

Hoa quả khô ăn thay hoa quả tươi cũng được

Hoa quả tươi chứa 100% lượng vitamin có lợi cho sức khỏe, thế nhưng quá trình làm ra hoa quả khô đã làm giảm đi mất 80% lượng vitamin đó. Vậy nên, nếu bạn muốn ăn vặt khi cảm thấy đói thì nên chọn hoa quả tươi thay vì những loại hoa quả khô như mít sấy khô, nho khô, chuối sấy khô… để thu nạp đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể.

Những quan niệm sai lầm về “thức ăn” mà ai cũng tưởng là chân lý - Ảnh 2.

Ăn phô mai thì không giảm cân được

Trong chế độ ăn uống dành cho người muốn giảm cân thường không có sự xuất hiện của phô mai bởi nó chứa hàm lượng chất béo và calories khá lớn. Tuy nhiên thì suy nghĩ đó không hoàn toàn đúng vì phô mai có chứa axit béo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ và còn giúp bạn giảm cân an toàn hơn. Ngoài ra nếu bạn cần bổ sung canxi thì phô mai cũng là nguồn thực phẩm bạn nên lựa chọn đấy.

Những quan niệm sai lầm về “thức ăn” mà ai cũng tưởng là chân lý - Ảnh 3.

QP, BB

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm