Nhờ TikTok, 5 người trẻ này kiếm được hàng triệu USD mỗi năm
Những ngôi sao TikToker hàng đầu có thể kiếm tới hơn 1 triệu USD/năm, tương đương với gần 23,2 tỷ VND/năm.
Theo Forbes, tính đến hết tháng 6, một số nhà sáng tạo nội dung video viral trên nền tảng TikTok có thể kiếm được ít nhất 1 triệu USD/năm, chủ yếu từ kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu cá nhân hoặc tạo ra các nội dung được tài trợ cho các thương hiệu như Sony, Chipotle và Revlon.
1. Addison Rae Easterling (5 triệu USD)
Một năm trước, Easterling mới chỉ bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học và sáng tạo các ra các video biên đạo múa trên TikTok, do cô từng là một vũ công tranh tài tại các giải đấu khi còn nhỏ. Easterling nhanh chóng sở hữu 1 triệu người theo dõi vào ngày 27/10 và được nhiều bạn học cùng trường nhận ra, xin chụp ảnh cùng.
Mùa thu năm ngoái, Easterling đăng nội dung được tài trợ đầu tiên cho Fashion Nova, một cửa hàng quần áo trực tuyến dành cho phụ nữ. Vào tháng 12, cô rời khỏi trường học để chuyển tới Los Angeles nhằm theo đuổi sự nghiệp TikToker toàn thời gian.
Tại đây, Easterling kết bạn với một nhóm các ngôi sao TikTok khác và thành lập Hype House, một nhóm các nhà sáng tạo nội dung. Sao đó, hàng loạt cơ hội kinh doanh tìm đến cô.
Thời gian đầu, Easterling nhận được hàng loạt đề nghị điển hình như kinh doanh hàng hóa mang thương hiệu riêng và nội dung được tài trợ từ các thương hiệu như Reebok và công ty đồng hồ Daniel Wellington. Tổng doanh thu từ 2 hình thức này chiếm 2/3 thu nhập ước tính của Easterling.
Vào tháng 7, cô trở thành phát ngôn viên toàn cầu chính của American Eagle, một vai trò sẽ làm nổi bật hình ảnh của cô trên cả truyền hình kỹ thuật số và truyền thống cũng như quảng cáo in ấn cho công ty quần áo tuổi teen này. Cùng tháng đó, Easterling bắt đầu tạo ra podcast hàng tuần trên Spotify cùng mẹ với tên gọi Mama Knows Best. Mục đích của podcast này là để phá bỏ rào cản và tham gia vào các cuộc trò chuyện mà hầu hết những đứa con cảm thấy không thoải mái khi hỏi cha mẹ chúng.
Dòng sản phẩm trang điểm của Easterling, Item Beauty, hợp tác với startup làm đẹp Madeby, đã bán trực tuyến các sản phẩm đầu tiên vào tuần thứ ba của tháng 8 bao gồm kem lót, phấn mắt, phấn phủ và sả phẩm chính, mascara Lash Snack.
2. Charli D’Amelio (4 triệu USD)
Sau khi đăng tải lần đầu tiên trên TikTok vào tháng 6/2019, Charli đã có hàng loạt video vũ đạo viral vào mùa hè và mùa thu cùng năm. Ngay sau đó, ca sĩ Bebe Rexha đã mời Charli cùng cô tham gia mở màn cho ban nhạc Jonas Brothers tại Trung Tâm Barclay, Brooklyn.
Không lâu sau đó, cô rời quê nhà ở Connecticut và chuyển tới LA, trở thành khách mời trong chương trình ‘The Tonight Show Starring Jimmy Fallon’. Charli quay video lại khoảng thời gian tại Tuần lễ thời trang Paris cho Prada trên TikTok. Đồng thời, cô nhận được hợp đồng tài trợ với các công ty như EOS và xuất hiện trong quảng cáo Super Bowl cho Sabra hummus.
Charli và chị gái thường xuyên tạo ra các video với Hype House, và họ cũng đã trở thành gương mặt đại diện mới cho thương hiệu thời trang Hollister. Vào tháng 5, Charli vừa bước sang tuổi 16 và ăn mừng bằng cách cho ra mắt một phiên bản hoodie giới hạn mới trị giá 60 USD được trang trí bằng hình vẽ cô đeo kính và đội một chiếc mũ sinh nhật.
3. Dixie D’Amelio (2,9 triệu USD)
Là chị gái của Charli D’Amelio, Dixie nhận thấy rằng sự nổi tiếng của mình hòa quyện hoàn toàn với em gái. Cả hai đều rời nhà để tới LA sinh sống. Họ xuất hiện trong nhiều video của nhau trên TikTok, nơi Dixie có 32 triệu người theo dõi.
Trong vài tháng gần đây, Dixie đã ký hợp đồng hợp tác với công ty Hollister và Morphe, một công ty mỹ phẩm. Đồng thời, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng đĩa đơn “Be Happy” phát hành vào tháng 6. Nó đã tích lũy được 58 triệu lượt nghe trực tuyến, trở thành video thịnh hành số 1 trên YouTube trước khi MV của Kanye West-Travis Scott được phát hành cùng ngày.
4. Loren Gray (2,6 triệu USD)
Khi mới bắt đầu Loren đã phải làm việc cùng một loạt các quản lý tài năng tồi tệ, những người đã lừa cô và làm hỏng một số hợp đồng tài trợ. Nó khiến Loren quyết tâm làm theo ý mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Loren cho biết: “Người duy nhất biết cách xây dựng thương hiệu Loren Gray và trở thành Loren Gray là Loren Gray.”
Tinh thần này đã giúp ích rất nhiều cho Loren cho đến thời điểm hiện tại. Năm 2018, cô ký hợp đồng với Virgin Records và từ đó đã phát hành 8 đĩa đơn. Đến mùa xuân năm nay, Gray đã sở hữu lượng người hâm mộ lớn nhất trên TikTok, giúp cô đạt hợp đồng nội dung tài trợ với Skechers, Hyundai và Burger King.
Mối quan tâm chính của cô lúc này là thỏa thuận mới với Revlon bao gồm tạo nội dung cho tài khoản TikTok của công ty và các bài đăng do Revlon tài trợ.
5. Josh Richards (1,5 triệu USD)
Chàng trai duy nhất trong top 5 nói: “Influencers cần phải học cách kiếm tiền đúng cách.” Không chỉ là lời nói suông, Josh đã thực hiện nhiều cách kiếm tiền truyền thống từ TikTok như hợp đồng tài trợ với Reebok và HouseParty, doanh thu quảng cáo trên YouTube và thỏa thuận sản xuất âm nhạc với Warner Records.
Đồng thời, anh cũng đồng sáng lập công ty quản lý tài năng của riêng mình, TalentX, và công ty đồ uống, Ani Energy và tham gia quản lý Triller, một đối thủ nhỏ hơn của TikTok với tư cách là giám đốc chiến lược của startup này.
Sau khi gia nhập TikTok vào năm ngoái, Josh đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao trên nền tảng này nhờ các video nhảy, hát và hát nhép của mình. Anh cũng đồng sáng lập Sway House, một nhóm TikToker chuyên sáng tạo nội dung về tiệc tùng.