Lạ kì: Công ty hỗ trợ nhân viên của mình tìm việc khác

20/01/2014 10:12 AM | Nghề nghiệp

Itella, hãng bưu chính quốc gia Phần Lan, vừa tung ra chương trình hỗ trợ cá nhân dài hạn dành cho nhân viên nhằm giúp họ có thể tìm kiếm việc làm mới trong bối cảnh nhu cầu công nhân bưu chính giảm.

Lạ kì: Công ty hỗ trợ nhân viên của mình tìm việc khác
Công ty quốc doanh cho biết hãng chịu trách nhiệm hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên khi những thay đổi trong thị trường bưu chính truyền thống kéo theo nhu cầu lao động trong ngành giảm. 

Mảng bưu chính đang trong cuộc chuyển đổi quan trọng để theo kịp nhịp độ của xã hội điện tử. Số lượng thư chuyển phát giảm khoảng 5 đến 8% trong năm 2013, năm nay, dự kiến tỉ lệ còn trầm trọng hơn.

Chương trình hỗ trợ mới giúp nhân viên Itella tìm được công việc thay thế, được đào tạo lại hay thậm chí mở doanh nghiệp riêng. Cùng với đào tạo và hỗ trợ tìm hướng đi nghề nghiệp mới, nhân viên thay đổi công việc cũng được nhận khoản tiền bồi thường một lần.

Jaana Jokinen, Phó Chủ tịch Itella, cho biết: “Chúng tôi muốn thể hiện trách nhiệm thông qua việc đầu tư, hỗ trợ cá nhân. Chương trình mang đến hỗ trợ về mặt tài chính và kinh nghiệm cho nhân viên Itella đang làm việc tại Phần Lan và muốn tìm kiếm sự nghiệp mới”. Chương trình có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm.

Nhân viên Itella không bị ép tham gia chương trình. Họ được lựa chọn một số hướng phát triển như đào tạo, tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm việc làm, học tập ngành nghề hoàn toàn mới hay trở thành doanh nhân. Itella sẽ liên kết với các đối tác, tổ chức cùng ngành và các chuyên gia trong lĩnh vực của Bộ Lao động và Bộ Kinh tế.

Theo Itella, hãng buộc phải hiện đại hóa hoạt động trong vài năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng và đảm bảo duy trì được tài chính ổn định.

Dù lượng thư từ truyền thống giảm, Itella lại chuyển được nhiều hơn 1,1 triệu bưu kiện trong năm 2013 so với 2012, một phần nhờ mua sắm trực tuyến tăng 7,5% trong kỳ Giáng sinh. Jokinen nhận định khi dịch vụ thương mại điện tử phát triển, họ cần nhiều chuyên gia hơn với vốn hiểu biết sâu rộng về mảng này cũng như kỹ năng liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

Đầu tư vào các trạm đầu cuối bưu kiện tự động của Itella tỏ ra hiệu quả khi xử lý được gấp ba lần bưu kiện trong kỳ Giáng sinh. Công ty dự định mở rộng mạng lưới thêm 175 trạm đầu cuối năm 2014, nâng tổng số lên 500.


Theo Hải Lam

thuydtt

iCTnews/ Post and Parcel

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm