Một lần xin bay thất bại, Vietstar Airlines chỉ còn 6 tháng để bổ sung vốn nếu muốn cất cánh

06/04/2016 18:14 PM | Kinh doanh

Số tiền mà Vietstar Airlines phải bổ sung là 47,3 tỷ đồng.

Ngay sau khi xin cấp giấy phép vận chuyển hàng không, một số báo đề cập đến việc vốn chủ sở hữu của Công ty Ngôi sao Việt mới chỉ đạt 652,7 tỷ đồng, trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ.

Trả lời những băn khoăn này, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Công ty, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ.

Tuy nhiên, do Công ty đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu; toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ.

Theo quy định về trình tự, thủ tục để được cấp Giấy phép tại Điều 14 Nghị định 30, nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, doanh nghiệp còn có 06 tháng để hoàn thiện thủ tục cấp Giấy phép và bổ sung hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không để Bộ GTVT xem xét, cấp Giấy phép chính thức.

Công ty đã cam kết sẽ bổ sung đủ số vốn theo quy định nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, trước đó, tháng 8/2015, Công ty Ngôi sao Việt đã trình hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Khi thẩm định hồ sơ, nhận thấy trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện xác nhận vốn khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần nên Cục HKVN đã sử dụng kết quả của thủ tục hành chính này thay cho văn bản xác nhận vốn.

Tuy nhiên, Văn phòng chính phủ đã đề nghị doanh nghiệp bổ sung văn bản xác nhận vốn để phù hợp với Nghị định 30 (theo ý kiến của Bộ Tài chính).

Và Bộ GTVT chỉ cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không khi doanh nghiệp đã đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Nghị định 30.

Được biết, Công ty Ngôi Sao Việt là hãng hàng không đã được cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại từ năm 2011.

Công ty đã cung cấp các dịch vụ hàng không chung phục vụ kinh tế, xã hội và du lịch; các dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay (MRO), dịch vụ khai thác cảng hàng không.

Đến nay, Công ty có nhu cầu mở rộng loại hình hoạt động sang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không.

Dạ Nguyệt

Cùng chuyên mục
XEM