Nam sinh người Nga kiếm 1,7 triệu đồng/chữ ký từ dịch vụ sáng tạo và bán chữ ký

05/06/2019 01:59 PM | Kinh doanh

Nếu có khả năng sáng tạo những chữ ký đẹp, bạn cũng có thể học cách kiếm tiền như nam sinh người Nga trong bài viết này.

Nam sinh người Nga kiếm 1,7 triệu đồng/chữ ký từ dịch vụ sáng tạo và bán chữ ký
Nam sinh người Nga kiếm 1,7 triệu đồng/chữ ký từ dịch vụ sáng tạo và bán chữ ký - Ảnh 1.

Chữ ký là dấu hiệu đại diện cho một cá nhân nào đó, đặc biệt là với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, người của công chúng. Một chữ ký đẹp thể hiện sự thanh lịch, sự tự tin và phẩm chất của một người. Nhưng không phải ai cũng có thể tự tạo ra cho mình mẫu chữ ký đẹp.

Đó là lý do nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những mẫu chữ ký đẹp làm của riêng. May thay cũng có không ít người sẵn sàng sáng tạo và bán những mẫu chữ ký đó trên thị trường.

Ivan Kuzin, một nam sinh viên 20 tuổi hiện đang sống tại Krasnoyarsk, Nga đang điều hành một dịch vụ trực tuyến chuyên cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp những mẫu chữ ký doanh nhân sang trọng.

Ivan nảy ra ý tưởng kinh doanh chữ ký vào năm ngoái khi anh đổi hộ chiếu. Anh nhận thấy, anh không hề thích việc viết chữ ký của riêng mình một chút nào. Từ đó anh tìm tòi và tự thiết kế ra các mẫu chữ ký mới cho người khác.

Tuy nhiên mãi sau này khi Ivan gặp Anastasia Zdor, một người bạn của anh và cô này khá thành thạo thư pháp phương Đông thời còn học tại Trung Quốc. Anastasia đã thiết kế một chữ ký đẹp cho Ivan và sau đó kiên nhẫn dạy anh cách viết thư pháp. Quá trình học tập thú vị này giúp Ivan suy nghĩ về việc bán các mẫu thiết kế chữ ký cho người khác dưới dạng dịch vụ trả phí.

Nam sinh người Nga kiếm 1,7 triệu đồng/chữ ký từ dịch vụ sáng tạo và bán chữ ký - Ảnh 2.

Ivan chia sẻ: "Trong quá trình cô ấy dạy tôi học cách viết chữ ký mới, tôi đã nảy ra ý tưởng này. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta rạo ra những mẫu chữ ký đẹp cho người khác? Lúc đầu cô ấy không hiểu ý tôi nhưng sau đó tôi đã giải thích về kế hoạch với cô ấy và chúng tôi quyết định thử dù cả hai không hy vọng cao về dự án".

Vậy là Ivan quyết định mở công ty có tên Write Tight và đăng các sản phẩm lên kênh Instagram để quảng bá sản phẩm. Họ cũng chi khoảng 230 USD cho hoạt động quảng cáo trực tuyến. Những khách hàng đầu tiên liên lạc với học chỉ sau 12 giờ. Sau đó các đơn hàng dần tới nhiều hơn. Thậm chí cả hai còn phải thuê thêm một nghệ sỹ khác để quán xuyến công việc.

Quá trình phục vụ bắt đầu từ khi khách hàng liên hệ với công ty về việc đặt hàng chữ ký. Khách cũng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra tự viết chữ ký để các nhà thiết kế có thể hiểu được bản chất và con người của khách hàng. Việc làm quen với khách hàng là một công đoạn quan trọng vì chữ ký sẽ phản ánh tích cách của họ.

Nam sinh người Nga kiếm 1,7 triệu đồng/chữ ký từ dịch vụ sáng tạo và bán chữ ký - Ảnh 3.

Sau khi có đủ thông tin, khách hàng cũng sẽ được yêu cầu chọn lựa phông chữ theo mong muốn. Tất nhiên nhóm sẽ gửi các mẫu thiết kế cho khách hàng để họ có thể lựa chọn chữ ký mong muốn. Cuối cùng sau khi đã chọn mẫu chữ ký, Write Tight sẽ gửi mẫu thiết kế chữ ký cuối cùng, video quay chậm quá trình viết chữ ký đó để khách hàng có thể tự học viết chữ ký.

Mỗi một chữ ký cơ bản được bán với giá 77 USD (khoảng 1,7 triệu đồng). Công ty hiện nhận được khoảng 2-3 đơn hàng mỗi ngày. Ivan tin tưởng, doanh thu của công ty sẽ tăng gấp 5 lần vào cuối năm 2019 này. Các khách hàng của công ty đến từ nhiều thành phố lớn như Saint Petersburg, Matx-cơ-va và thậm chí từ các quốc gia như Đức, Anh, Israel và Mỹ.

Kể từ khi thành lập vào tháng 12/2018 tính đến nay, doanh thu của công ty đã lên tới 30,5 ngàn USD. Mặc dù chỉ có hai nghệ sỹ chính nhưng có tới 8 người nữa trong công ty bao gồm một nhiếp ảnh gia, quản lý bán hàng, trưởng phòng kinh doanh.

Giờ đây Ivan chủ yếu phụ trách các dự án mới, thuê nhân viên và quản lý chung. Trong khi Nastia quản khía cạnh nghệ thuật của mỗi chữ ký. Do công ty hoạt động trên môi trường trực tuyến nên hầu hết mọi người đều làm việc tại nhà.

Chàng trai 20 tuổi đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi của dịch vụ bán chữ ký, ví dụ như mở các khóa học dạy viết chữ ký đẹp.

Theo Mai Huyền

VnReview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm