Mỗi ngày mở thêm 1 siêu thị mới, giờ đây Điện Máy Xanh tuyên bố đã nắm trong tay 1/3 thị trường

18/04/2018 03:00 PM | Kinh doanh

Trong năm 2017, Điện Máy Xanh với chiến lược quảng cáo rầm rộ và mở thêm tới 386 cửa hàng đã nâng thị phần từ 16% lên 30%.

Mỗi ngày mở thêm 1 siêu thị mới, giờ đây Điện Máy Xanh tuyên bố đã nắm trong tay 1/3 thị trường

Thế Giới Di Động vừa công bố số liệu thị phần của 2 chuỗi điện thoại và điện máy trong năm 2017.

Đối với chuỗi điện thoại, Thế Giới Di Động đang nắm 43% thị phần, tăng nhẹ so với mức 40% năm 2016. Con số 3% tăng thêm này được lấy từ chính các chuỗi cửa hàng điện thoại khác. Trong khi đó, các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn giữ nguyên 20% thị phần.

Trong năm qua, chuỗi cửa hàng Thegioididong.com đem về 34.708 tỷ đồng doanh thu cho công ty, tăng trưởng 12%. Mức tăng trưởng đã thấp hơn rất nhiều so với các năm bùng nổ trước đó khi thị trường điện thoại giờ đây đã bão hòa.

Mỗi ngày mở thêm 1 siêu thị mới, giờ đây Điện Máy Xanh tuyên bố đã nắm trong tay 1/3 thị trường  - Ảnh 1.

Đối với chuỗi điện máy, Điện Máy Xanh của công ty đang nắm 30% thị phần, tăng vọt so với các năm trước. Năm 2015, Điện Máy Xanh mới chỉ có 8% thị phần và sang năm 2016 tăng lên 16% thị phần. Như vậy, thị phần điện máy của công ty đã tăng cấp số nhân 2 năm liên tiếp và hiện đã tương đương thị phần của các chuỗi cửa hàng khác cộng lại.

Trong khi đó, các cửa hàng nhỏ lẻ đang giữ 40% thị phần. Như vậy, dư địa để Điện Máy Xanh  tiếp tục phát triển vẫn là rất lớn, đặc biệt là tại các khu vực tỉnh, thành nhỏ. Tính đến cuối năm 2017, Điện Máy Xanh có 642 cửa hàng trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Doanh thu năm ngoái của Điện Máy Xanh là 30.245 tỷ đồng, tăng trưởng 120%.

Kể từ cuối năm 2017, doanh thu hàng tháng của chuỗi Điện máy đã chính thức vượt qua chuỗi Điện thoại.

Điện Máy Xanh bắt đầu ồ ạt mở rộng và quảng bá rầm rộ từ cuối năm 2016. Khi đó, chuỗi cửa hàng này tung ra các video viral với hình ảnh người mặc đồ xanh và bài hát ấn tượng, thậm chí có thể coi là ám ảnh. Ông Nguyễn Đức Tài khi đó đã thẳng thắn chia sẻ, mục tiêu của Điện Máy Xanh là muốn người dùng khi cần mua hàng điện máy thì sẽ nghĩ ngay tới "Điện Máy Xanh".

Mỗi ngày mở thêm 1 siêu thị mới, giờ đây Điện Máy Xanh tuyên bố đã nắm trong tay 1/3 thị trường  - Ảnh 2.

Trong năm 2018, mục tiêu của Thế Giới Di Động đối với 2 chuỗi nói trên là duy trì vị thế dẫn đầu. Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, công ty đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sau 6 tháng 2018 sẽ bao phủ khu vực TPHCM với tổng số 500 cửa hàng. Tính đến cuối tháng 2, số cửa hàng là 324.

Thế Giới Di Động cũng đặt mục tiêu đưa dịch vụ khách hàng của trang thương mại điện tử VuiVui.com lên vị trí số 1. VuiVui.com mởi được triển khai từ cuối năm 2016 và đem về doanh thu 73 tỷ đồng năm 2017.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm