Một thế lực mới đang ngày càng lớn mạnh, đe dọa doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google, Facebook

09/08/2019 09:20 PM | Kinh doanh

Facebook và Google lâu nay vẫn thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Pinterest cho thấy thị phần quảng cáo online của Facebook và Google đang sụt giảm, và có một thế lực mới đang ngày càng vươn lên.

Một thế lực mới đang ngày càng lớn mạnh, đe dọa doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google, Facebook
Facebook đã tăng doanh thu quảng cáo lên 28% so với quý trước

Cụ thể, sự thống trị của Facebook và Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến đang sụt giảm trước sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng như Snap, Amazon và Twitter.

Mặc dù doanh thu quảng cáo tại Facebook và Google vẫn rất lớn, lần lượt đạt 16,62 tỷ USD và 32,6 tỷ USD trong quý hai, song những người chơi nhỏ hơn cho thấy họ đang có cơ giành thị phần. Hãng nghiên cứu EMarketer dự đoán bộ đôi này sẽ mất thị phần quảng cáo kết hợp vào năm 2019 khi chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 333,25 tỷ USD.

Hiện nay, Snap đã giới thiệu những quảng cáo không bỏ qua trong các chương trình của mình thông qua “Snap Select”. Các giám đốc điều hành của Amazon và Twitter đều nói với các nhà phân tích rằng các dịch vụ sản phẩm mới và cải tiến nói chung đang mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều lý do để hợp tác với họ.

Snap đã báo cáo tăng 48% tổng doanh thu so với năm trước, đạt mức 388 triệu USD. Amazon đã báo cáo mức tăng trưởng 37% so với năm trước trong danh mục doanh thu. Doanh thu cho phân khúc này là 3 tỷ USD trong quý 2. Còn Twitter cho biết họ đã tăng 21% so với năm trước, báo cáo doanh thu quảng cáo quý 2 là 727 triệu USD.

Trong khi đó, Facebook đã tăng doanh thu quảng cáo lên 28% so với quý trước và Google tăng 16%. Tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Google đã là mối quan tâm của các nhà đầu tư trong quý đầu tiên, khi báo cáo chỉ tăng 15% so với 24% trong cùng kỳ năm 2018. Vào thời điểm đó, Google CFO Ruth Porat đã đổ lỗi một phần cho sự thay đổi sản phẩm trong YouTube, nhưng cho biết trong quý thứ hai rằng nền tảng video đã là một động lực tăng trưởng lớn trong những tháng gần đây.

Theo Bảo Bình

Ict news

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các đại gia bán lẻ từ Thế giới di động, PNJ, FPT Retail đến Digiworld kinh doanh ra sao trong nửa đầu năm 2021?

Trong nửa đầu năm 2021, 4 doanh nghiệp lớn ngành bán lẻ đều mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tốt. Ngoài ra, Thế giới di động tăng thấp nhất ở mức 8% trong khi Digiworld là 140%.

Vingroup bắt tay với Google

Ngày 23/9, trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn Vingroup và Google Cloud (Mỹ) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Tương lai Evergrande vô định: Chính phủ chỉ yêu cầu 'hãy làm mọi cách để tránh vỡ nợ', không hề nhắc tới việc giải cứu

Trung Quốc yêu cầu Evergrande "làm mọi cách để tránh vỡ nợ" nhưng làm thế nào thì không chỉ dẫn thêm.

Ngày 30/9, TP.HCM sẽ trở lại “bình thường mới”?

TP.HCM đã không thể “kiểm soát được dịch bệnh Covid-19” trước 15/9 như Nghị quyết 86 đề ra. Tuy nhiên, những kết quả đạt được của Thành phố trong thời gian qua là tiền đề để Thành phố có thể tiến tới kiểm soát được dịch bệnh vào cuối tháng 9, từng bước cho kế hoạch phục hồi kinh tế.

Đọc thêm