Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường

22/01/2020 02:17 PM | Thời sự

Năm nào cũng vậy cứ những ngày cận Tết các bến xe, bến tàu luôn đông đúc, tấp nập người qua lại vì người dân đi làm về quê. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng ngày 22/1 (28 Tết), tại một số bến xe ở Hà Nội bỗng vắng lặng bất thường.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 1.

Năm nào cũng vậy cứ những ngày cận Tết các bến xe, bến tàu luôn đông đúc, tấp nập người qua lại vì người dân đi làm về quê. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng ngày 22/1 (tức 28 Tết), tại một số bến xe ở Hà Nội bỗng vắng lặng bất thường.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 2.
Không còn cảnh chen lấn nhau, hay những bước chân vội vã để kịp chuyến xe.
Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 3.
Tại bến xe Mỹ Đình cảnh vắng lặng không khác gì những ngày thường.
Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 4.

Nguyên nhân bến xe tết năm nay vắng hơn nhiều so với mọi năm một phần là do các cơ quan trường học, khu công nghiệp tự bố trí xe tận nơi đưa đón học sinh, công nhân, viên chức về quê đón tết.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 5.
Khu vực mua vé của bến xe Mỹ Đình cũng rất vắng.
Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 6.

Khu vực nhà chờ bên xe Giáp Bát đìu hiu lác đác người, đây là một điều hiếm thấy trong những năm về trước.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 7.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Cận Tết, bến xe còn vắng hơn ngày thường. Xe tăng cường vẫn chuẩn bị kỹ lưỡng như mọi năm nhưng xe chính còn không có khách. Nhiều nhà xe thu nhập không đủ".

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 8.

Những ngày giáp Tết trước đó, xe ra vào bến thường xuyên, đỗ lại đón khách tấp nập. Hôm nay, chỉ có vài xe xuất hiện ở khu vực sân bãi.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 9.
Lối vào rất ít người.
Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 10.

Rất nhiều người dân đã lựa chọn phương tiện là xe máy, ô tô cá nhân, thuê xe chung hoặc lựa chọn phương tiện khác nên bến xe khách những ngày sát Tết khá vắng vẻ. Nhiều chuyến xe đi các tỉnh thành như: Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng... chỉ có một vài khách.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 11.

Đặc biệt, xe cá nhân, xe hợp đồng như limousine tăng nên một lượng lớn người dân tự chủ phương tiện về quê.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 12.

Tại bến xe Nước Ngầm chung tình trạng vắng khách tương tự.

Ngày cận Tết các bến xe Hà Nội bỗng vắng tanh bất thường - Ảnh 13.

Theo Anh Hùng

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lộ diện doanh nghiệp vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng to hơn cả Viettel: Do 3 cá nhân góp vốn thành lập, kinh doanh bất động sản, trụ sở đặt tại Hoài Đức, Hà Nội

Giám đốc kiêm người đại diện doanh nghiệp này là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979. Ông Phong góp 43.200 tỷ đồng vào USC Interco, nắm 30% vốn.

Cận cảnh địa chỉ doanh nghiệp bất động sản vốn 144.000 tỷ đồng, lớn hơn nhiều ngân hàng cộng lại

CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco) với vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng có địa chỉ tại Số 10, ngõ 234 đường Thôn Lai Xá, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức.

9x Quảng Ngãi lập nghiệp ở Hà Nội, tự thân gây dựng hệ thống 40 tiệm ảnh viện, 1 công ty truyền thông, 1 xưởng may thời trang và 1 tạp chí giấy

Huỳnh Văn Khải sinh năm 1993, sinh ra và lớn lên ở miền đất Quảng Ngãi nắng gió. Chưa đầy 30 tuổi, khi nhiều bạn trẻ còn đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, Khải đã dắt lưng "vốn liếng" đủ khiến những ai có cơ hội nghe qua đều phải trầm trồ.

Giới chuyên gia: Khi những nước nghèo Châu Phi đối mặt với Covid-19, một đại thảm họa sẽ xảy ra!

Nếu Trung Quốc dám cách ly nhiều tỉnh bất chấp những thiệt hại kinh tế mà vẫn duy trì được trật tự xã hội và an ninh lương thực thì điều này hầu như bất khả thi tại nhiều nước Châu Phi.

Đọc thêm