Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

05/02/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Theo thống kê, Táo Quân có tổng thời lượng quảng cáo lên tới 20 phút. Không những vậy, nhiều thương hiệu còn được quảng cáo trực tiếp qua lời của các Táo. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "lố", làm giảm chất lượng Táo Quân.

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân?

Với độ hấp dẫn của mình, Táo Quân luôn thu hút lượng lớn khán giả ngồi trước màn ảnh và là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu quảng bá tên tuổi của mình tới người dùng.

Theo thông báo từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad), giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân lên tới 530 triệu đồng cho 1 slot 30 giây và 318 triệu đồng cho slot 15 giây. Đây là 2 thời lượng được các thương hiệu ưa thích quảng cáo nhất.

Theo thống kê, trong chương trình Táo Quân 2019 được phát sóng tối 30 Tết vừa qua, tổng thời lượng quảng cáo lên tới hơn 20 phút. Trong đó, mạnh tay quảng cáo nhất chính là hãng điện thoại Oppo, với 130 giây lên sóng. Năm nay, Oppo đầu tư tới 2 đoạn quảng cáo cho những chiếc smartphone của mình. Chi phí lên sóng của Oppo khoảng hơn 2,1 tỷ đồng

Xếp sau Oppo là trang thương mại điện tử Tiki, với 100 giây lên sóng. Trong khi đó 2 đối thủ là Lazada và Shopee chỉ quảng cáo 60 giây.

Sunhouse của Shark Phú đứng ở vị trí thứ 3, với 90 giây quảng cáo. Ước tính chi phí quảng cáo của Tiki và Sunhouse khoảng 1,6 tỷ đồng.

Các thương hiệu khác mạnh tay quảng cáo năm nay có Jetstar, Thời trang Elise, Vnpay, Meat Deli, Ecopark, Sino...

Những doanh nghiệp nào bạo chi quảng cáo trong chương trình Táo Quân? - Ảnh 1.

Thông thường, các chương trình chỉ quảng cáo xen kẽ giữa các phân đoạn, trong khung giờ được dành riêng cho quảng cáo. Tuy nhiên từ vài năm nay, một số thương hiệu đã được đi thẳng vào nội dung của Táo Quân và được các nghệ sỹ PR một cách lộ liễu.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân năm nay, có 6 thương hiệu được các nghệ sỹ "xướng tên", không chỉ gọi tên thương hiệu mà còn nêu luôn cả tính năng, ưu điểm của sản phẩm, gồm Tiki, Jetstar, Elise, Vnpay, Vinfast và Meat Deli. Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa quảng cáo vào kịch bản khiến nội dung chương trình đi xuống.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Táo Quân, tvad, quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm