New York Times ra mắt phiên bản báo in dành cho... trẻ em vào chủ nhật tuần này

13/05/2017 08:01 AM | Kinh doanh

Tờ báo dành cho trẻ em hy vọng sẽ giúp New York Times vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dù đang tập trung nỗ lực nhiều hơn vào phiên bản điện tử nhưng tờ New York Times vẫn không ngừng thử nghiệm những cách khác nhau nhằm tạo ra làn gió mới cho báo in bằng việc ra mắt phiên bản dành cho trẻ em.

"Phiên bản đặc biệt được ra mắt độc giả vào chủ nhật tuần này cùng với những số bán in ra hàng tuần", Người phụ trách những dự án đặc biệt Caitlin Roper trả lời phỏng vấn. Phiên bản này nhắm tới đối tượng trẻ em từ 9 – 12 tuổi.

Nội dung của tờ báo sẽ gồm lời khuyên từ những người nổi tiếng như Alan Dershowtitz về cách ứng xử trong cuộc tranh luận với cha mẹ hay làm sao để chiến thắng trong cuộc thi đánh vần...

Được biết phiên bản này một phần nằm trong nỗ lực của NYTimes khi muốn để những thuê bao báo in của họ được truy cập những bài độc quyền và tăng thêm nội dung để họ cảm thấy mình vẫn quan trọng, dù công ty đang phải chi nhiều nguồn lực hơn cho mảng kỹ thuật số.

“Thuê bao báo điện tử nhận được rất nhiều cải tiến mới gồm đồ họa, video và rất nhiều thứ khác nữa nhưng thuê bao báo in thì không. Vì vậy, phần lớn những ý tưởng mới này là nhằm mang đến sự cải tiến cho báo in”.

Cuối năm ngoái, tờ NYTimes đã ra mắt phiên bản báo in đặc biệt gọi là Puzzle Spectacular – bao gồm rất nhiều những câu đố vui và cả trò chơi ô chữ lớn nhất trong lịch sử tờ báo. Họ nói dự án là “những nỗ lực ban đầu New York Times thực hiện để thay đổi hình ảnh báo in sao cho thu hút độc giả”.

Một phần mối quan tâm của NYTimes trong việc khiến người đọc cũng như các thuê bao báo in cảm thấy mình đặc biệt có lẽ xuất phát từ thực tế rằng báo in vẫn là cỗ máy kiếm tiền chủ đạo của họ.

Mảng kinh doanh điện tử của tờ báo đang phát triển nhanh chóng và số lượng lớn tiền được tạo ra từ thuê bao báo điện tử đã bù đắp phần nào cho sự sụt giảm doanh thu quảng cáo trên báo in. Tuy nhiên, mặc cho tất cả những nỗ lực đó, phiên bản báo in vẫn chiếm hơn 50% doanh thu của công ty.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM