Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra

05/07/2020 06:05 PM | Kinh doanh

Không sai khi các công ty sản xuất đồ ăn sử dụng mẹo để bán được nhiều hàng hơn, chỉ là các khách hàng cần phải tỉnh táo để không “bị lừa”.

Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra

Ngày nay các khách hàng hầu hết đều rất thông thạo, tỉnh táo khi mua hàng, phân biệt được loại thực phẩm mình cần và thường có tâm lý trung thành với các thương hiệu quen thuộc, cảnh giác trước những hãng chưa biết. Tuy vậy, các nhà sản xuất đồ ăn cũng "nâng cấp" các mánh khoé của họ lên theo thời gian, với mục đích muốn quảng cáo tốt nhất đến khách hàng, dụ thêm nhiều người mua hơn.

Không sai khi các công ty sản xuất đồ ăn sử dụng mẹo để bán được nhiều hàng hơn, chỉ là các khách hàng cần phải tỉnh táo để không "bị lừa" hoặc bị mua phải sản phẩm không ưng ý. Sau đây là một số mánh khoé của nhà sản xuất mà bạn nên để ý khi đi mua hàng, chúng đúng không chỉ với thực phẩm mà còn nhiều mặt hàng khác:

1. Thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì theo tỉ lệ: Chỉ có các thành phần ở 2-3 vị trí đầu mới là thứ bạn thực sự ăn vào, còn ở dưới chỉ là… cho có (với khối lượng cực nhỏ) hoặc thậm chí là không có ảnh hưởng gì tới giá trị dinh dưỡng tổng thể luôn.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 1.

2. Dòng chữ "100% nguyên chất": Bạn có thể tìm thấy đâu đó trên bao bì dòng chữ "và thêm một số thành phần khác". Con người thường bị hấp dẫn bởi những thứ chất lượng, nguyên bản nhưng hãy đọc thật kỹ nhé.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 2.


3. Tương tự như trên, dòng chữ "Tươi ngon" hay "Đến từ nông trại" dán trên thực phẩm chưa chắc đã thể hiện đúng ý người tiêu dùng hiểu. Miếng thịt "tươi ngon" chỉ có nghĩa là nó chưa bị đông lạnh mà thôi.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 3.


4. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc của bao bì có ảnh hưởng đến tâm lý lựa chọn của khách hàng: những màu nhẹ nhàng, trầm hơn sẽ khiến khách liên hệ tới những thực phẩm lành mạnh và ngược lại.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 4.


5. Trong tiềm thức của nhiều người, những món có bao bì mỏng, cao, gọn, có hình dáng gần giống với con người là thực phẩm… lành mạnh hơn, ít calo hơn. Điều này lý giải vì sao hình dạng thắt đáy lưng ong của các chai đồ uống rất phổ biến.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 5.


6. Bao bì giấy craft màu nâu khiến cho đồ ăn có cảm giác healthy hơn nhưng thực chất thì không phải vậy. Phương pháp này hiệu quả đến mức người ta cho rằng đồ ăn nhanh (fastfood) được đóng bằng giấy craft sẽ... lành mạnh hơn.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 6.


7. Khi đi mua hàng hãy để ý kỹ về những khoảng trống trong bao bì, các nhà sản xuất thường xuyên sử dụng mẹo này để khách hàng nghĩ mình mua được nhiều nhưng thực tế là mua không khí rồi.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 7.


8. Các nhà sản xuất rất chuộng những hình ảnh trái cây chín mọng nước, cánh đồng, thác nước… để trang trí trên bao bì, làm cho sản phẩm có cảm giác "thiên nhiên" hơn. Nhưng chúng không hề liên quan đến bên trong đâu, hãy tỉnh táo!

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 8.


9. Trong hầu hết các trường hợp, phiên bản lớn hơn, thêm %... của các nhà sản xuất đều là "cú lừa", hoặc bao bì có lớn hơn thật thì cũng chỉ là cái vỏ thôi.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 9.

10. Các nhà sản xuất có thể chia đường thành nhiều loại để trông có vẻ ít % hơn trong bảng dinh dưỡng trên bao bì nhưng thực chất chúng vẫn là đường, khi cộng lại sẽ là khối lượng rất lớn.

 Những mánh khoé các nhà sản xuất đồ ăn sử dụng để dụ khách mua hàng nhiều hơn, có khi chúng ta thấy ngay trước mắt mà chẳng nhận ra  - Ảnh 10.

Gia Hiển

Tri thức trẻ

Từ khóa:  nhà sản xuất
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam đề xuất nhập vắc xin COVID-19 của Nga

Theo ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế hiện Cục đã trình xin ý kiến và được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine COVID-19 của Nga.

Chùm ca bệnh ở Hải Dương rất đáng lo ngại, Bộ Y tế đang khẩn trương giải mã gen virus gây bệnh

Các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đang khẩn trương tiến hành phân tích sâu, giải mã gen virus gây bệnh ở Hải Dương để xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng.

Shophouse hết thời 'con gà đẻ trứng vàng'?

Hơn 4 năm xuất hiện trên thị trường, nhiều căn shophouse đang phải chật vật tìm cách tồn tại, không còn là "con gà đẻ trứng vàng" của thị trường bất động sản. Đặc biệt, bước sang năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nhà đầu tư rót tiền vào phân khúc này đang khóc dở, chết dở.

Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 thường xuyên đi kiểm tra tại cộng đồng, các khu chợ và tiếp xúc với đồng nghiệp tại cơ quan

Trước khi phát hiện mắc Covid-19, hằng ngày Bệnh nhân 897 thường xuyên cùng Đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng, chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán.

Đọc thêm