Nhờ 1 đoạn phim tình cảm trên "Hậu duệ mặt trời", doanh số bán xe Hyundai đã tăng vùn vụt như nào?

25/04/2016 10:21 AM | Công nghệ

Nhờ vào một cảnh tình cảm của bộ phim ăn khách "Hậu duệ mặt trời" mà hãng xe Hàn Quốc đã có doanh số tăng đáng kể ở thị trường Trung Quốc.

Thử tượng tượng bạn đang trong xe cùng nàng và không khí rất tốt để các bạn thể hiện tình cảm với nhau. Còn gì tuyệt hơn khi chiếc xe có thể tự động vận hành một cách an toàn khi bạn mất tập trung cơ chứ?

Tập đoàn Motor Hyundai tiết lộ rằng ngày càng nhiều khách hàng ở Trung Quốc yêu cầu có thêm thông tin về chiếc sedan Genesis sau khi cặp đôi của bộ phim đình đám Hậu duệ Mặt trời có cảnh hôn nhau tình cảm trong khi chiếc xe của hãng vẫn tự lái trơn tru trên mặt đường.

Hậu duệ Mặt trời, bộ phim truyền hình về chuyện tình của một đại úy lực lượng đặc biệt và một bác sĩ phẫu thuật khi đang thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài, được đảm nhiệm bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất của Hàn Quốc là Song Joong Ki và nữ diễn viên Song Hye Kyo. Ở Trung Quốc, bộ phim thu hút được hơn 2,6 tỷ lượt xem trên trang iqiyi.com

Hyundai hy vọng rằng những ưu ái này của người hâm mộ sẽ được thể hiện trong kết quả doanh thu của hãng.

Trong phân cảnh tình cảm, nam diễn viên thứ gài số chức năng điều khiển tự động và duy trì làn đường trên bảng chọn cảm ứng trước khi nhoài người sang bên và giữ lấy tay của người yêu, khóa đôi mắt tình cảm trên cô ấy và hoàn toàn không để ý đến mặt đường.

Xe hoàn toàn tự lái khi các nhân vật nhìn nhau đắm đuối
Xe hoàn toàn tự lái khi các nhân vật nhìn nhau đắm đuối

Ống kính máy quay lướt ra xa khéo léo khoe ra rằng chiếc xe đang tự lái độc lập trên đường sau khi phóng to vào động cơ và quay trở lại hình ảnh vô lăng tự quay mà không cần người điều khiển. Những cảnh này được lặp lại và cuối cùng kết thúc bằng một nụ hôn dài của cặp đôi trên nền nhạc mềm mại êm tai.

Cảnh phim "Hậu duệ mặt trời"

Chỉ riêng phân cảnh này cũng đã làm thay đổi chính kiến của Grace Wang. Vị đại diện bán hàng 23 tuổi của một cửa hàng nhỏ tại Bắc Kinh đã lên kế hoạch để mua chiếc xe đầu tiên của mình từ Hyundai.

“Tôi muốn có một chiếc xe tự lái như những gì xem ở bộ phim”, cô bày tỏ. “Thực sự thì cảnh này quá thú vị.”

Hyundai có thể sẽ hài lòng khi biết điều này. Năm ngoái, số xe được bàn giao ở thị trường Trung Quốc đã sụt giảm 5,1% xuống 1,06 triệu xe, sự sụt giảm đầu tiên đối với doanh thu thường niên của hãng kể từ năm 2007.

Việc khách hàng ngày càng ưa thích những mẫu SUV có giá thành phải chăng khiến cho nhu cầu về mẫu sedan hạng nặng trở nên suy giảm, kéo theo lợi nhuận rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hyundai sẽ ứng phó bằng cách cắt giảm chi phí ở những nhà máy tại Trung Quốc và tiến tới sản xuất những mẫu xe nhỏ hơn và những mẫu SUV để tận dụng sự cắt giảm thuế trong tháng 10, theo chia sẻ của giám đốc tài chính Lee Won Hee tại một cuộc hội nghị vào hồi tháng 1 vừa qua.

Trong triển lãm ô tô Bắc Kinh đang diễn ra tuần này, nhà sản xuất dự kiến sẽ trưng bày những mẫu xe bao gồm SUV ix35 và phiên bản sedan Elantra dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Hãng này cũng kì vọng Hậu duệ Mặt trời sẽ tạo ra ảnh hưởng truyền thông có giá trị 110 triệu won cho Hyundai, điều mà các video quảng cáo truyền thống thực hiện không hiệu quả xét trên chi phí bỏ ra là rất lớn. Ngay từ khi bộ phim còn đang công chiếu, doanh số của dòng Tucson đã tăng 10%.

Kinh nghiệm từ quá khứ

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Hyundai đưa những mẫu xe của mình lên truyền hình. Mẫu sedan Kia Motors K7 đã được mệnh danh là “xe của Lee Byung-hun” sau khi nam diễn viên nổi tiếng này lái chiếc xe trong một số phân cảnh rượt đuổi của bom tấn IRIS vào năm 2009.

Đại diện của công ty không cung cấp bất kì dữ liệu cụ thể nào về doanh số trong khi tài trợ cho bộ phim. Nhưng trong vòng 8 tháng sau khi bộ phim đã kết thúc, mẫu K7 đã vươn lên đứng đầu cả nước về doanh thu mảng sedan dòng lớn, vượt xa mẫu xe Grandeur trước đó của Hyundai.


Kia K7 (Cadenza), chiếc xe ăn theo bộ phim IRIS rất thành công.

Kia K7 (Cadenza), chiếc xe ăn theo bộ phim IRIS rất thành công.

Có 2 lựa chọn cho các hãng ô tô trưng sản phẩm của mình lên các bộ phim truyền hình.

Thứ nhất, thông qua đàm phán với KOBACO - tổ chức đại diện duy nhất cho lĩnh vực phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc, các nhà sản xuất xe có thể giúp logo của mình xuất hiện 10 giây trên phim với mức giá 10 đến 40 triệu won (tương đương 198 triệu đồng đến 814 triệu đồng).

Hoặc họ có thể trực tiếp tài trợ cho bộ phim. Trong trường hợp này, mức giá có thể tăng lên đến hàng trăm triệu won tùy thuộc vào điều kiện hợp đồng cụ thể và họ không được cho phép để lộ logo.

Mặc dù mức giá cao là vậy, phần lớn các nhà sản xuất ô tô mà ở đây bao gồm Hyundai sẵn sàng chọn phương án thứ hai để có thể quảng cáo cho xe của mình trực tiếp trong dòng diễn biến của bộ phim.

Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM