MoMo tận dụng 'kho vàng' 28 triệu users: Ra mắt tính năng mới thú vị không kém Foody và Shopee, nhưng có một vũ khí tránh khách 'âm binh' hay bom hàng

14/12/2021 08:04 AM | Kinh doanh

MoMo vừa ra mắt tính năng Thổ địa MoMo, tung ưu đãi hoàn tiền 50% tại 1.000 quán ăn, tiệm cà phê khắp Hà Nội và Sài Gòn. Riêng với tính năng Mua Bán, với nền tảng là ví điện tử đã xác thực thông tin tài khoản khách hàng, tình trạng lừa đảo hay bùng đơn hàng thường có trong thương mại điện tử sẽ được hạn chế tối đa.

MoMo tận dụng 'kho vàng' 28 triệu users: Ra mắt tính năng mới thú vị không kém Foody và Shopee, nhưng có một vũ khí tránh khách 'âm binh' hay bom hàng

"Với Thổ địa MoMo, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành người bạn chí cốt, đồng hành với người dùng mỗi khi "ăn gì - ở đâu", ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, Phó Chủ Tịch Ví MoMo chia sẻ.

Thổ địa MoMo là một mini app MoMo vừa cho ra mắt, với 2 tính năng nổi bật là Thổ Địa Quán Ngon và Thổ Địa Mua Bán giúp người dùng "Khám phá quán ăn ngon" theo đúng gu và "Mua ngay bán gần" xung quanh khu vực sống.

Thổ Địa Quán Ngon tập hợp hàng chục nghìn hàng quán lớn, nhỏ tại TPHCM và Hà Nội, hành trình khám phá ẩm thực của người dùng từ chọn quán, tìm hiểu thông tin, mua deal giảm giá, thanh toán không tiền mặt đến review ... sẽ được tối ưu trải nghiệm, tiết kiệm chi phí hiệu quả với các chương trình khuyến mãi của MoMo và đối tác. Cụ thể:

- Khám phá những quán ăn/cafe xung quanh khu vực sống (Hyperlocal): Tính năng này giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn nhờ danh mục "Quán mới", "Cho bạn" hay những quán được MoMo chọn trong "Top MoMo". Người dùng có thể tùy chọn theo chủ đề Món Việt/Nhật/Hàn/Âu, Lẩu, Đồ nướng, Ốc - Hải sản… cho đến Ăn vặt. Tất cả quán đều sẽ được sắp xếp theo quận/huyện để người dùng dễ chọn lựa.

Ngoài ra, tại "Cửa hàng trên MoMo" (MoMo Store) của từng cửa hàng, người dùng được Thổ Địa MoMo cung cấp đầy đủ hình ảnh không gian quán, thực đơn, thời gian mở/đóng cửa, thông tin liên lạc, các ưu đãi của quán đang có và ước tính giá tiền giá tiền cho từng người khi ăn uống tại quán. Đặc biệt, phần "Tiện ích" của quán như có wifi, điều hoà hay ngoài trời, phù hợp cho gia đình hay nhóm bạn… đều sẽ được Thổ Địa MoMo mách chi tiết. Người dùng cũng sẽ dễ quyết định khi được cung cấp thêm điểm đánh giá của "hàng xóm" là các nền tảng phổ biến khác như Google, Foody, Riviu...

- Gợi ý quán ngon đúng gu: Với lợi thế về dữ liệu cùng việc ứng dụng công cụ tìm kiếm thông minh (search engine), những gợi ý về Quán Ngon mà Thổ Địa MoMo đưa ra sẽ đặc biệt chuẩn gu từng người dùng dựa trên đánh giá chung cũng như đặc điểm riêng có của các quán ăn và thói quen, sở thích của mỗi người.

- Đánh giá (Review) chính xác và tin cậy: Tất cả người dùng tham gia đánh giá "Yêu hay không yêu" trên Thổ Địa MoMo đều đã được xác thực thông tin tài khoản (eKYC) chính là tài khoản Ví MoMo. Thổ Địa MoMo cũng sẽ là một trong những nơi hiếm hoi mà các tín đồ ẩm thực được tham khảo những review chất lượng, đáng tin cậy nhất mà không bị nhiễu thông tin bởi những tài khoản giả.

Tính năng Thổ Địa Mua Bán được thiết kế như một "sàn rao vặt". Tại đây, người dùng có thể thực hiện mọi hoạt động, từ đăng tin bán hàng, trao đổi thông tin, thanh toán hay chia sẻ tin đăng tới bạn bè, giúp việc theo dõi và quản lý mỗi đơn hàng trở nên tiện lợi hơn.

Đặc biệt, theo MoMo, với việc cả người mua và người bán đều đã được xác thực thông tin tài khoản, tình trạng lừa đảo hay bùng đơn hàng thường có trong thương mại điện tử sẽ được hạn chế tối đa.

Với hơn 28 triệu người dùng trẻ và năng động, cùng với mạng lưới đối tác đang không ngừng được mở rộng, MoMo dự kiến tăng cường số lượng và mở rộng khu vực cửa hàng của Thổ Địa Quán Ngon ở các thành phố lớn và cả nước, phát triển thêm nhiều tính năng ở nhiều ngành hàng khác nhau bên cạnh ẩm thực và bán lẻ như hiện có.

Bảo Bảo

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  momo, thổ địa MoMo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm