Mới ra mắt nửa năm, CEO 8x người Nhật đã gọi thành công nửa triệu đô cho nền tảng bán sỉ thực phẩm cho nhà hàng tại Việt Nam

07/01/2019 14:37 PM | Kinh doanh

Đây cũng là nền tảng đầu tiên giúp nhà hàng tìm kiếm các đơn vi cung cấp uy tín thay vì phải cần đến nhân viên thu mua như hiện nay.

Theo thông tin chia sẻ ngày 7/1, startup Kamereo cho biết đã gọi đã kêu gọi thành công 500.000 USD từ quỹ đầu tư Genesia của Nhật Bản và quỹ đầu tư Velocity của Việt Nam ở vòng gọi vốn hạt giống (seed funding) vào tháng 12 năm ngoái.

Được thành lập tháng 6/2018 bởi CEO người Nhật Taku Tanaka, Kamereo là nền tảng B2B kết nối nhà hàng và các đơn vị cung cấp nguyên liệu đầu tiên ở Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Kamereo đã có hơn 120 tài khoản nhà cung cấp, gần 200 tài khoản nhà hàng đăng ký, và những số liệu này đang không ngừng gia tăng.

Mới ra mắt nửa năm, CEO 8x người Nhật đã gọi thành công nửa triệu đô cho nền tảng bán sỉ thực phẩm cho nhà hàng tại Việt Nam - Ảnh 1.

CEO Taku Tanaka của startup Kamereo.

CEO sinh năm 1989 cho biết 6 năm trước đây, anh đã từng làm việc tại Credit Suisse, một trong các ngân hàng đầu tư lớn nhất trên thế giới. Mặc dù được nhiều khách hàng đề cử là chuyên viên bán hàng giỏi nhất, Taku Takana vẫn quyết định từ bỏ công việc này để theo đuổi giấc mơ mở rộng thị trường trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Rời Credit Suisse, Tanaka đi vòng quanh các nước Đông Nam Á cho đến khi gia nhập Pizza 4P’s vào tháng 1/2015. Với vai trò COO quản lý hoạt động tại nhà hàng, Tanaka nhận ra vấn đề thu mua nguyên liệu, tìm nhà cung cấp uy tín là bài toán mà đa phần các nhà hàng lớn đều gặp phải. Kết quả là đầu năm 2017, anh rời Pizza 4P’s để bắt đầu startup của riêng mình.

Theo Takana lý giải, tại thị trường Việt Nam, tất cả các công việc mua hàng và tìm nguồn cung cấp trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đều được thực hiện bởi con người, trong khi đó công nghệ có thể đóng góp rất nhiều trong việc cắt giảm chi phí nhân công, mang lại sự minh bạch và chính xác để giải quyết bài toán này.

"Chúng tôi hướng đến việc sử dụng công nghệ để giải quyết những điểm còn hạn chế trong việc mua hàng và tìm nhà cung cấp. Như vậy, các nhà hàng sẽ có thể tập trung vào giá trị cốt lõi của họ nhằm mang lại trải nghiệm dịch vụ ăn uống tốt nhất cho khách hàng".

Với nguồn vốn lần này, Tanaka cho biết họ sẽ sử dụng để phát triển thêm các tính năng sản phẩm và đẩy mạnh đội ngũ dịch vụ khách hàng. Trong tương lai, Kamereo dự định mở rộng dịch vụ đến một số lĩnh vực khác nữa.

Được biết, trước khi rót vốn vào Kamereo, hồi tháng 3 năm ngoái quỹ đầu tư Genesia đã từng rót 2,5 triệu USD vào Luxstay, nền tảng đặt phòng được coi như Airbnb của Việt Nam. Trong khi đó với quỹ nội Velocity, Kamereo là khoản đầu tư đầu tiên của họ.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục
XEM