Lượng người mua sắm online trong Ngày độc thân ‘siêu to khổng lồ’ của Alibaba năm nay có thể đạt 500 triệu, nhiều hơn cả dân số nước Mỹ!
Sự kiện 11/11 của Alibaba khai thác một chuỗi cung ứng toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc. Hơn 200.000 thương hiệu sẽ tham gia và hơn 1 triệu sản phẩm mới sẽ được bán.
Tập đoàn Alibaba dự kiến sẽ có thêm 100 triệu người dùng mua sắm trên nền tảng trực tuyến Tmall và Taobao của mình vào lễ hội mua sắm diễn ra vào Ngày độc thân (11/11) năm nay. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ giá trị bán hàng mục tiêu của sự kiện này.
Dựa trên phân tích dữ liệu và hành vi của người tiêu dùng, gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết ngày 21/10 số lượng người tham gia có thể sẽ lên tới 500 triệu trong Ngày độc thân sắp tới. Được mệnh danh là Black Friday của Trung Quốc, sự kiện của Alibaba đã cho thấy sức hút và sự công phá mạnh mẽ của tập đoàn này tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Ông Jiang Fan, Chủ tịch của Taobao và Tmall cho biết trong một cuộc họp báo ở Thượng Hải: "Chúng tôi không hướng quá nhiều tới việc tạo ra tổng giá trị giao dịch (GMV: Tổng số tiền hàng hóa bán được trên nền tảng online) lớn hơn. Chúng tôi hy vọng sự kiện năm nay sẽ tạo ra giá trị xã hội bằng cách thu hút nhiều người tham gia hơn". Ông nói thêm rằng Alibaba có mục tiêu kích thích nhu cầu tiêu dùng thông qua các thương hiệu và sản phẩm mới.
Bắc Kinh đã cố gắng thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng để cải thiện phần nào nền kinh tế giảm tốc từ khi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ bắt đầu 15 tháng trước.
Trong nửa đầu năm nay, doanh số bán lẻ đóng góp nhiều nhiều cho sự mở rộng kinh tế của Trung Quốc, chiếm tới 60% mức tăng trưởng. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của họ đã tăng 6% trong quý III, đáp ứng mục tiêu mà Bắc Kinh đưa ra là từ 6% đến 6,5% trong năm 2019.
Trước việc doanh số của một số mặt hàng có giá trị lớn như ô tô đang giảm dần, Bắc Kinh đang nỗ lực để thúc đẩy mua hàng tiêu dùng nhanh của tầng lớp trung lưu phát triển mạnh của đại lục, những người sẵn sàng tăng chi tiêu cho thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo do đời sống của họ đang được cải thiện đáng kể.
Alibaba bắt đầu lễ hội mua sắm Ngày độc thân năm 2009 với tổng giá trị giao dịch đạt 52 triệu nhân dân tệ (7,36 triệu USD). GMV năm ngoái của tập đoàn đạt 213,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với năm 2017.
Sự kiện 11/11 của Alibaba khai thác một chuỗi cung ứng toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc. Hơn 200.000 thương hiệu sẽ tham gia và hơn 1 triệu sản phẩm mới sẽ được bán.
Eric Han, giám đốc cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Shanghai Suolei cho biết nếu Alibaba thực sự có thể thu hút 100 triệu người tham gia lần đầu tiên vào Ngày độc thân, điều đó sẽ giúp đẩy mạnh tăng trưởng tiêu dùng vì thực tế là nhiều người mua hàng mới, sau khi làm quen với hình thức mua sắm qua điện thoại di động, sẽ tăng chi tiêu trong tương lai.
Ngày độc thân được đặt tên dựa trên các con số của ngày 11/11. Theo người Trung Quốc, đây là biểu tượng cho những người độc thân và không bị ràng buộc. Ngày này nhằm tôn vinh niềm tự hào là người độc thân. Tuy nhiên, giờ đây, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc của Alibaba dành cho tất cả mọi người. Năm ngoái, doanh thu của tập đoàn đã đạt mức kỷ lục hơn 30 tỷ USD.