Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra?

15/12/2019 10:53 AM | Kinh doanh

Nhiều người có thói quen đặt phòng khách sạn qua bên thứ 3 vì sự nhanh gọn, giúp so sánh giá cả, nhưng tiện ích nào cũng có mặt trái của nó.

Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra?

Các trang web hay app đặt phòng ngày càng phổ biến hơn ngày nay vì sự tiện lợi, nhanh chóng, cặn kẽ. Sở dĩ bên thứ 3 được các khách du lịch ưa chuộng bởi sự tổng hợp, so sánh mức giá phòng của các khách sạn và cập nhật thông tin phòng trống, tiện ích phòng, các chương trình ưu đãi.

Tuy vậy, theo James Osmond - Giám đốc điều hành Triptease – một tập đoàn hợp tác với hàng nghìn khách sạn trên thế giới đã khẳng định rằng: “Một số website hiển thị mức giá phòng không chính xác để thu hút khách đặt phòng nhanh. Bạn thường phải trả nhiều hơn mức giá bình thường khi đặt phòng trên một số trang web".

Rốt cuộc, các bên thứ ba đặt phòng khách sạn đã sử dụng cách gì để “moi tiền” khách hàng?

Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra? - Ảnh 1.

Chiến lược gây áp lực khách hàng, ép đưa quyết định nhanh chóng

Mô típ hoạt động của chiến lược này là bên web sẽ hiển thị số phòng trống ở khách sạn mà bạn định đặt còn rất ít, khiến cho bạn phải đưa ra quyết định nhanh chóng mà bỏ qua các điều khoản hoặc không kiểm tra, so sánh mức giá.

Ông James giải thích rằng, rất có thể trang web chỉ hiển thị còn hai phòng, nhưng thực tế là còn rất nhiều phòng trống. Để kiểm tra lại, bạn cần vào trực tiếp trang web của khách sạn, hoặc liên lạc quầy lễ tân để hỏi.

Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra? - Ảnh 2.

Xếp thứ hạng hiển thị của một số khách sạn lên trước

Khi tìm kiếm phòng theo yêu cầu, các website và app đặt phòng sẽ trả về một danh sách hàng loạt các khách sạn cho khách lựa chọn. Tuy vậy, danh sách này không phải ngẫu nhiên. Ngoài các yếu tố như mức giá, mức sao, điểm đánh giá…, các khách sạn có phần trăm hoa hồng cho bên thứ 3 cao hơn thì sẽ được hiển thị ở đầu. Đây là một hình thức quảng cáo (sponsored) trong ngành khách sạn trên nền tảng bên thứ 3.

Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra? - Ảnh 3.

Làm thế nào để đặt phòng đúng giá và không bị “moi tiền”?

Theo James Osmond, để đặt phòng không bị “hớ” thì bạn chỉ có thể… đừng đặt ở những bên thứ 3 nữa, thay vào đó, hãy truy cập website và liên hệ thẳng với bên khách sạn. Đây là phương thức đặt phòng khách sạn được giá rẻ nhất (đúng với giá gốc nhất), chưa kể, bạn còn có thể được thêm dịch vụ, nâng hạng phòng miễn phí, đổi phòng… trong một số trường hợp cụ thể.

Những chiêu trò “moi tiền” của các trang web đặt phòng khách sạn khiến bạn bị “hớ” bấy lâu nay, làm thế nào để nhận ra? - Ảnh 4.

Nguồn: Express.

Theo Gia Hiền

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm