Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ!

26/11/2020 03:30 PM | Kinh doanh

Covid-19 đẩy nhiều doanh nghiệp Việt vào tình thế lao đao, thách thức này dẫn đến biến động trong cách thực hiện chiến lược tiếp thị của ngành quảng cáo, chỉ những thương hiệu đủ sự thức thời mới biết rằng “trong nguy có cơ”.

Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ!

Một trong những thương hiệu luôn thu hút sự theo dõi của công chúng trong từng hoạt động tiếp thị chính là Coca-Cola Việt Nam. Mới đây nhất, tại giải thưởng MMA Smarties Award 2020, nhà Coke đã rinh về 3 giải vàng, xác lập danh hiệu "Marketer of the year" tại "đấu trường" tiếp thị truyền thông lớn nhất Việt Nam. Như "lửa thử vàng", loạt chiến dịch thức thời ra đời trong giai đoạn khó khăn đã giúp nhà Coke ghi điểm tuyệt đối trên thị trường F&B.

Bước chuyển mượt mà cùng chiến lược sáng suốt

Giữa lúc cả thế giới đau đầu vì Covid-19, "cú bẻ lái" của Coca-Cola khởi đầu bằng chiến dịch Coke Virtual Foodfest. Chiến dịch đã xuất sắc đạt giả vàng hạng mục Seamless Consumer Experience tại MMA Smarties Award 2020.

Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ! - Ảnh 1.

Coca-Cola "tấn công" tập trung trên nền tảng mobile thông qua các nội dung "chất lừ", phủ sóng nhờ sự hợp tác với Địa điểm ăn uống, Now, Ăn Sập Sài Gòn, nhà sáng tạo nội dung Ninh Nito.

Lần đầu tiên, Coca-Cola biến sự kiện offline Foodfest được tổ chức hàng năm tại các thành phố lớn thành một lễ hội ẩm thực "ảo" hợp tác cùng Now, giúp các nhà hàng dễ dàng kết nối với khách hàng theo một cách vừa phù hợp bối cảnh "bế quan tỏa cảng" chống dịch mà vẫn giữ được bản sắc trẻ trung của sựu kiện thường niên này. Chỉ trong 5 tuần diễn ra giữa giai đoạn Covid-19, chiến dịch đã hình thành một thói quen cho đến tận bây giờ của giới trẻ là "đặt đồ ăn online" vừa an toàn – vừa thưởng thức món ngon khắp nơi ngay tại nhà cùng Coke.

Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ! - Ảnh 2.

Mặc dù chiến dịch diễn ra trực tuyến nhưng không cản trở trải nghiệm ẩm thực phong phú của giới trẻ.

Biến những thách thức của đại dịch thành những cơ hội để "tỏa sáng", Coca-Cola đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Marketer of the year" tại MMA Smarties Award 2020. Lần đầu tiên, hạng mục Purposeful Marketing được đưa vào vào hệ thống giải để khuyến khích những dự án truyền thông có sức lan tỏa, trao thông điệp tích cực đến công chúng trong một năm 2020 đầy khó khăn. Chiến dịch For The Human Race (tạm dịch: Cảm ơn những anh hùng thầm lặng) của nhà Coke đã làm nên những điều tuyệt vời, "ghi danh" mình với giải vàng tại hạng mục này.

Nhà Coke đã kết nối với 19 nhân vật truyền cảm hứng trên cả nước, tiến hành phỏng vấn trực tuyến để kể lại những câu chuyện đầy xúc động về sự cống hiến thầm lặng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Khi tất cả mọi người đều "cố thủ" ở nhà chống dịch, Coca-Cola đăng tải video, hình ảnh và chia sẻ những câu chuyện tích cực đó lên Mạng xã hội, đồng thời phối hợp với các influencer và các đối tác truyền thông để cộng hưởng lan tỏa thông điệp và năng lượng tích cực cho mọi người.

Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ! - Ảnh 3.

Chiến dịch For the Human Race "ẵm" Giải vàng hạng mục Purposeful Marketing – một hạng mục mới đầy danh giá dành riêng cho năm nay.

Coca-Cola "thăng hạng" trong lòng khách hàng

Kết quả gặt hái được của nhà Coke trong các chiến dịch này đã chứng minh được rằng giá trị thương hiệu của Coca-Cola ngày càng "thăng hạng" trong lòng khách hàng. Cụ thể, chiến dịch For the Human Race mang đến một "happy ending" cho Coca-Cola với 96,2 % phản hồi tích cực, tạo ra tốc độ tăng trưởng 2,5% cho nhãn hàng. Không kém cạnh, Coke Virtual Foodfest đem về những kết quả đáng tự hào: tăng 66% lượng bán sản phẩm trên nền tảng Nowfood, tạo được sự trung thành cho thương hiệu khi 100% chủ các nhà hàng vẫn giữ Coca-Cola trong thực đơn sau khi chiến dịch kết thúc.

Nhìn lại cách làm tiếp thị “mùa covid” năm nay: trong nguy có cơ! - Ảnh 4.

"Quả ngọt" tại MMA Smarties Award 2020 xứng đáng với những nỗ lực của nhà Coke trong một năm đầy thử thách.

Qua những chiến dịch gây tiếng vang của Coca-Cola, có thể thấy, một chiến dịch tiếp thị di động thành công không đơn giản nhờ bắt "trend" hay tạo những điều thú vị ngắn hạn mà nó phải xuất phát từ chính sự nhạy bén, tinh thông của những người làm tiếp thị. Với Coca-Cola, chính nhờ sự thấu hiểu về hành vi, thói quen tiêu dùng kết hợp với chiến lược tiếp thị di động và sự nắm bắt nhanh chóng những dịch chuyển của bối cảnh chung, nhà Coke đã nhận được "quả ngọt" tương xứng với những nỗ lực của mình trong một năm đầy thử thách.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm