MoMo sắp được đầu tư 170 triệu USD, trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam?

10/12/2021 22:27 PM | Kinh doanh

Theo thông tin từ Nikkei Asia, Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua cổ phần của M-Service – công ty sở hữu Ví điện tử MoMo. Cụ thể, ngân hàng này dự kiến đầu tư tối đa 20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua lại 7,5% cổ phần của Fintech Việt ngay trong cuối năm 2021. Với mức định giá này, MoMo sẽ là kỳ lân tiếp theo của Việt Nam.

Cho đến nay, Việt Nam có 2 công ty được công nhận là kỳ lân bao gồm VNG (năm 2014) và VNPay (năm 2020). Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết Sky Mavis – một startup game blockchain do người Việt sáng lập đã được định giá 3 tỷ USD trong vòng gọi vốn Series B công bố vào tháng 10 năm nay.

Trước đó, nguồn tin từ DealstreetAsia cho hay, M_Service đang có kế hoạch huy động thêm ít nhất 100 triệu USD, qua đó trở thành startup tỷ USD.

MoMo sắp được đầu tư 170 triệu USD, trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam? - Ảnh 1.

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản có thể đầu tư tới 170 triệu USD vào MoMo. Ảnh: Nikkei Asia, Reuters

Theo dữ liệu của Crunchbase, Ví MoMo đã huy động được gần 234 triệu USD qua 4 vòng gọi vốn. Trong đó, vòng gọi vốn gần nhất (Series D) được startup này công bố hồi đầu năm 2021 với sự tham gia của các nhà đầu tư là cổ đông hiện hữu bao gồm Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management.

Vòng gọi vốn này cũng xuất hiện các quỹ đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital. Số tiền cụ thể không được MoMo tiết lộ nhưng theo số liệu của Crunchbase, con số này vào khoảng 100 triệu USD.

Ngoài các quỹ tham gia vòng Series D, MoMo từng huy động vốn thành công từ Goldman Sachs và Standard Chartered Private Equity.

MoMo hiện có hơn 28 triệu người dùng cùng hơn 30.000 đối tác và 120.000 điểm chấp nhận thanh toán, đồng thời hướng đến mục tiêu có 50 triệu người dùng. Hồi tháng 6 năm nay, công ty này công bố hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty) - công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho tất cả các doanh nghiệp số.

Linh Lam

Từ khóa:  momo
Cùng chuyên mục
XEM