Nam Long đặt mục tiêu cả doanh thu và lợi nhuận năm 2017 tăng trưởng 50% so với năm 2016

29/03/2017 09:34 AM | Kinh doanh

Trong năm 2016 Nam Long mở bán thành công khoảng 2.528 sản phẩm các loại, tăng 26% so với năm 2015.

Trong báo cáo thường niên năm 2016 của CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG ), nói về ấn tượng năm 2016, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT công ty cho rằng, thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2016 tiếp tục hồi phục và tăng trưởng. Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu tác động từ việc kết thúc gói 30 ngàn tỷ đồng, thông tư 06, khiến tình trạng mất cân đối cung cầu xảy ra. Tuy nhiên, những tác động đó không gây ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp có chiến lược và kế hoạch phát triển bền vững.

Đối với chiến lược phát triển Nam Long năm 2017, ông Steven Chu Chee Kwang, Tổng Giám đốc công ty, cho rằng “Nam Long hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển bền vững của thị trường nhà ở “vừa túi tiền” và đã có kế hoạch doanh số, doanh thu và lợi nhuận năm 2017 tăng trưởng 50% so với năm 2016".

Kết thúc năm 2016, doanh thu thuần Nam Long đạt gần 2.534 tỷ đồng, gấp đôi so với năm 2015, trong đó doanh thu từ bán đất, căn hộ, nhà phố và biệt thự đạt 2.480 tỷ đồng. Đáng chú ý, riêng doanh thu từ phân khúc căn hộ chiếm 76% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hơn 387,5 tỷ đồng, tăng 86% so với lợi nhuận đạt được năm 2015 nhưng cũng chỉ mới hoàn thành 97% chỉ tiêu lợi nhuận năm mà ĐHCĐ giao phó (399 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ 345,2 tỷ đồng.

Cụ thể, trong năm 2016 Nam Long mở bán thành công khoảng 2.528 sản phẩm, tăng 26% so với năm 2015. Trong đó, nhiều nhất là những sản phẩm Ehome S (Kikyo Residence) đạt 719 sản phẩm, 696 sản phẩm thuộc phân khúc Ehome, sản phầm Flora (Anh Đào, Fuji) đạt 650 sản phẩm, bên cạnh đó bán được 293 lô đất nền và 170 sản phẩm thuộc phân khúc Valora.

Dự kiến trong năm 2017 sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án, đồng thời khai thác, phát triển khu đô thị Mizuki Park có tổng quy mô 37,4ha tại Bình Chánh và dự án Hoàng Nam 8,8ha với hơn 17.000 sản phần bất động sản. Mục tiêu trước mắt, công ty phấn đấu đạt mức cả doanh thu lợi nhuận năm 2017 tăng trưởng 50% so với năm 2016.

Theo Nguyên Phương

Trí thức trẻ/HSX

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm