Nhu cầu máy tính cá nhân tăng mạnh tại Nhật Bản trong dịch mùa COVID-19

28/01/2021 04:02 PM | Công nghệ

Trong mùa dịch COVID-19, nhiều DN trong lĩnh vực sản xuất máy tính xách tay hay thiết bị gia dụng tại Nhật Bản vẫn duy trì doanh thu, thậm chí còn tăng trưởng mạnh.

Nhu cầu máy tính cá nhân tăng mạnh tại Nhật Bản trong dịch mùa COVID-19

Một trong những biện pháp nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản là giảm số nhân viên làm việc tại văn phòng và tăng cường làm việc trực tuyến , điều này đã thúc đẩy nhu cầu về thiết bị kết nối cá nhân tăng mạnh.

Báo Nikkei trích thống kê của Hiệp hội Công nghệ thông tin và điện tử Nhật Bản cho biết, số lượng xuất xưởng máy tính xách tay trong năm 2020 là gần 9 triệu máy, tăng 25% so năm 2019. Đặc biệt, trong tháng 12, khi Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nhu cầu máy tính xách tay đã tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả do yêu cầu của chính phủ về việc chuyển sang làm việc hay học tập trực tuyến nhằm hạn chế lây lan COVID-19. Nếu các hoạt động làm việc trực tuyến tiếp tục duy trì như hiện nay, nhu cầu về các thiết bị kết nối cá nhân sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021.

Nhu cầu máy tính cá nhân tăng mạnh tại Nhật Bản trong dịch mùa COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Không chỉ các thiết bị kết nối cá nhân mà các thiết bị gia dụng cũng tăng mạnh do là khi làm việc hoặc học tập trực tuyến thời gian ở nhà của người dân cũng nhiều hơn trước đây.

Theo báo Mainichi, Hiệp hội Công nghiệp điện cơ Nhật Bản cho biết, doanh số bán hàng nội địa các mặt hàng điện gia dụng như điều hòa, máy lọc không khí trong năm 2020 đã tăng lên 24,3 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 24 năm qua, điều này phần lớn do các tiện ích tại nhà phát sinh khi người dân có thời gian ở nhà nhiều hơn.

Nhu cầu máy tính cá nhân tăng mạnh tại Nhật Bản trong dịch mùa COVID-19 - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, theo báo Asahi, do các yêu cầu rút ngắn thời gian mở cửa đối với các nhà hàng và người dân cũng hạn chế đi ăn ngoài thì các nhu cầu sử dụng các thiết bị nấu nướng tại nhà như nồi đa dụng hay lò nướng cũng tăng lên nhanh chóng.

Tăng trưởng trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng trong năm 2021, nhu cầu về các thiết bị kết nối cá nhân hay thiết bị gia dụng có thể thay đổi và các doanh nghiệp cần có chiến lược sản xuất phù hợp như tăng cường tiện ích cho sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường.

Đức Cường - Long Nguyễn

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cường Đô-la: Vượt qua cái bóng “công tử phố núi” để chứng minh tài năng kinh doanh, tự mở công ty BĐS riêng và chuỗi dự án nhà hàng, du lịch, rửa xe

Từ hình ảnh tay chơi phố núi luôn gắn liền với siêu xe và chân dài một thời, doanh nhân Cường Đôla đã dần tách ra khỏi công ty của mẹ mình để tự đứng vững trên thương trường.

Những điều độc nhất vô nhị ở 'Vương quốc hạnh phúc' Bhutan: Không smartphone, không thuốc lá và không GDP

Bhutan không đo lường chất lượng sống bằng kinh tế mà dùng chỉ số hạnh phúc thay thế GDP.

Alibaba bị điều tra, giá trị thị trường giảm xuống dưới 600 tỷ: Thời đại khi thay đổi, nó sẽ chẳng buồn nói với bạn lời tạm biệt

Trong xã hội ngày nay, “ổn định” sớm đã trở thành một xa xỉ phẩm. Thực tế là hôm qua bạn có thể đứng đầu ngành, nhưng hôm nay bạn đã có thể bị quét ra khỏi cửa lúc nào không hay. Bất kể trước đó bạn có đứng ở vị trí cao tới đâu, nếu bạn không tìm cách để sánh bước với thị trường, bạn chỉ có thể bị bỏ lại.

CEO cụm rạp Beta Cinema lấn sân sang BĐS: Cho thuê căn hộ đầy đủ tiện nghi chỉ 5,5 triệu đồng/tháng, sau 2 tháng lấp đầy 80%

Dự án căn hộ tại Hà Nội này được phát triển theo mô hình Plusliving - tức phong cách sống hiện đại với căn hộ riêng đầy đủ tiện ích, chi phí hợp lý.

Đọc thêm