'Nhắm mắt đưa chân' đi xem mặt, cặp đôi không chỉ tìm thấy hạnh phúc mà còn gây dựng đế chế hàng triệu USD
Đi đến một buổi hẹn hò theo lời giới thiệu của bạn bè, Dawn Kelley không bao giờ nghĩ mình sẽ tìm thấy nửa còn lại của cuộc đời cùng một đế chế kinh doanh trị giá nhiều triệu USD.
Buổi hẹn hò được mai mối bởi người bạn chung
Dawn Kelley
Dawn, khi đó là giám đốc điều hành và tiếp thị công nghệ của một công ty thương mại điện tử, được bạn giới thiệu đến buổi hẹn mà không nghĩ gì quá sâu xa. Steve lúc đó đang cân nhắc việc mua lại Barney Butter, một công ty bơ hạnh nhân được vận hành bởi gia đình một người bạn của anh. Hai người chưa một lần gặp mặt trước đó nhưng lại có ý tưởng trùng nhau đến bất ngờ.
"Sau cuộc hẹn, anh ấy gọi cho bạn mình, người đã mai mối chúng tôi và nói: ‘Ôi chúa, người cậu giới thiệu cho tôi, tôi muốn nói là cô ấy rất tuyệt.Tôi không biết cô ấy là người mình muốn cưới hay đối tác cùng tôi vận hành Barney Butter, hay cả hai nữa", Dawn nói trong buổi phỏng vấn với tạp chí Entrepreneur.
Họ quyết định mua Barney Butter ngay sau đó, vào năm 2010, do quá hấp dẫn với dây chuyền sản xuất bơ khép kín ở đây. "Chúng tôi cảm thấy cơ hội của mình đã đến. Tự sản xuất thế này giúp chúng tôi có quyền sở hữu sản phẩm đó so với việc chỉ tổ chức bán hàng và tiếp thị", cô nói.
Thuận lợi hơn nữa khi cả hai đều có nền tảng kinh doanh mạnh mẽ. Dawn Kelley, như đã nói ở trên, là một cựu giám đốc điều hành và tiếp thị công nghệ, đảm nhận nhiệm vụ bán hàng và tiếp thị. Trong khi đó, Steve thì tập trung vào khía cạnh sản xuất và vận hành của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo hai người là một tập hợp hoàn hảo bù đắp khuyết điểm của nhau.
Steve và Dawn Kelley
"Thật vui khi thấy ai đó tỏa sáng trong suốt ngày làm việc của họ hơn là chỉ nghe về điều đó trong bữa tối", cô trả lời khi được hỏi về khó khăn khi làm cùng công ty với chồng mình.
Sản phẩm tạo ra từ nhiệt huyết và tình yêu
Do quy mô nhỏ hơn so với các thương hiệu cạnh tranh thuộc sở hữu của các đại gia thực phẩm, Kelley đã chọn đi một con đường khác để phát triển. Không chú trọng vào mở rộng những điểm phân phối, công ty tập trung chủ yếu vào chất lượng sản phẩm.
Sản phẩm Barney Butter rất khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách loại bỏ hoàn toàn vỏ cũng như tạp chất, sản phẩm bơ của công ty mịn hơn nhiều so với đối thủ khác, được nhận xét là gần giống như bơ đậu phộng.
Không sử dụng nhà đóng gói của bên thứ ba, tất cả các máy nghiền hạt của công ty đều đảm bảo không có hạt đậu phộng. Theo nghiên cứu, có đến 11 triệu hộ gia đình ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi dị ứng đậu phộng. Nhờ đó, công ty có những khách hàng trung thành thời gian rất dài.
Hiện tại, bơ hạnh nhân của Barney Butter- với sản phẩm bán chạy nhất là Barney Bare Smooth (không thêm đường hoặc muối), Barney Smooth và Barney Crunchy – có thể được tìm thấy trong khoảng 13.000 cửa hàng. Vốn không được nguồn tài trợ từ bên ngoài, công ty cho biết họ đã tăng 30% trong năm ngoái và dự kiến tăng trưởng tượng tự trong năm nay.