Một hãng hàng không Nhật vừa vào VN cạnh tranh trực tiếp với Vietjet Air, tuyên bố giá tốt, đúng giờ và chất lượng chuẩn Nhật

16/09/2016 09:18 AM | Kinh doanh

Vanilla Air, hãng hàng không Nhật Bản, đã đến Việt Nam và muốn cạnh tranh với Vietjet Air.

Một hãng hàng không Nhật vừa vào VN cạnh tranh trực tiếp với Vietjet Air, tuyên bố giá tốt, đúng giờ và chất lượng chuẩn Nhật

Sáng sớm ngày 15/9, chuyến bay đầu tiên của Vanilla Air đã diễn ra tại Việt Nam, khởi hành từ TP HCM tới Tokyo, Nhật Bản, quá cảnh tại Đài Bắc - Đài Loan.

Máy bay trong hành trình này là Airbus A320, gồm 180 ghế, trong đó có 18 ghế đặc biệt, được gọi là Ghế thư giãn.

Tại buổi họp báo ngày 15/9, bà Mio Yamamuro, Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air, cho biết hãng hàng không Vanilla chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang rất cao. Hơn thế nữa, rất nhiều người đang qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Một điểm mời gọi khác là số lượng người đi từ Việt Nam tới Đài Loan cũng rất đông do chính sách của chính phủ. Cụ thể là từ ngày 1/9/2016, visa tới Đài Loan sẽ được nới lỏng. Những người Việt có visa ở Mỹ, Canada... sẽ được miễn visa tới Đài Loan. Vanilla đã nhắm vào thời điểm thuận lợi này để mở chuyến bay từ TP HCM đến Nhật Bản và quá cảnh tại Đài Bắc, Đài Loan.

Chia sẻ với Cafebiz, bà Mio đánh giá cao thị trường Việt Nam và cho biết Việt Nam là nơi hoạt động đầu tiên của Vanilla tại Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế còn cao hơn cả Thái Lan và Malaysia.

Vanilla nhắm vào khách du lịch, những người thường xuyên qua lại tại Việt - Nhật để thăm gia đình, bạn bè.

Bà Mio Yamamuro, Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air, tại buổi họp báo chiều 15/9. Ảnh: Thế Trần
Bà Mio Yamamuro, Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air, tại buổi họp báo chiều 15/9. Ảnh: Thế Trần

Lãnh đạo của hãng hàng không Nhật Bản cho rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, trong đó có việc hãng còn mới đối với thị trường Việt Nam và vấn đề là làm thế nào để người Việt sử dụng dịch vụ của Vanilla thay vì các hãng khác.

Bà cho rằng với phương châm vận hành ổn định và đúng giờ, hãng của bà sẽ thuyết phục được hành khách Việt Nam. Cụ thể, bà Mio đưa ra dẫn chứng rằng từ đầu năm đến nay, 99,6% tỉ lệ chuyến bay được khởi hành theo dự tính và tỉ lệ các chuyến bay đúng giờ là 87,9%. Lý do không đúng giờ có thể do các điều kiện khách quan như mưa, gió, bão...

Đối thủ là Vietjet Air

Trả lời câu hỏi của Cafebiz về đối thủ của Vanilla tại Việt Nam, bà Mio nêu tên Vietjet Air.

Bà cho rằng Vietjet Air có nhiều chuyến bay đến Đài Bắc, cùng tuyến đường với hãng của bà, nên đây sẽ là đối thủ của Vanilla. Tuy nhiên, theo bà, thoạt đầu, nhìn vào giá của Vietjet khách sẽ thấy giá thấp nhưng khi book vé, giá cuối cùng lại cộng thêm nhiều.

Mỗi công ty có một chiến lược riêng, với Vanilla, giá ban đầu mà khách nhìn thấy khi đặt vé sẽ không chênh nhiều so với giá ban đầu.

Bà Mio tin rằng với giá cả hấp dẫn và chất lượng Nhật Bản, khách Việt sẽ chào đón hãng.

Vanilla Air là hãng hàng không giá rẻ tại Nhật Bản, 100% vốn đầu tư bởi ANA Holdings INC, một trong những công ty hàng không lớn nhất Nhật Bản.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm