Nghệ thuật giữ chân khách hàng của Casper

02/06/2021 13:30 PM | Kinh doanh

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng và để giành lấy lợi thế kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng liên tục chạy đua với các chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Nhưng với Casper, chiến lược giữ chân được khách hàng tiềm năng không chỉ dừng lại ở câu chuyện giá cả.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá ngành hàng điện gia dụng tại Việt Nam có nhiều triển vọng tăng trưởng, căn cứ vào điều kiện tự nhiên, xã hội như dân số trẻ, mức thu nhập tăng cao và lối sống hiện đại của người dân. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng hiện nay của người dân đã thay đổi nhanh chóng. Vì đã có quá nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng thậm chí không ngần ngại chuyển sang những lựa chọn khác tốt hơn để thay thế, nếu họ nhận ra sản phẩm hiện dùng không còn phù hợp, bất kể sản phẩm đó có rẻ đến đâu.

Với một tên tuổi vẫn còn mới mẻ trong lĩnh vực hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng nhiều cạnh tranh tại Việt Nam như hiện nay, "lấy khách hàng làm trọng tâm" trong mọi hoạt động kinh doanh mới là bí quyết để Casper giữ chân khách hàng trung thành suốt 6 năm qua.

Sản phẩm phù hợp với nhiều tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam

Thống kê của Ernst & Young về hành vi tiêu dùng của khách hàng hiện nay cho thấy hai tiêu chí chiếm tỉ lệ cao nhất, lên đến 32% trong các quyết định lựa chọn sản phẩm điện gia dụng của người tiêu dùng là tính phù hợp và an toàn cho sức khoẻ.

Các sản phẩm của Casper, ngoài việc được đa dạng hóa mẫu mã, công nghệ liên tục cải tiến với các tính năng ổn định, an toàn cho người sử dụng, thì giá thành sản phẩm được đánh giá là khá phù hợp với nhiều tầng lớp tiêu dùng .

"Hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu cung cấp các giải pháp về sản phẩm gia dụng toàn diện cho mọi nhà, sản phẩm của Casper làm ra là để phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả người lao động có thu nhập chưa cao vẫn có thể mua dùng và trải nghiệm chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất",bà Phạm Tâm Thanh – Giám đốc truyền thông chia sẻ.

Từ những đặc tính khác biệt của từng vùng lãnh thổ, các sản phẩm mang thương hiệu Casper được nghiên cứu kỹ lưỡng và phát triển dựa trên điều kiện về chất lượng môi trường sống, thị hiếu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

"Sứ mệnh của Casper là rút ngắn khoảng cách và được hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi như nhau cho người tiêu dùng thuộc mọi tầng lớp, dù họ làm gì và ở đâu", bà Thanh cho biết thêm.

Hiệu quả tiện lợi và chính sách "bảo hành vàng"

Sự tiện lợi trong hành trình trải nghiệm mua sắm chiếm tỉ trọng cao trong quyết định người tiêu dùng có muốn "ở lại" với thương hiệu lâu dài hay không. Với Casper, một trong những yếu tố giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ vững chắc với người tiêu dùng phải kể đến quy trình chăm sóc khách hàng sau bán.

Với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc lên đến hàng chục nghìn đại lý từ Bắc vào Nam đến từng huyện xã, Casper tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu ngay cả sau khi sản phẩm đã được bán ra.

Casper có mạng lưới trạm bảo hành uỷ quyền trên toàn quốc cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, luôn đáp ứng yêu cầu cần hỗ trợ từ khách hàng

"Thường sau khi đã chọn mua được một sản phẩm điện gia dụng, điều tiếp theo tôi quan tâm là quy trình chăm sóc khách hàng sau bán. Nhiều nơi quy trình khá phức tạp, thái độ nhân viên lại không nhiệt tình. Thế nhưng với Casper, tôi được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc rất hiệu quả. Chỉ cần gọi điện thoại lên đường dây nóng là được nhân viên đại lý nhiệt tình hỗ trợ tại nhà, dù hôm đó là ngày cuối tuần", chị Mai Anh, một khách hàng tại Hà Nội cho biết.

Bên cạnh những sản phẩm có chất lượng tối ưu với nhu cầu sử dụng của người Việt, Casper còn mang đến những chính sách hậu mãi tiên phong và tốt nhất cho khách hàng tại thị trường Việt Nam. Nổi bật có thể kể đến là chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 2 năm đầu, cùng với thời gian bảo hành vượt trội lên đến 20 năm.

Nghệ thuật giữ chân khách hàng của Casper - Ảnh 1.

Chính sách bảo hành vượt trội của thương hiệu Casper

Ông Vũ Khánh Toàn - Giám đốc Marketing Casper Vietnam chia sẻ: "Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường vào tháng Tư vừa qua, về sản lượng, thương hiệu Casper hiện đứng Top đầu trong ngành hàng điều hòa với thị phần khoảng 15% và Top 5 trong ngành hàng tivi với thị phần khoảng 7%".

Sớm hơn so với công bố 1 ngày, ngày 31/05 vừa qua, Casper đã chính thức trình làng dòng sản phẩm máy giặt mới với 8 mẫu, đa dạng kích thước và tính năng, đảm bảo tính phù hợp cho mọi đối tượng người tiêu dùng cũng như từng không gian sống. Có thể nói, đây là sản phẩm không chỉ kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của thương hiệu mà còn là một giải pháp phù hợp cho mọi gia đình. Được biết, sản phẩm máy giặt nằm trong kế hoạch tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm điện gia dụng của mình.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM