Mới 4 năm tuổi, startup KiotViet tuyên bố đã dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam?

18/04/2017 01:59 PM | Công nghệ

Startup Việt này mới đây đã tuyên bố đang chiếm thị phần cao nhất trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm khoảng 11,88% thị phần.

Mới 4 năm tuổi, startup KiotViet tuyên bố đã dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam?

Vào ngày 15/4 vừa qua, lễ trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Góp mặt trong Top 10 Sao Khuê 2017 là những cái tên quen thuộc như: Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Viettel, hay Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC...

Trong đó gây chú ý là một startup chỉ mới 4 năm tuổi, khi tuyên bố đang dẫn đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm 11,88%.

Đó là startup KiotViet thuộc Công ty CP Phần mềm Citigo. Trước đó, KiotViet từng được biết đến là một startup công nghệ hiện cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho hàng chục ngàn cửa hàng quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam.

"Đa phần khách hàng của Kiot Việt là các bà, các cô khi được hỏi đều cho rằng cách quản lý truyền thống đã đủ tốt, và không có lý do để thay đổi", bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc Marketing của KiotViet chia sẻ..

Theo bà Vân, những khó khăn sẽ đến ngay lập tức khi các cửa hàng mở rộng danh mục sản phẩm hoặc số lượng điểm bán. Nếu cách quản lý cũ có thể giúp 1 cửa hàng hoạt động trơn tru, thì đến cửa hàng thứ 2, hay thứ 3, sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh. Khi người chủ không thể có mặt thường xuyên tại tất cả các điểm bán, hiện tượng hàng hóa xuất nhập không ăn khớp nhau, thất thoát sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Đó là lúc cần tới sự "ra tay" của công nghệ. Đại diện KiotViet ước tính, với sự trợ giúp của công nghệ quản lý mới, chủ cửa hàng đã tiết kiệm 30-50% chi phí nhân viên, mỗi ngày bớt từ 1-3 giờ phải có mặt ở cửa hàng, tỉ lệ thất thoát ở cửa hàng giảm tới trên 50%.

Cũng theo bà Vân, tính dễ sử dụng của KiotViet còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí bán hàng, trái ngược hẳn với tư duy "dùng phần mềm là tốn tiền" của nhiều chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống ở Việt Nam.

Theo bà Vân, startup này hiện đang chiếm thị phần cao nhất trong thị trường phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, chiếm khoảng 11,88% thị phần.

Tại lễ trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân chia sẻ "sẽ tiếp tục duy trì thị phần đứng đầu và đạt mục tiêu 200.000 cửa hàng sử dụng vào năm 2019".

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Bill Gates: Rất nhiều startup trong lĩnh vực này sẽ thất bại

Hàng nghìn startup với hơn 200 tỷ USD được rót vào nhưng lĩnh vực này sẽ có rất nhiều startup thất bại.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật đằng sau 'phòng thí nghiệm' Le Labo - Nơi 'cổ tích có thể trở thành hiện thực'

Với triết lý “Tay nghề thủ công tạo nên tương lai của xa xỉ phẩm”, Le Labo tự viết nên câu chuyện thành công riêng dưới thương hiệu nước hoa niche điển hình.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

Đọc thêm