Năm kỷ lục của Marriott: Có thêm 18.000 phòng từ các hợp đồng hợp tác, tăng trưởng vượt trội từ thị trường du lịch Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ

05/02/2024 16:01 PM | Kinh doanh

Marriott đã ký kết một lượng hợp đồng đáng kể với các đối tác, gia tăng 18.000 phòng nghỉ dưỡng trong năm 2023, đặc biệt là hiện diện vượt trội tại các thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam. Tại Việt Nam, ông lớn khách sạn này đã ký kết với Vingroup, Sungroup và Bitexco, nâng tổng số khách sạn và resort quản lý và điều hành trong tương lai tăng lên 50.

Năm kỷ lục của Marriott: Có thêm 18.000 phòng từ các hợp đồng hợp tác, tăng trưởng vượt trội từ thị trường du lịch Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ - Ảnh 1.

Phối cảnh The Luxury Collection Resort Đảo Hòn Thơm - một trong những dự án hạng sang của Mariott tại Việt Nam.

Marriott International (Nasdaq: MAR) tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc đại lục) công bố đã hoàn tất một năm 2023 đầy thành công, ghi nhận hiệu quả vượt trội của chiến lược mở rộng kinh doanh, với hơn 80 thỏa thuận được ký kết, bổ sung thêm khoảng 18.000 phòng nghỉ dưỡng cho thị trường khu vực.

Báo cáo chung của Marriott gọi đây là "con số kỷ lục", đồng thời nhấn mạnh sự gia tăng đáng kể về số lượng hợp đồng ký kết với các đối tác và số lượng khách sạn và khu căn hộ cao cấp được đưa vào vận hành ở Châu Á Thái Bình Dương không bao gồm khu vực Trung Quốc (APEC), đặc biệt là sự tăng trưởng vượt trội tại các thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

Cuối năm 2023, Marriott đã đặt dấu mốc quan trọng tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương với hơn 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới được bổ sung vào hệ thống, tăng cường sự hiện diện của Marriott tại khu vực với hơn 560 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp đang hoạt động, vượt 10% về mức tăng trưởng số lượng phòng so với năm 2022.

Trong bối cảnh ngành du lịch từng bước phục hồi và phát triển tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Marriott cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ đẳng cấp nhất cho chủ sở hữu, các đơn vị nhượng quyền thương hiệu và khách hàng.

Tính đến cuối năm 2023, số dự án của tập đoàn tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương lên tới hơn 320 khách sạn và hơn 69.000 phòng lưu trú để cung ứng cho thị trường.

Phân khúc du lịch cao cấp vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Marriott. 25% tổng số phòng dự án đang phát triển của phân khúc cao cấp này thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, 15% trên tổng số các thương vụ được ký kết trong khu vực APEC năm 2023 cũng thuộc phân khúc hạng sang.

Marriott cũng thiết lập kỷ lục đáng nể với 9 khách sạn sang trọng đã được khai trương trong khu vực vào năm 2023, bao gồm The Ritz-Carlton, Melbourne - Khách sạn thứ 1.000 của Marriott ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng đối với thương hiệu.

JW Marriott Goa cũng chính thức ra mắt thị trường và là khách sạn thứ 150 thuộc quyền quản lý của Marriott, được khai trương tại Nam Á. Các thương hiệu cao cấp khác cũng có những bước tiến vào các thị trường trọng điểm, điển hình là The Singapore EDITION, khách sạn thuộc thương hiệu EDITION đầu tiên tại Đông Nam Á.

Marriott Bonvoy – chương trình du lịch từng đoạt giải thưởng của Marriott cũng được ghi nhận là chương trình góp phần thu hút sự quan tâm của du khách đối với thương hiệu Marriott tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chỉ tính riêng trong khu vực APEC, số lượng thành viên của Marriott Bonvoy đã tăng 50% kể từ năm 2019.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM