Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mixue được xem là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 5 chuỗi F&B lớn nhất thế giới - nơi vốn được thống trị bởi các thương hiệu đến từ Mỹ.
Với phong cách "trendy" hướng tới giới trẻ - thế hệ được coi là nắm giữ tương lai tiêu dùng, Cotti Coffee trở thành chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới chỉ trong hơn 1 năm và đang đi những bước đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu bài toán của Cotti Coffee có đơn giản như thương hiệu trà sữa đồng hương Mixue?
Tại Singapore, thương hiệu Luckin Coffee đến từ Trung Quốc đã nhanh chóng bao phủ nhờ mô hình nhượng quyền, mặt bằng nhỏ gọn và giá rẻ. Trong khi đó, Founder …Ka Coffee – chuỗi cà phê đã mở được 5 cơ sở tại Hà Nội và TP. HCM cho biết cửa hàng nhượng quyền của họ bên Singapore sẽ có mặt bằng rộng rãi, bất chấp chi phí thuê lên tới 200 – 300 triệu cho 80 m2 gồm hai tầng.
Ngoài trà sữa trân châu, các thương hiệu lẩu của Trung Quốc cũng đang gây bão ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Không chỉ toàn tiếng Trung, những logo, slogan của các thương hiệu này được "thay áo mới", sử dụng tiếng Anh để gần gũi hơn với thực khách.
Dù là các thương hiệu độc lập nhưng chiến lược mà Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee đang thực thi tại Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng.
Tags: cotti Coffee , Mixue , trà sữa trung quốc , F&B
Đây là một phép thử quan trọng của các thương hiệu đồ uống “made in China” bao gồm Mixue và Cotti.
Tags: Mixue
Chọn cùng sản phẩm với phân khúc giá tương tự, mở cửa hàng ngay bên cạnh đối thủ, sự phát triển của Cooler City liệu có phải là 1 mối đe doạ với Mixue - thương hiệu kem, trà sữa giá rẻ? Nếu đứng sau Cooler City là một đơn vị nhỏ lẻ, thiếu đầu tư bài bản, Mixue có lẽ sẽ không cần quá bận tâm. Nhưng không phải như vậy!
Tags: Mixue , Cooler City , trà sữa
Hơn 1.300 cửa hàng Mixue đang đứng trước thách thức không nhỏ khi thêm nhiều đối thủ cạn tranh, phân khúc bình dân thêm chật chội.
Tags: Mixue , giá rẻ , Cooler City
Mức giá của Mixue đã rẻ, nhưng vẫn còn tiếp tục rẻ hơn.
Khách hàng hạn chế sử dụng dịch vụ cao cấp, hướng tới trải nghiệm dịch vụ bình dân.
Không chỉ có trà sữa Trung Quốc mà các thương hiệu của Malaysia cũng tìm kiếm cơ hội niêm yết ở nước ngoài.
Tags: sàn chứng khoán , trà sữa trung quốc , Mixue
Phân khúc giá bình dân đang lên ngôi trong bối cảnh túi tiền của người dân bị ảnh hưởng kinh tế khó khăn.
Tags: Mixue , Cooler City , trà sữa , kem
Thương hiệu này cũng được hậu thuẫn bởi một tập đoàn có tên tuổi tại Trung Quốc.
Tags: Cooler City , Mixue
So với Mixue, Kem Tràng Tiền - một thương hiệu bản địa nổi tiếng có 65 năm tuổi đời cũng "ngọt ngào" không kém. Về giá bán, 2 thương hiệu này có mức giá không quá chênh lệch, nhưng hiện nay, ngay chính trên sân nhà, việc tìm cửa hàng Kem Tràng Tiền không thuận lợi bằng Mixue.
Tags: Mixue , kem tràng tiền
Dù hầu hết có quy mô còn rất nhỏ so với các "anh lớn" nhưng nhờ được lòng khách hàng trẻ, đặc biệt chú trọng vào genZ, những thương hiệu này ít nhiều cũng đang làm cuộc chiến F&B trở nên sôi động và khốc liệt hơn.
Tags: Mixue , Highlands Coffee , phúc long
Mixue chỉ mất chưa đầy 5 năm để đạt được quy mô này.
Điểm nổi bật nhất của Mixue có lẽ là yếu tố giá rẻ. Ở Việt Nam hay tại chính quê hương Trung Quốc, khó có thương hiệu nào rẻ vượt qua được Mixue.
Tags: Mixue , nhượng quyền , nhượng quyền thương mại
Dù thương hiệu có đính kèm cụm từ "since 2006" - ra đời từ năm 2006 nhưng cửa hàng đầu tiên mới được mở vào tháng 1/2023, fanpage cũng lập từ đầu năm nay.
Tags: Mixue , nhượng quyền
Cách đây vài tháng, chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) có ý định mở cửa hàng nhượng quyền thuộc chuỗi Mixue vì được nghe nói thu nhập rất tốt, chưa đầy một năm đã hoàn vốn.
Tags: Mixue , trà sữa mixue , nhượng quyền
Với những ly trà sữa bán ra trên đất Trung Quốc với giá chỉ từ 6 đến 8 nhân dân tệ, tương đương khoảng 21.000 - 28.000 VNĐ hay ly trà sữa giá 25.000 VNĐ tại các cửa hàng nhượng quyền ở Việt Nam, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc Mixue kinh doanh có lãi không?
Tags: Mixue , trà sữa , trà sữa trân châu
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh