Nghiện bún đậu mắm tôm Việt Nam, cô gái Campuchia mở quán giữa PhnomPenh, một đĩa nhỏ giá hơn 100.000 đồng

23/09/2020 08:25 AM | Kinh doanh

Một lần đi Siem Riep, cô Neth Sereyroth (28 tuổi) ăn món bún đậu mắm tôm của Việt Nam. Vị ngon của món Việt này làm cô mê mẩn và cô quyết định mở quán Bún Đậu tại thủ đô PhnomPenh.

Nghiện bún đậu mắm tôm Việt Nam, cô gái Campuchia mở quán giữa PhnomPenh, một đĩa nhỏ giá hơn 100.000 đồng

Ăn bún đậu, phải lòng bún đậu và mở nhà hàng Bún Đậu - Đó là sự “phải lòng” rất tình cờ. Một lần Sereyroth và chị gái đến Siem Riep. Hai chị em dùng món Bún Đậu và rất thích thú với hương vị đặc biệt của món ăn. Tờ PhnomPenh Post của Campuchia viết, ngay từ cảm nhận ban đầu, hai người đã quyết định mở cửa hàng tại PhnomPenh,

“Ngay từ lần ăn đầu tiên, chị gái tôi rất thích Bún Đậu. Chúng tôi quyết định mở nhà hàng tại thủ đô. Và hiện nay, nhà hàng Bún Đậu đã có mặt tại PhnomPenh”, Sereyroth kể.

Hai chị em Sereyroth đã mua nhượng quyền cửa hàng tại Siem Riep và cửa hàng của hai chị em chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2020.

“Phía nhượng quyền dạy chúng tôi cách pha nước chấm, pha mắm tôm, trà xanh - đồ uống rất đặc trưng tại Việt Nam”, Sereyroth chia sẻ.

Nhà hàng được trang trí với gam màu sáng: trắng, vàng và hồng. Để đảm bảo an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, nhân viên của nhà hàng đeo khẩu trang và găng tay. Nhà hàng có phòng VIP phục vụ cho gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Món bún đậu trong nhà hàng của Sereyroth mang hương vị Việt, với bún, đậu, rau thơm, dưa leo, thịt, chả cốm, mắm tôm… giống như ở Việt Nam.

Về mắm tôm, khách hàng có thể điều chỉnh bằng cách cho thêm đường hoặc mắm tôm. Nếu vị khách nào không chịu được mùi của mắm tôm, thì có thể thay thế bằng nước mắm.

“Chúng tôi có hai bát nước chấm cho khách hàng: nước mắm và mắm tôm. Nhưng tôi nghĩ rằng khách hàng nên thử mắm tôm trước vì vị của món chấm này rất phù hợp với đồ ăn”, chủ nhà hàng nói.

Người phụ nữ Campuchia thừa nhận rất khó để bắt chước y chang món bún đậu ở Việt Nam vì phải nhập các nguyên liệu từ Việt Nam. Cô chủ nhập thịt, mắm tôm, chả cốm…. Một số nguyên liệu khác cho món ăn có nguồn gốc Campuchia.

Nghiện bún đậu mắm tôm Việt Nam, cô gái Campuchia mở quán giữa PhnomPenh, một đĩa nhỏ giá hơn 100.000 đồng - Ảnh 1.

Giá của đĩa nhỏ là 5 USD (tương đương hơn 115.000 đồng), phù hợp với 1 hoặc 2 người. Đĩa vừa 10 USD dành cho 2 hoặc 4 người. Đĩa lớn dành cho 3 hoặc 4 người có giá 15 USD.

Sau một tháng hoạt động, rất nhiều khách ghé nhà hàng là người Việt Nam, người Trung Quốc và người địa phương.

Một số người Việt đến Bún Đậu và nhận xét rằng hương vị rất giống với món ở Việt Nam và thậm chí còn ngon hơn.

“Thông thường, chúng tôi không thể giao tiếp với khách hàng thường xuyên. Khách chỉ yêu cầu điều chỉnh theo điều họ mong muốn. Có người nhận xét với chúng tôi rằng, món bún đậu của chúng tôi thậm chí còn ngon hơn phiên bản gốc vì đỡ mặn hơn”, chủ quán chia sẻ với PhnomPenh Post.

Nhà hàng chủ yếu đón tiếp khách châu Á nhưng cũng có khách người da trắng mua và quay trở lại, chủ nhà hàng cho biết.

Từ cuối tháng 8, nhà hàng phục vụ thêm món Bún Riêu, tên tiếng Campuchia là Nom Banh Chok Khuor Kdam.

Vì quán hoạt động tốt nên chủ nhà hàng mong muốn mở rộng nhà hàng để khách có nhiều không gian thưởng thức món ăn hơn.

“Với những ai chưa thử món Bún Đậu, xin hãy thử nhé. Chúng tôi dảm bảo Bún Đậu sẽ không làm bạn thất vọng”, chủ nhà hàng chia sẻ với PhnomPenh Post.

Đỗ Lan

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Bill Gates: Rất nhiều startup trong lĩnh vực này sẽ thất bại

Hàng nghìn startup với hơn 200 tỷ USD được rót vào nhưng lĩnh vực này sẽ có rất nhiều startup thất bại.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật đằng sau 'phòng thí nghiệm' Le Labo - Nơi 'cổ tích có thể trở thành hiện thực'

Với triết lý “Tay nghề thủ công tạo nên tương lai của xa xỉ phẩm”, Le Labo tự viết nên câu chuyện thành công riêng dưới thương hiệu nước hoa niche điển hình.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

Đọc thêm