Doanh thu bán hàng online của Thế Giới Di Động bất ngờ tăng sốc, vượt mốc ngàn tỷ đồng
Từ năm 2017 trở về trước, doanh thu online của Thế Giới Di Động chưa bao giờ vượt qua con số 600 tỷ đồng. Thế nhưng chỉ trong 2 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đã tăng vọt, vượt 900 tỷ đồng trong tháng 1 và vượt 1.000 tỷ đồng trong tháng 2.
Thế Giới Di Động vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2018.
Theo đó, sau 2 tháng công ty đạt tổng doanh thu 16.511 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 19% kế hoạch cả năm. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 606 tỷ đồng, tăng trưởng 46% và hoàn thành 23% kế hoạch.
Đáng chú ý nhất trong số liệu của Thế Giới Di Động là doanh thu online. Từ trước đến nay, doanh thu online hàng tháng của Thế Giới Di Động chưa từng vượt qua con số 600 tỷ đồng. Thế nhưng, trong tháng 1/2018, doanh thu online đạt 938 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2017. Sang tháng 2, doanh thu tăng tiếp lên 1.031 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ.
Như vậy, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2018, mảng bán hàng online của công ty đã bất ngờ nhảy vọt, tổng cộng đạt gần 2.000 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 150% so với cùng kỳ.
Không chỉ tăng đột biến ở mảng online, doanh thu các chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động cũng gây chú ý trong tháng 2 vừa qua.
Trong tháng 2/2018, doanh thu của chuỗi TheGioiDiDong.com tăng 9% so với tháng 1 và lên cao nhất 1 năm qua. Với chuỗi DienMayXanh.com, doanh thu cũng tăng 12% so với tháng trước và lên cao nhất từ trước tới nay. Các năm trước, doanh thu tháng 2 của các chuỗi thường giảm so với tháng 1.
Trong khi chuỗi điện thoại và điện máy tăng trưởng thì doanh thu tháng 2 của Bách Hóa Xanh giảm nhẹ khoảng 10% so với tháng trước.
Về chuỗi Trần Anh, doanh thu sau 2 tháng là 641 tỷ đồng, chuỗi BigPhone đạt doanh thu 8 tỷ đồng.