Ngành mỹ phẩm khai phá sức mạnh của Barcode, QR Code như thế nào?

02/03/2021 10:00 AM | Công nghệ

Mã vạch sản phẩm (Barcode), mã QR là hình ảnh không còn xa lạ đối với mỗi người và mỗi doanh nghiệp trong việc kiểm soát hàng hóa. Mỹ phẩm là ngành tiên phong thử nghiệm ứng dụng barcode, QR code trong việc truy xuất thông tin sản phẩm.

Ngành mỹ phẩm khai phá sức mạnh của Barcode, QR Code như thế nào?

Đã từ nhiều năm nay, các doanh nghiệp sản xuất phân phối mỹ phẩm sử dụng mã vạch, mã QR không chỉ như một phương thức quản lý hàng hóa mà còn là kênh cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho người tiêu dùng. Tiên phong trong lĩnh vực này có thể kể đến các hãng mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc với nhiều dòng sản phẩm được phân phối qua nhiều nước như Some by me, 3CE, Caryophy. Không chỉ QR code, mã số mã vạch cũng được ứng dụng linh hoạt trong ngành mỹ phẩm. Tại các nước Âu Mỹ, việc kiểm tra sản phẩm chính hãng bằng mã số (batch code) hoặc mã vạch (barcode) tương đối phổ biến. Dễ dàng tìm thấy các trang tra cứu mã số, mã vạch sản phẩm miễn phí như checkfesh.com, checkcosmetic.net hay ứng dụng quét mã vạch như Codecheck, CosmEthics.

Tại Việt Nam, xu hướng người Việt ưa chuộng và lựa chọn mỹ phẩm ngoại ngày càng mở rộng. Nhưng theo đó, sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng xuất hiện tràn lan dưới nhiều hình thức tinh vi, nhưng chủ yếu "ẩn danh" dưới dạng hàng xách tay, lợi dụng tâm lý và sự thiếu công cụ kiểm tra của người Việt. Vấn nạn này đã gây nhức nhối trong một thời gian dài, không ít chị em phụ nữ vì thiếu cách thức và kiến thức để chọn mua hàng chất lượng, đã phải trả giá bằng chính vẻ đẹp và sức khỏe của mình.

Thấu hiểu nỗi đau ấy, thời gian gần đây, các doanh nghiệp nhập khẩu mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc với những động thái tích cực giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Thay vì sử dụng những phương thức quét mã vạch phổ biến trên thế giới, vốn đã bão hòa và đôi khi thiếu thông tin, các doanh nghiệp chủ động hợp tác với các đơn vị nội địa có uy tín. Một trong những đại diện tiêu biểu của nhóm này là Công ty TNHH xuất nhập khẩu OVAN - đơn vị phân phối độc quyền nhiều thương hiệu mỹ phẩm chất lượng đến từ Pháp và các nước tiên tiến trên thế giới như Evoluderm, BioChem, Arcancil.

Ngành mỹ phẩm khai phá sức mạnh của Barcode, QR Code như thế nào? - Ảnh 1.

OVAN là nhà phân phối độc quyền nhiều thương hiệu mỹ phẩm chất lượng đến từ Pháp và các nước tiên tiến trên thế giới.

Ngành mỹ phẩm khai phá sức mạnh của Barcode, QR Code như thế nào? - Ảnh 2.

Thông tin sản phẩm của OVAN trên app iCheck Scanner

Theo đó, OVAN chủ động làm việc với công ty chủ quản của ứng dụng xác thực iCheck Scanner là Công ty CP iCheck để minh bạch thông tin hàng hóa. Đối với tất cả các sản phẩm của OVAN, sau 3 giây từ khi quét mã vạch trên sản phẩm, người dùng sẽ nhận được dữ liệu bao gồm: tên đầy đủ của sản phẩm, giá cả, thương hiệu, công ty sản xuất, thành phần sản phẩm. "Chúng tôi tin rằng công khai minh bạch thông tin sản phẩm là bước đầu tiên giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng. Với kho dữ liệu gồm 6 triệu SKU sản phẩm, iCheck sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và tiến tới xây dựng mạng xã hội sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam", đại diện iCheck cho biết.

Có thể thấy, nhờ có những doanh nghiệp như OVAN, ngành mỹ phẩm đang dần tiên phong trong việc thử nghiệm Barcode và QR Code để minh bạch thông tin hàng hóa một cách thông minh, có tầm nhìn. Đây là nỗ lực của các doanh nghiệp chân chính nhằm tạo dựng niềm tin với khách hàng và thể hiện trách nhiệm đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm về giải pháp truy xuất thông tin tại đây.   

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland, mà chỉ là những người đi sau và khiến cuộc chơi thêm "vui"

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.

Tuyên bố khách phải trả tối thiểu 11,5 tỷ đồng mới phục vụ, công ty của NTK Thái Công kinh doanh ra sao?

Dù thu cả chục tỷ cho mỗi hợp đồng nhưng điều bất ngờ là, công ty của NTK Thái Công chỉ lãi "bèo bọt" vài trăm triệu đồng mỗi năm, thậm chí năm gần nhất còn thua lỗ.

Từ nữ sinh "nghiện" game thành chuyên gia bảo mật của Viettel: Thường xuyên làm "cú đêm", đóng vai hacker để bảo vệ hệ thống

Cô gái đó là Vũ Mai Anh, người từng được Zoho - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị doanh nghiệp Top 10 thế giới của Ấn Độ vinh danh.

Người bán hết nhà cửa, công ty thậm chí cả đồ chơi của con để 'tất tay' mua Bitcoin từ năm 2017 giờ ra sao?

Didi Taihuttu mua Bitcoin với giá 3.500 USD, giờ có giá 58.000 USD và vẫn chưa bán ra 1 đồng nào cả!

Đọc thêm