Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng

24/03/2022 02:47 PM | Xã hội

Lô xe limousine một thời của ông chủ Quảng Ninh, chạy không hết khách, sau thời gian dài nằm im, đã được ngân hàng rao bán để xử lý nợ xấu. Tại nhiều ngân hàng, tài sản xe khách nằm chờ siết nợ đang xếp lớp

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng

Ngân hàng VietinBank chi nhánh Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa thông báo về việc bán tài sản thế chấp của Công ty Cổ phần Thương mại Logistic Trung Thành (Nhà xe Trung Thành) để xử lý nợ.

Tài sản rao bán gồm 20 xe ô tô, trong đó có 8 xe ô tô con 7 chỗ, nhãn hiệu Isuzu, số loại MU-X, sản xuất năm 2019 và 12 xe ô tô khách Hyundai Solati Limousine 11 chỗ, sản xuất năm 2019. Giá chuyển nhượng theo thỏa thuận.

Trên thị trường, các loại ô tô Isuzu MU-X được định giá 650 triệu – 800 triệu đồng trong khi Hyundai Solati Limousine 11 chỗ sản xuất năm 2019 có giá khoảng 900 triệu đến 1,3 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại Logistic Trung Thành (nhà xe Trung Thành) được thành lập vào tháng 2/2019 với mức vốn đăng ký là 5 tỷ đồng và do ông Nguyễn Trung Thành (sinh năm 1983) làm Giám đốc.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 1.
Dàn xe limousine của Công ty Trung Thành.

Trung Thành là nhà xe khá nổi tiếng ở Quảng Ninh với dịch vụ vận tải hành khách bằng xe limousine chất lượng cao. Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 trong hơn hai năm qua đã khiến cho không chỉ nhà xe này mà nhiều nhà xe khác phải lao đao, dẫn đến không ít nhà xe bị ngân hàng tịch thu phương tiện để xử lý nợ.

Trong đó, ngân hàng VIB và TPBank là những ngân hàng có dư nợ cho vay mua ô tô lớn, liên tục rao bán tài sản thanh lý gồm xe ô tô, xe khách các loại.

Tại một bãi giữ xe do VIB thuê trọn ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM), ngân hàng còn tổ chức hẳn một sự kiện với tên gọi “Chốt deal trọn gói – trọn vẹn ước mơ” để đấu giá trực tiếp hàng trăm xe ô tô đang được giữ tại bãi trông xe này.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 2.
Lô xe khách 16 chỗ chờ thanh lý nằm trong bãi xe của VIB tại TP.HCM.

Theo lời nhân viên phụ trách việc thanh lý tài sản của VIB, ngân hàng đang có nhu cầu thanh lý lô xe Ford Transit 16 chỗ sản xuất từ năm 2015 đến 2020 với giá bán chỉ từ 280 triệu đồng. Đây đều là tài sản thu giữ từ các doanh nghiệp vận tải không còn khả năng trả nợ ngân hàng. Với những xe sản xuất từ năm 2018 trở lại đây, giá bán có phần cao hơn, từ 400 triệu đồng/xe.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 3.
Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 4.
Ngân hàng còn thực hiện chương trình đấu giá xe một cách rầm rộ, có cả livestream trên mạng xã hội Facebook.

Tại bãi giữ xe được VIB thuê ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, có không ít những phương tiện vận tải 16 chỗ mang biển số Hà Nội, Thái Bình, Nam Định,… đang nằm chờ thanh lý.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 5.
Loạt xe khách chờ ngân hàng thanh lý.

TPBank cũng là ngân hàng có lượng lớn xe khách cần thanh lý. Các dòng xe khách đang được nhà băng này rao bán chủ yếu là xe 16 chỗ gồm Ford Transit, Hyundai Solati.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 6.
Xe khách limousine của nhà xe Tràng An được TPBank rao bán.

Một số loại phương tiện lớn hơn như Samco Felix, Hyundai County cũng bị các ngân hàng thu giữ từ các doanh nghiệp vận tải và đang được rao bán. Một số xe Ford Transit sản xuất năm 2018-2019 đang được TPBank rao bán với giá từ 300-385 triệu đồng.

Chiếc xe khách Hyundai Auto Universe 29 chỗ của nhà xe Phú Duyên chạy tuyến Nho Quan – Hà Nội đang được TPBank rao bán với giá 549 triệu đồng. Mức giá này đã giảm đáng kể so với lần rao bán trước đó, tháng 12/2021, được rao với giá 676 triệu đồng.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 7.
Hai chiếc xe khách đang được TPBank rao bán lần lượt 452 triệu đồng (Samco) và 549 triệu đồng (Hyundai).

Hay như chiếc xe khách SAMCO ISUZU 29 chỗ của nhà xe Tuấn Thịnh, một doanh nghiệp vận tải ở Thái Bình, đang nằm trong bãi xe của TPBank tại quận Hà Đông (Hà Nội) được rao bán với giá 452 triệu đồng.

Tuy nhiên, phổ biến nhất trong các loại phương tiện đang được các ngân hàng thanh lý vẫn là xe ô tô từ 4-7 chỗ với giá chỉ từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng.

Nhà xe limousine nổi tiếng ở Quảng Ninh bị ngân hàng siết nợ, cùng cảnh ngộ ô tô đang xếp lớp chờ thanh lý ở các ngân hàng - Ảnh 8.
Phổ biến nhất trong các xe bị ngân hàng thu giữ là những chiếc xe con từ 4-7 chỗ.

Theo Ngân Giang

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gửi vào số tiền cả nghìn tỷ đồng, "kỳ lân" công nghệ MoMo có mối quan hệ như thế nào với Techcombank?

(Tổ Quốc) - Trong báo cáo của Techcombank ghi rõ bên liên quan, cụ thể là M_Service có thành viên Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc Ban Lãnh đạo hoặc Ban kiểm soát là thành viên trong Hội đồng quản trị hoặc ban lãnh đạo hoặc ban kiểm soát của Ngân hàng.

Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ

Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền tảng thú vị với Gen Z.

Cơ quan thuế rà soát thông tin tài khoản khách hàng tại ngân hàng

Ngân hàng phải cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra...

Nếu Mỹ áp dụng chính sách này, cả ngành sản xuất chip Trung Quốc sẽ không thể phát triển tiếp

Nếu bị Mỹ cấm xuất khẩu phần mềm thiết kế chip EDA, cả ngành công nghiệp chip Trung Quốc sẽ không thể sản xuất nổi các chip tiến trình nhỏ hơn 5nm.

Đọc thêm