Ngỡ ngàng trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Đốp chát tay đôi với khách trên ứng dụng online, đuổi khách "tiễn vong", chê khách "luyên thuyên", "rảnh"

29/03/2022 07:52 AM | Kinh doanh

Phần đông ý kiến đều cho rằng chưa biết cháo ngon hay không nhưng thái độ của chủ quán khi nhận phản hồi thì không thể chấp nhận được.

Cách đây vài năm, khi kênh truyền hình CNN phát phóng sự về quán bún chửi ở phố Ngô Sĩ Liên - Hà Nội, dư luận trong nước đã dậy sóng trước "nét văn hóa" kỳ quặc này. Phần đông đều phản đối phong cách phục vụ thiếu văn minh, lịch sự, lệch lạc về văn hoá như vậy.

Tưởng rằng mọi chuyện đã dần thay đổi thì mới đây, một quán cháo sườn nổi tiếng tại Hà Nội lại tiếp tục gây tranh cãi về thái độ phục vụ. Tuy không phải vấn đề liên quan đến phong cách bán hàng trực tiếp tại quán, nhưng cách chủ hàng phản hồi lại những góp ý của khách đặt hàng online cũng khiến nhiều người phải "bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa".

Không cần biết khách đánh giá quán 1 sao hay 5 sao, chỉ cần khách góp ý về đồ ăn thì quán sẽ cãi tay đôi, thậm chí phán rằng khách "rảnh", "luyên thuyên" và "tiễn vong" ngay lập tức.

Ví dụ, một người khách cho quán 3 sao và đánh giá "Cháo hơi ngọt vị mì chính. Điểm cộng là nhiều quẩy và sườn sụn". Dù khách góp ý lịch sự nhưng chủ quán cho rằng khách "nói luyên thuyên" và "tiễn vong".

Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 1.

Trong nhiều trường hợp khác, chủ quán cũng thể hiện thái độ không tiếp nhận góp ý, mỉa mai khách rằng khách quá "rảnh", hỏi ngược lại khách rằng "sống đàng hoàng khó thế sao" và thậm chí còn có thái độ không cần khách khi nhắn nhủ "không cần thử lần sau nữa".

Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 2.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 3.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 4.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 5.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 6.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 7.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 8.
Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 9.

Đáng chú ý, quán cháo sườn có địa chỉ tại Minh Khai, Hà Nội này được gắn nhãn "Yêu thích" trên Shopee Food, nhãn này được ứng dụng gắn dành cho những quán đạt chất lượng dịch vụ vượt trội và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Quán nhận mức điểm đánh giá trung bình là 4,8/5 dựa trên khoảng 1.000 bình luận từ những người đã mua hàng.

Ngỡ ngàng bật ngửa trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Khách phản hồi thì kêu tiễn vong, chê khách luyên thuyên, rảnh - Ảnh 10.

Liên quan đến câu chuyện trên, một số ý kiến bênh vực quán khi cho rằng màn đối đáp chỉ hơi "cục súc", và vẫn đảm bảo tính lịch sự trong giao tiếp. Ngoài ra, không phải khách hàng nào cũng là thượng đế. Đặc biệt nhiều khách hàng hay phản hồi "tào lao" nên bị chủ quán phản hồi ngược trở lại.

"Vào đọc feedback cũng nhiều ông ảo lắm, hỏi cháo không có hành (đời tôi chưa thấy quán cháo sườn sụn nào có hành), hỏi cháo như bột không có hạt (đời tôi cũng tưởng là cháo sườn sụn đặc trưng là cháo bột)".

"Khách hàng là thượng đế nhưng thượng đế dốt hay tào lao thì bị chửi lại nói sao bán hàng khó chịu. Chứ tôi chỉ bán đồ nhà trồng, giá cả, thông tin tôi đăng rõ ràng, đúng chính tả mà gặp cả đống đứa mù chữ vô hỏi lại tất cả những gì đã đăng rồi không mua. Nên thử bán hàng và gặp mấy thượng đế như vậy thì bị chửi không oan đâu".

Tuy nhiên, phần đông đều không đồng tình với thái độ của chủ quán và khẳng định nếu họ là khách thì họ sẽ không bao giờ ủng hộ quán lần thứ hai.

"Mấy bạn nào bình luận kiểu cổ suý quán theo hướng cục súc hài hước được tôi cũng lạy. Bỏ tiền mua đồ ăn mà đồ ăn đã không nên hồn còn gặp quán cô hồn. Đánh giá như kia là kiểu góp ý mà đốp chát như dân chợ búa, đã không có duyên thì đừng ảo tưởng ạ".

"Bỏ tiền ra mua đồ ăn, đánh giá không tốt thì bảo tiễn vong, đúng kiểu không bao giờ chịu tiến bộ".

"Mới đọc có thể thấy hơi khó chịu với cách trả lời của quán. Nhưng đọc kỹ sẽ thấy càng khó chịu".

"Sự dễ dãi của khách hàng chính là lý do. Nếu quyết liệt tẩy chay những hàng quán thế này thì chuyện đã khác".

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM