Nguồn thu teo tóp, Vietravel lỗ 80 tỷ đồng trong nửa đầu 2020, vượt xa kế hoạch thua lỗ cho cả năm

03/08/2020 04:02 PM | Kinh doanh

Doanh thu quý 2 vừa qua của công ty chỉ đạt hơn 200 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lên tới hơn 2.200 tỷ đồng. Doanh thu giảm sâu khiến công ty không bù đắp được các loại chi phí và tiếp tục báo lỗ.

Nguồn thu teo tóp, Vietravel lỗ 80 tỷ đồng trong nửa đầu 2020, vượt xa kế hoạch thua lỗ cho cả năm

Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2020 với doanh thu thuần chỉ là 205 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến doanh thu giảm sâu là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nguồn thu quá thấp khiến Vietravel chỉ đạt hơn 5 tỷ đồng lợi nhuận gộp và lỗ 37,3 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính. Lỗ sau thuế là 38 tỷ đồng.


Nguồn thu teo tóp, Vietravel lỗ 80 tỷ đồng trong nửa đầu 2020, vượt xa kế hoạch thua lỗ cho cả năm - Ảnh 1.

Sau 6 tháng, Vietravel đạt gần 1.000 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 72% so với cùng kỳ. Công ty báo lỗ sau thuế gần 80 tỷ đồng. Năm 2020, Vietravel đặt kế hoạch doanh thu chỉ 3.065 tỷ đồng, tương đương mức giảm gần 60% so với năm trước. Đồng thời, công ty dự kiến sẽ lỗ khoảng 22 tỷ đồng sau nhiều năm liền liên tục có lãi.

Như vậy, với số liệu hiện tại, doanh thu của Vietravel mới chỉ đạt 1/3 kế hoạch cả năm, trong khi số lỗ đã cao gấp hơn 3 lần dự tính.

Nguồn thu teo tóp, Vietravel lỗ 80 tỷ đồng trong nửa đầu 2020, vượt xa kế hoạch thua lỗ cho cả năm - Ảnh 2.

Trong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công ty. Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu là duy trì đội ngũ nhân sự và phục hồi từng mảng kinh doanh nhanh nhất.

Một số nhiệm vụ của Vietravel năm tới là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Vietravel Holding mới, phù hợp với nhiệm vụ định hướng kinh doanh. Hệ sinh thái kinh doanh của mô hình Holdings sẽ gồm 3 mảng chính: Vận tải, Lữ hành, Thương mại dịch vụ.

Ngoài ra, Vietravel có nhiều kế hoạch liên quan đến công nghệ, như chuyển đổi hình thức marketing của toàn công ty sang hình thức tiếp cận số; hoàn thiện hệ thống bidding online trên cả 2 thị trường trong và ngoài nước; tập trung đầu tư về công nghệ và chuyển đổi hình thức kinh doanh sang kênh bán online; số hóa 100% quy trình hoạt động công ty, tất cả cán bộ nhân viên làm việc 100% trên hệ thống phần mềm...

Tại Hội thảo trực tuyến "Hậu Covid-19: Vị thế chủ động trước vận hội mới" do Báo Trí Thức trẻ tổ chức hồi tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel từng kỳ vọng thị trường du lịch có thể mở cửa với khách quốc tế từ tháng 8, trên cơ sở thận trọng, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, những ngày vừa qua dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại, xuất phát từ Đà Nẵng. Điều này khiến kỳ vọng của Chủ tịch Vietravel sẽ rất khó để thực hiện.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  du lịch, Vietravel
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữa thời Covid, doanh số bán hàng hiệu của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng 15%, có 2.000 tỷ đồng dự phòng chưa dùng đến

Do đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng các chính sách, ngân sách cứu trợ nên tập trung cho những đối tượng khó khăn, thay vì chia đều.

Công ty đứng sau 'Among Us': Chỉ có 3 người, đạt 86,6 triệu lượt tải, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị!

Ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu.

Không hiểu gì về chứng khoán, fan bất chấp vay ngân hàng, xin tiền bố mẹ mua cổ phiếu ủng hộ công ty chủ quản BTS

Đội quân các A.R.M.Y tìm đủ mọi cách để mua được dù chỉ 1 cổ phiếu công ty quản lý BTS để có thể gặp thần tượng trong đại hội đồng cổ đông.

Dịch vụ khám bệnh gấp 5-10 lần bệnh viện công, hầu hết các bệnh viện tư nhân ở Việt Nam đều lãi gấp đôi chỉ sau vài ba năm

Số liệu của Business Monitor International cho biết số tiền chi cho sức khoẻ tại Việt Nam năm 2017 ước khoảng 16,1 tỷ USD, chiếm 7,5% GDP, ước đến năm 2021 con số này sẽ tăng lên khoảng 22,7 tỷ USD khi người dân có ý thức nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ.

Đọc thêm