Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
So với Việt Nam, các quốc gia có ngành phát triển trong khu vực châu Á đã đi trước 20-30 năm và vì vậy đã tạo ra nhiều thương hiệu và mô hình chuẩn để xuất khẩu sang Việt Nam.
Theo Shark Nguyễn Phi Vân, mặc dù Mixue đã tạo ra "không ít drama" tại thị trường Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của nhượng quyền đã giúp một thương hiệu Trung quốc phủ khắp thị trường trà sữa Việt Nam.
Trước sự đổ bộ này, một số người lo ngại rằng các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thực phẩm và đồ uống trong nước.
Đi kèm với tiềm năng tăng trưởng, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nội và ngoại, giữa các hãng lâu năm hay các tân binh đang tấn công thị trường.
Phát triển theo mô hình “take away” tối ưu chi phí đầu tư mặt bằng, chuỗi đồ uống “Nước lê thần thánh” mở hơn 30 cửa hàng, từ tháng 4 năm nay.
Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.
Từng là học sinh cá biệt, lười biếng, thành tích kém, vậy điều gì đã khiến ông chủ đế chế Mixue nhận ra trình độ học vấn quan trọng thế nào kể cả khi muốn khởi nghiệp?
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
Niềm đam mê ngày càng lớn với trà sữa trân châu của giới trẻ đã giúp Trung Quốc có thêm nhiều tỷ phú trong vài năm qua.
Văn hóa cà phê 100.000 đồng của Starbucks đang bị những cốc trà sữa chưa đến 50.000 đồng từ Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng.
Từ khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, Mixue đã bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới bằng những cốc trà sữa của mình.
Mixue được xem là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 5 chuỗi F&B lớn nhất thế giới - nơi vốn được thống trị bởi các thương hiệu đến từ Mỹ.
Với phong cách "trendy" hướng tới giới trẻ - thế hệ được coi là nắm giữ tương lai tiêu dùng, Cotti Coffee trở thành chuỗi cà phê lớn thứ 4 trên thế giới chỉ trong hơn 1 năm và đang đi những bước đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu bài toán của Cotti Coffee có đơn giản như thương hiệu trà sữa đồng hương Mixue?
Tại Singapore, thương hiệu Luckin Coffee đến từ Trung Quốc đã nhanh chóng bao phủ nhờ mô hình nhượng quyền, mặt bằng nhỏ gọn và giá rẻ. Trong khi đó, Founder …Ka Coffee – chuỗi cà phê đã mở được 5 cơ sở tại Hà Nội và TP. HCM cho biết cửa hàng nhượng quyền của họ bên Singapore sẽ có mặt bằng rộng rãi, bất chấp chi phí thuê lên tới 200 – 300 triệu cho 80 m2 gồm hai tầng.
Ngoài trà sữa trân châu, các thương hiệu lẩu của Trung Quốc cũng đang gây bão ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Không chỉ toàn tiếng Trung, những logo, slogan của các thương hiệu này được "thay áo mới", sử dụng tiếng Anh để gần gũi hơn với thực khách.
Dù là các thương hiệu độc lập nhưng chiến lược mà Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee đang thực thi tại Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng.
Tags: cotti Coffee , Mixue , trà sữa trung quốc , F&B
Đây là một phép thử quan trọng của các thương hiệu đồ uống “made in China” bao gồm Mixue và Cotti.
Tags: Mixue
Chọn cùng sản phẩm với phân khúc giá tương tự, mở cửa hàng ngay bên cạnh đối thủ, sự phát triển của Cooler City liệu có phải là 1 mối đe doạ với Mixue - thương hiệu kem, trà sữa giá rẻ? Nếu đứng sau Cooler City là một đơn vị nhỏ lẻ, thiếu đầu tư bài bản, Mixue có lẽ sẽ không cần quá bận tâm. Nhưng không phải như vậy!
Tags: Mixue , Cooler City , trà sữa
Hơn 1.300 cửa hàng Mixue đang đứng trước thách thức không nhỏ khi thêm nhiều đối thủ cạn tranh, phân khúc bình dân thêm chật chội.
Tags: Mixue , giá rẻ , Cooler City
Mức giá của Mixue đã rẻ, nhưng vẫn còn tiếp tục rẻ hơn.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh