Microsoft rót tiền đầu tư cho Grab
Microsoft từ chối tiết lộ số tiền của khoản đầu tư chiến lược nhưng một nguồn tin được tờ FT tiết lộ con số Grab nhận được có thể là 200 triệu USD.
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa tuyên bố vào ngày hôm qua rằng họ sẽ đầu tư một khoản tiền chưa được tiết lộ vào ứng dụng gọi xe Grab.
2 công ty sẽ hợp tác về các dự án công nghệ trong những lĩnh vực như dữ liệu lớn và trí thông minh nhân tạo. Grab cũng sẽ sử dụng một lượng sản phẩm của Microsoft gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.
Một phần trong thỏa thuận, Grab sẽ cùng Microsoft triển khai những phương thức mới để nhận dạng khách hàng và lái xe sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng trí thông minh nhân tạo.
"Chúng tôi bị cuốn hút bởi những công ty đang nổi lên từ khu vực Đông Nam Á. Thật tuyệt khi chứng kiến những gì họ làm được với công nghệ, trong cách họ áp dụng để giải quyết các vấn đề cho khách hàng của mình", Bà Peggy Johnon – Phó chủ tịch Microsoft nói.
Microsoft từ chối tiết lộ số tiền của khoản đầu tư chiến lược nhưng một nguồn tin được tờ FT tiết lộ con số có thể là 200 triệu USD.
Như vậy trong năm nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác. Tính tới tháng 8/2018, họ đã huy động được 6 tỷ USD, định giá ở mức 11 tỷ USD.
Mới đây nhất là vào thứ 6 tuần trước, Reuters cho biết Softbank cũng đang tiến gần tới thỏa thuận đầu tư 500 triệu USD vào Grab trong vòng huy động vốn mới nhất và mọi thủ tục có thể hoàn tất trong vài tuần tới.
Những công ty "chống lưng" cho Grab hiện tại gồm có Softbank, Toyota và Didi Chuxing.
Đề cập tới thỏa thuận hợp tác chiến lược với Microsoft, chủ tịch Grab Ming Maa cho biết: "Mối quan hệ đối tác này cho thấy sự hợp tác sâu sắc với Microsoft trong một loạt dự án công nghệ, bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động tại Đông Nam Á. Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đầu tư của Microsoft đã góp phần củng cố hơn nữa vị thế của Grab là công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với Microsoft để đẩy mạnh hoạt động kết nối di chuyển và trải nghiệm trực tuyến-đến-ngoại tuyến thông suốt dành cho người tiêu dùng".