McDonald's đuổi người vô gia cư ra khỏi cửa hàng bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt, hành động của McDonald's đúng hay sai?
Một đoạn clip dài 5 phút được tài khoản Facebook Yossi Gallo đăng tải vào tối ngày 28/02, trong đó là những hình ảnh không đẹp trong một cửa hàng McDonald’s tại Myrtle (South Caroline, Mỹ).
Trong đoạn clip, Yossi Gallo – người quay video và một người đàn ông vô gia cư đang bị quản lý cửa hàng và một sĩ quan cảnh sát đuổi ra khỏi nhà hàng. Theo một nguồn tin, nữ cảnh sát của Myrtle Beach đã được gọi tới bởi một nhân viên McDonald’s.
Trong video, Gallo kể lại rằng anh đã dẫn người vô gia cư vào cửa hàng McDonald's này và trả tiền cho ông ta. Trước hành động không đẹp của nữ cảnh sát, người quay clip không ngừng nói "You guys suck" (Các người thật tệ hại).
Đoạn clip được đăng trên Facebook của Yossi Gallo
Chưa đầy 24h sau khi được đăng trên Facebook cá nhân của Gallo, clip đã có 17 triệu lượt xem, hơn 220 nghìn bày tỏ cảm xúc và hơn 500 nghìn lượt chia sẻ.
Rất nhiều bình luận dưới video thể hiện sự tức giận đối với quản lý cửa hàng lẫn nữ cảnh sát, đặc biệt với câu nói "I am the law" (Tôi là luật) của cô. Họ rằng nữ cảnh sát không có chút tình người nào, rằng McDonald’s đã xúc phạm đến ông lão vô gia cư vì ông ăn có trả tiền chứ không ăn miễn phí, và đòi tẩy chay thương hiệu này.
Tuy nhiên, cũng có những bình luận bênh vực McDonald’s, cho rằng lời nói quá khích "You guys suck" của Yossi Gallo là một lý do hợp lý để mời anh ta ra khỏi cửa hàng: "Anh ta không bị đuổi vì trả bữa ăn cho một người vô gia cư, mà vì những cư xử quá khích của mình, đúng như người quản lý cửa hàng nói trong đoạn video."
Trang Wpde.com đã liên hệ với McDonald’s và nhận được phản hồi từ nhà điều hành cửa hàng McDonald’s tại địa phương:
"Tại cửa hàng của chúng tôi, mục tiêu là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tích cực và thân thiện mỗi lần họ ghé thăm. Điều đáng tiếc là, người trong video này đã có những hành vi gây rối và từng được yêu cầu để rời ra khỏi cửa hàng một vài lần trước đó."
Dù gì thì gì, nhìn vào những bình luận và chia sẻ đang tăng lên từng phút trên Facebook, rất có thể đây sẽ là một khủng hoàng truyền thông mới của McDonald’s.