Masan muốn chi 645 tỷ đồng thâu tóm bột giặt NET, mở rộng danh mục sản phẩm sang mảng chăm sóc cá nhân và gia đình

24/12/2019 02:02 PM | Kinh doanh

Masan muốn sở hữu 60% cổ phần bột giặt NET, công ty đang là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa như bột giặt OMO, nước rửa chén Sunlight, nước lau nhà VIM...

Masan muốn chi 645 tỷ đồng thâu tóm bột giặt NET, mở rộng danh mục sản phẩm sang mảng chăm sóc cá nhân và gia đình

Ngày 24/12,  Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD. Số tiền mà Masan Consumer sẽ phải bỏ ra là 645 tỷ đồng.

Masan Consumer cho biết, động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. NETCO có 2 nhà máy, 1 tại Hà Nội và 1 tại Biên Hòa. Công suất thiết kế đạt 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng. NETCO là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Số lượng sản phẩm cung ứng của NETCO cho Unilever tăng đều qua các năm.

Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Masan Consumer cho rằng, sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Masan Consumer cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày."

Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

Ngay sau khi có thông tin về giao dịch này, cổ phiếu NET đã tăng trần trên sàn chứng khoán, từ giá 39.000 đồng/cổ phiếu vọt lên 42.900 đồng/cổ phiếu.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  bột giặt, masan, NET
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm