Tin tức, bài viết mới nhất về :

Mixue

Ngành nhượng quyền Việt Nam: Còn 'non xanh' và 2 huyệt tử cần tránh

Ngành nhượng quyền Việt Nam: Còn 'non xanh' và 2 huyệt tử cần tránh

31/10/2024 05:03:00 PM

So với Việt Nam, các quốc gia có ngành phát triển trong khu vực châu Á đã đi trước 20-30 năm và vì vậy đã tạo ra nhiều thương hiệu và mô hình chuẩn để xuất khẩu sang Việt Nam.

Shark Nguyễn Phi Vân nói về “cuộc đổ bộ” của Mixue: "Thay vì trách họ chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt nên học nhanh hơn"

Shark Nguyễn Phi Vân nói về “cuộc đổ bộ” của Mixue: "Thay vì trách họ chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt nên học nhanh hơn"

31/10/2024 04:29:00 PM

Theo Shark Nguyễn Phi Vân, mặc dù Mixue đã tạo ra "không ít drama" tại thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nhượng quyền đã giúp một thương hiệu Trung quốc phủ khắp thị trường trà sữa Việt Nam.

Nỗi ám ảnh của trà sữa Việt TocoToco: Thua lỗ 3 năm liên tiếp, loạt thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc như Mixue, Cooler City... "nuốt" thị trường

Nỗi ám ảnh của trà sữa Việt TocoToco: Thua lỗ 3 năm liên tiếp, loạt thương hiệu giá rẻ từ Trung Quốc như Mixue, Cooler City... "nuốt" thị trường

19/10/2024 08:42:00 AM

Trước sự đổ bộ này, một số người lo ngại rằng các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thực phẩm và đồ uống trong nước.

Thế trận trà sữa tại Việt Nam: Mixue cán mốc 1.000 cửa hàng sau 5 năm, TocoToco doanh thu thứ hai nhưng lỗ ba năm liên tiếp, Phê La tiên phong trào lưu trà sữa đậm vị

Thế trận trà sữa tại Việt Nam: Mixue cán mốc 1.000 cửa hàng sau 5 năm, TocoToco doanh thu thứ hai nhưng lỗ ba năm liên tiếp, Phê La tiên phong trào lưu trà sữa đậm vị

21/08/2024 10:36:00 AM

Đi kèm với tiềm năng tăng trưởng, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nội và ngoại, giữa các hãng lâu năm hay các tân binh đang tấn công thị trường.

Học theo Mixue, một chuỗi nước lê mọc như “nấm sau mưa”: Mô hình nhượng quyền 0 đồng, mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá siêu rẻ 20 nghìn đồng

Học theo Mixue, một chuỗi nước lê mọc như “nấm sau mưa”: Mô hình nhượng quyền 0 đồng, mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá siêu rẻ 20 nghìn đồng

12/08/2024 08:54:00 AM

Phát triển theo mô hình “take away” tối ưu chi phí đầu tư mặt bằng, chuỗi đồ uống “Nước lê thần thánh” mở hơn 30 cửa hàng, từ tháng 4 năm nay.

Sau Mixue, thêm một chuỗi đồ uống mới tạo trend: tốc độ mở mới 20-30 điểm bán/tháng, đồng giá chỉ 20 nghìn

Sau Mixue, thêm một chuỗi đồ uống mới tạo trend: tốc độ mở mới 20-30 điểm bán/tháng, đồng giá chỉ 20 nghìn

11/08/2024 05:25:00 PM

Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.

Không có trình độ học vấn thì chẳng thể làm gì: Bài học thấm thía từ ông chủ đế chế Mixue trị giá 2,9 tỷ USD, học hết cấp 2 đã đòi khởi nghiệp và cú ‘vả mặt’ đầu đời

Không có trình độ học vấn thì chẳng thể làm gì: Bài học thấm thía từ ông chủ đế chế Mixue trị giá 2,9 tỷ USD, học hết cấp 2 đã đòi khởi nghiệp và cú ‘vả mặt’ đầu đời

31/07/2024 03:55:00 PM

Từng là học sinh cá biệt, lười biếng, thành tích kém, vậy điều gì đã khiến ông chủ đế chế Mixue nhận ra trình độ học vấn quan trọng thế nào kể cả khi muốn khởi nghiệp?

"Đẳng cấp" Mixue: Vượt cả Highlands, Phúc Long và Trung Nguyên, trở thành chuỗi đồ uống được yêu thích nhất nhờ các fan cứng dưới 25 tuổi

"Đẳng cấp" Mixue: Vượt cả Highlands, Phúc Long và Trung Nguyên, trở thành chuỗi đồ uống được yêu thích nhất nhờ các fan cứng dưới 25 tuổi

06/06/2024 06:47:00 AM

Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.

Thế hệ tỷ phú Trung Quốc giàu lên nhờ trà sữa trân châu

Thế hệ tỷ phú Trung Quốc giàu lên nhờ trà sữa trân châu

28/04/2024 07:30:00 PM

Niềm đam mê ngày càng lớn với trà sữa trân châu của giới trẻ đã giúp Trung Quốc có thêm nhiều tỷ phú trong vài năm qua.

Mixue thách thức Starbucks: Sản phẩm chưa đến 50.000 đồng đe dọa những cốc cà phê 100.000 đồng trong thời khủng hoảng, khi người dân 'thà nhịn ăn còn hơn nhịn trà sữa'

Mixue thách thức Starbucks: Sản phẩm chưa đến 50.000 đồng đe dọa những cốc cà phê 100.000 đồng trong thời khủng hoảng, khi người dân 'thà nhịn ăn còn hơn nhịn trà sữa'

22/04/2024 10:55:00 AM

Văn hóa cà phê 100.000 đồng của Starbucks đang bị những cốc trà sữa chưa đến 50.000 đồng từ Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng.

Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng

Trà sữa thống trị thế giới: Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Mixue bùng nổ chưa từng thấy bất chấp suy thoái kinh tế, hốt bạc nhờ bán kèm những que kem 10.000 đồng

17/04/2024 08:52:00 AM

Từ khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, Mixue đã bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới bằng những cốc trà sữa của mình.

Chỉ nhờ cốc trà sữa giá chưa tới 1 USD, lần đầu tiên Mixue trở thành chuỗi F&B lớn thứ 4 thế giới, đe dọa soán ngôi Starbucks

Chỉ nhờ cốc trà sữa giá chưa tới 1 USD, lần đầu tiên Mixue trở thành chuỗi F&B lớn thứ 4 thế giới, đe dọa soán ngôi Starbucks

08/03/2024 03:24:00 PM

Mixue được xem là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 5 chuỗi F&B lớn nhất thế giới - nơi vốn được thống trị bởi các thương hiệu đến từ Mỹ.

Được các "ông trùm" F&B hậu thuẫn cùng công thức nhượng quyền, Cotti Coffee có thể trở thành "thế lực" tại Việt Nam như Mixue?

Được các "ông trùm" F&B hậu thuẫn cùng công thức nhượng quyền, Cotti Coffee có thể trở thành "thế lực" tại Việt Nam như Mixue?

25/02/2024 06:03:00 AM

Với phong cách "trendy" hướng tới giới trẻ - thế hệ được coi là nắm giữ tương lai tiêu dùng, Cotti Coffee trở thành chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới chỉ trong hơn 1 năm và đang đi những bước đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu bài toán của Cotti Coffee có đơn giản như thương hiệu trà sữa đồng hương Mixue?

Một chuỗi cà phê 5 cửa hàng của Việt Nam chuẩn bị tiến vào Singapore: "Luckin Coffee làm thế nào, chúng tôi làm ngược lại"

Một chuỗi cà phê 5 cửa hàng của Việt Nam chuẩn bị tiến vào Singapore: "Luckin Coffee làm thế nào, chúng tôi làm ngược lại"

18/02/2024 09:44:00 AM

Tại Singapore, thương hiệu Luckin Coffee đến từ Trung Quốc đã nhanh chóng bao phủ nhờ mô hình nhượng quyền, mặt bằng nhỏ gọn và giá rẻ. Trong khi đó, Founder …Ka Coffee – chuỗi cà phê đã mở được 5 cơ sở tại Hà Nội và TP. HCM cho biết cửa hàng nhượng quyền của họ bên Singapore sẽ có mặt bằng rộng rãi, bất chấp chi phí thuê lên tới 200 – 300 triệu cho 80 m2 gồm hai tầng.

Phía sau “hiện tượng” lên ngôi của thế lực chuỗi F&B Trung Quốc đổ bộ Đông Nam Á: Đồng loạt đổi nhận diện thương hiệu, doanh thu thậm chí cao hơn ở quê nhà

Phía sau “hiện tượng” lên ngôi của thế lực chuỗi F&B Trung Quốc đổ bộ Đông Nam Á: Đồng loạt đổi nhận diện thương hiệu, doanh thu thậm chí cao hơn ở quê nhà

12/02/2024 08:00:00 AM

Ngoài trà sữa trân châu, các thương hiệu lẩu của Trung Quốc cũng đang gây bão ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Không chỉ toàn tiếng Trung, những logo, slogan của các thương hiệu này được "thay áo mới", sử dụng tiếng Anh để gần gũi hơn với thực khách.

Chuyện Mixue chạm mốc 1.000 điểm, Cotti Coffee "săn" nhân sự Trung Nguyên và Highlands Coffee: Chỗ đứng của các chủ nhà có lung lay trước làn sóng đồ uống Trung Quốc đổ bộ Việt Nam?

Chuyện Mixue chạm mốc 1.000 điểm, Cotti Coffee "săn" nhân sự Trung Nguyên và Highlands Coffee: Chỗ đứng của các chủ nhà có lung lay trước làn sóng đồ uống Trung Quốc đổ bộ Việt Nam?

16/01/2024 03:18:00 PM

Dù là các thương hiệu độc lập nhưng chiến lược mà Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee đang thực thi tại Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng.

Tags: cotti Coffee , Mixue , trà sữa trung quốc , F&B

Gây tranh cãi tại Việt Nam, Mixue tăng tốc thâm nhập vào một thị trường khó nhằn nơi chuỗi Starbucks có 1.800 cửa hàng - Quán cà phê mọc như nấm với giá cực rẻ

Gây tranh cãi tại Việt Nam, Mixue tăng tốc thâm nhập vào một thị trường khó nhằn nơi chuỗi Starbucks có 1.800 cửa hàng - Quán cà phê mọc như nấm với giá cực rẻ

30/10/2023 08:33:00 AM

Đây là một phép thử quan trọng của các thương hiệu đồ uống “made in China” bao gồm Mixue và Cotti.

Tags: Mixue

Đại gia nào đứng sau Cooler City - "kỳ phùng chiến thủ" của Mixue?

Đại gia nào đứng sau Cooler City - "kỳ phùng chiến thủ" của Mixue?

06/10/2023 10:42:00 AM

Chọn cùng sản phẩm với phân khúc giá tương tự, mở cửa hàng ngay bên cạnh đối thủ, sự phát triển của Cooler City liệu có phải là 1 mối đe doạ với Mixue - thương hiệu kem, trà sữa giá rẻ? Nếu đứng sau Cooler City là một đơn vị nhỏ lẻ, thiếu đầu tư bài bản, Mixue có lẽ sẽ không cần quá bận tâm. Nhưng không phải như vậy!

Tags: Mixue , Cooler City , trà sữa

Giá rẻ - công thức bất bại của Mixue trở thành con dao 2 lưỡi: Nhan nhản thương hiệu tương tự, sẵn sàng hạ giá, đặt cửa hàng ngay bên cạnh

Giá rẻ - công thức bất bại của Mixue trở thành con dao 2 lưỡi: Nhan nhản thương hiệu tương tự, sẵn sàng hạ giá, đặt cửa hàng ngay bên cạnh

06/10/2023 08:26:00 AM

Hơn 1.300 cửa hàng Mixue đang đứng trước thách thức không nhỏ khi thêm nhiều đối thủ cạn tranh, phân khúc bình dân thêm chật chội.

Tags: Mixue , giá rẻ , Cooler City

Kem 10.000 đồng, đồ uống giảm giá tới 30%, đâu là công thức nhân bản 1.300 cửa hàng của Mixue tại Việt Nam?

Kem 10.000 đồng, đồ uống giảm giá tới 30%, đâu là công thức nhân bản 1.300 cửa hàng của Mixue tại Việt Nam?

30/09/2023 10:55:00 AM

Mức giá của Mixue đã rẻ, nhưng vẫn còn tiếp tục rẻ hơn.

Tags: Mixue , kem , trà sữa